Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hoa hậu H’Hen Niê tham gia ''Sống trọn vẹn từng phút giây, từng hơi thở''

Giới trẻ 01/12/2022 - 10:52

TTO - Sáng 30-11, hoa hậu H’Hen đã tham dự ngày hội ''Sống trọn vẹn 2022 - từng phút giây, từng hơi thở'' tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM

Hoa hậu H’Hen Niê tham gia ''Sống trọn vẹn từng phút giây, từng hơi thở'' - ảnh 1

Hoa hậu H'Hen cùng các đội nhóm truyền thông điệp tích cực tại ngày hội - Ảnh: K.ANH

Ngày hội do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng Hội Phòng chống HIV/AIDS TP.HCM và một số đơn vị tổ chức.

H’Hen cho biết cô đã tham gia nhiều chương trình gắn với câu chuyện kêu gọi cộng đồng không kỳ thị phân biệt đối xử với người có HIV từ năm 2017 đến nay.

H’Hen chia sẻ: "Đây là cơ hội để mọi người cùng chia sẻ với những người nhiễm HIV. Chúng ta kêu gọi để mọi người không có sự kỳ thị nào cả, mọi người sẽ như H'Hen để cùng thay đổi. Còn những người sống chung khi có HIV cũng không nên tự kỳ thị mình và hãy tự tin, không để rào cản nào khiến mình bị ảnh hưởng từ những điều không tích cực trong cuộc sống".

Hoa hậu H’Hen Niê tham gia ''Sống trọn vẹn từng phút giây, từng hơi thở'' - ảnh 2

Hoa hậu H’Hen trao đổi với các đội, nhóm tại ngày hội - Ảnh: K.ANH

Phát biểu tại chương trình, anh Bùi Hữu Hồng Hải - phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM - cho rằng trong thời gian qua, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hành trình như "Hành trình của niềm tin", tiếp sức cho những thanh niên hoàn lương, sau cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng...

"Thời gian tới, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM tiếp tục xung kích, tình nguyện trong việc tuyên truyền về công tác phòng chống HIV/AIDS và đồng hành hỗ trợ cho thanh niên nhiễm HIV/AIDS tại cộng đồng. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về Luật phòng chống HIV/AIDS.

Thực hiện hoạt động trực quan tuyên truyền, phổ biến về lợi ích tiếp cận sớm các dịch vụ chăm sóc, điều trị HIV/AIDS, nâng cao nhận thức của người dân nói chung và thanh niên nói riêng về giảm kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm bệnh và người thân của họ", anh Hải nói.

Hoa hậu H’Hen Niê tham gia ''Sống trọn vẹn từng phút giây, từng hơi thở'' - ảnh 3

Anh Bùi Hữu Hồng Hải, phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM, phát biểu tại ngày hội - Ảnh: K.ANH

Tại ngày hội, hơn 200 bạn trẻ cũng đã tham gia các hoạt động truyền thông về giảm kỳ thị và phân biệt đối xử những người nhiễm HIV/AIDS, tham quan các gian hàng của các đội nhóm đến từ các tỉnh thành.

Hoa hậu H’Hen Niê tham gia ''Sống trọn vẹn từng phút giây, từng hơi thở'' - ảnh 4

Các bạn trẻ gửi những trái tim yêu thương lên cây chia sẻ thông điệp tại ngày hội - Ảnh: K.ANH

Xuyên suốt trong ngày, các hội thảo cũng được tổ chức tại đây gồm: "Vai trò cộng đồng trong nâng cao dịch vụ y tế về HIV", "Dịch vụ y tế cho người có H, giảm kỳ thị phân biệt đối xử và cập nhật kiến thức", "Kỳ thị đối với người sống có HIV: còn hay không?"…

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và kỷ niệm Ngày thế giới phòng chống AIDS 1-12.