Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ho liên tục, viêm họng kéo dài vì trào ngược – Có phải bạn đã mắc sai lầm cắt ngọn, quên gốc?

Sức khoẻ 25/11/2022 - 19:16

Ho dai dẳng mãi không dứt. Họng đau rát, đôi khi kèm theo sốt nhẹ. Viêm họng cứ tái đi tái lại dù bạn đã áp dụng đủ cách, uống đủ loại thuốc chống viêm, kháng sinh… Nhưng sau đó, bệnh trở lại như xưa khiến bạn khó chịu, mệt mỏi vô cùng. Liệu có phải mọi nỗ lực từ trước đến nay đều trở nên vô ích vì bạn chỉ mải đuổi theo cắt ngọn mà quên mất cái gốc gây ho, viêm họng kéo dài là trào ngược dạ dày?

Ho dai dẳng, viêm họng tái phát quanh năm vì… trào ngược dạ dày

Dù trời lạnh hay nóng, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, những cơn ho liên tục kéo đến. Đặc biệt, cứ nằm xuống là cơn ho lại dội lên, khiến bạn mất ngủ cả đêm. Ho từng đợt liên tục làm họng đau rát.

Bạn luôn cảm thấy có gì vướng ở cổ họng, ho mãi mà không hết. Giọng khàn đi. Họng đau, ăn gì cũng khó. Viêm họng cứ tái đi tái lại khiến bạn luôn mệt mỏi, sức khỏe giảm sút dần. Bạn “miệt mài” thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa Tai mũi họng nhưng bệnh chỉ đỡ một thời gian rồi trở lại như xưa. Tất cả làm bạn kiệt sức mà vẫn chưa tìm được lời giải tại sao viêm họng chữa mãi không dứt?

Ho liên tục, viêm họng kéo dài vì trào ngược – Có phải bạn đã mắc sai lầm cắt ngọn, quên gốc? - ảnh 1

Mỗi lần ho, viêm họng thì nguyên nhân thường được chúng ta nghĩ tới là do vi khuẩn, virus, cảm cúm… Và mặc nhiên, bạn sẽ dùng ngay các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, tiêu đờm… để trị bệnh. Tuy nhiên, đến khi bệnh tái phát quanh năm không hết thì bạn đã lờ mờ cảm nhận được chút sai lầm trị bệnh của mình bấy lâu nay. Đến khi thăm khám kỹ lưỡng, bạn mới biết thủ phạm thực sự chính là trào ngược dạ dày thực quản. Đây cũng là thực tế được ghi nhận trong rất nhiều trường hợp ho, viêm họng kéo dài.

Đằng sau những cơn ho, viêm họng dai dẳng là hàng “tá” hệ lụy khôn lường từ trào ngược dạ dày

Theo thống kê, hơn 70% trường hợp viêm họng mãn tính, ho kéo dài là do trào ngược dạ dày. Không ít người sẽ bất ngờ, thắc mắc tại sao trào ngược dạ dày lại gây ho và viêm họng?

Khi trào ngược xảy ra, dịch dạ dày sẽ thoát ra khỏi dạ dày và trào lên thực quản, họng, thanh quản. Lúc tới họng, pepsine trong dịch vị dạ dày sẽ phá hủy chất nhầy bảo vệ lớp niêm mạc họng, tạo điều kiện cho axit, dịch mật tiếp xúc và phá hủy niêm mạc họng. Theo thời gian, niêm mạc họng bị tổn thương, phù nề, dẫn tới ho, viêm họng. Bên cạnh đó, những giọt axit dạ dày khi rơi vào cổ họng cũng kích thích gây ho. Số lần trào ngược càng nhiều thì niêm mạc họng càng bị tổn thương. Viêm họng tái phát nhiều lần chuyển thành mãn tính và việc chữa trị càng khó khăn.

Nguyên nhân gây ho dai dẳng, viêm họng kéo dài lúc này không phải do vi khuẩn, virus. Nên việc dùng thuốc không trị đúng nguyên nhân sẽ không mang lại hiệu quả. Triệu chứng có thể giảm nhưng khi dừng thuốc, viêm họng sẽ tái phát.

Viêm họng do trào ngược dạ dày rất dễ bị nhầm với triệu chứng viêm họng thông thường. Vậy làm sao để phân biệt?

Ho liên tục, viêm họng kéo dài vì trào ngược – Có phải bạn đã mắc sai lầm cắt ngọn, quên gốc? - ảnh 2

Đối với người bị viêm họng do trào ngược, bên cạnh các triệu chứng đau, ngứa trong cổ họng thông thường thì họ sẽ có kèm theo một trong những biểu hiện khác như: đầy trướng bụng, nóng rát ở ngực, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, nuốt nghẹn, đau thượng vị…

Việc người bệnh bỏ qua chữa trị hay không chữa trị đúng cách sẽ làm trào ngược diễn tiến trầm trọng hơn. Dòng chảy trào ngược tự do tung hoành khắp cơ thể, không chỉ đơn thuần khiến bạn mệt mỏi vì combo triệu chứng mà là vô số hệ lụy nghiêm trọng khác. Đó là các biến chứng nguy hiểm như chít hẹp thực quản, áp xe hầu họng, viêm thực quản, barrett thực quản… Và đáng lo ngại hơn cả chính là Ung thư thực quản – Top 10 bệnh ung thư trên thế giới có tỷ lệ tử vong cao.

Ho liên tục, viêm họng kéo dài vì trào ngược – Có phải bạn đã mắc sai lầm cắt ngọn, quên gốc? - ảnh 3 Đừng “cắt ngọn quên gốc”, hãy đánh trúng căn nguyên trào ngược để tạm biệt những cơn ho dai dẳng, viêm họng kéo dài

Ho, viêm họng dai dẳng là hậu quả làn sóng trào ngược tấn công từ dạ dày lên thực quản, thanh quản, họng. Muốn hết ho, viêm họng thì nhiệm vụ quan trọng nhất mà bạn cần làm ngay chính là xử lý triệt để trào ngược dạ dày. Và khi trào ngược bị kiểm soát thì tự khắc ho, viêm họng sẽ chấm dứt. Vậy căn nguyên gây trào ngược dạ dày là gì?

Theo Đông y, nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thực quản là do “Can Vị bất hòa”- sự không hòa hợp về chức năng giữa gan (Can) và dạ dày (Vị), dẫn đến Can Uất - Vị Yếu gây ra 1 loạt chứng trạng gọi là “chứng khí nghịch” (trào ngược dạ dày thực quản). Và đây cũng là nền tảng để bài thuốc cổ phương Bình Can An Vị ra đời.

Ho liên tục, viêm họng kéo dài vì trào ngược – Có phải bạn đã mắc sai lầm cắt ngọn, quên gốc? - ảnh 4

Bài thuốc Bình Can An Vị có cơ chế toàn diện 5 trong 1 bao gồm: tháo rỗng dạ dày; hành khí – tiêu khí; làm dịu thần kinh; bồi bổ can – tỳ vị; chống viêm, giảm đau, phục hồi vết loét. Bài thuốc không chỉ giúp giảm nhanh triệu chứng trào ngược mà còn cân bằng chức năng gan và dạ dày, đẩy lùi chứng Can Vị bất hòa. Bài thuốc đã mang tới niềm vui thoát trào ngược cho rất nhiều bệnh nhân trong những năm qua.

Ngày nay, viên nén Stomach Reflux là phiên bản cao cấp của bài thuốc Bình Can An Vị. Stomach Reflux kế thừa trọn vẹn tinh hoa bài thuốc, phát triển và hoàn thiện thêm kết hợp sản xuất trên dây chuyền hiện đại mang tới cho người bệnh giải pháp tiện lợi, hiệu quả lâu dài.

Ho liên tục, viêm họng kéo dài vì trào ngược – Có phải bạn đã mắc sai lầm cắt ngọn, quên gốc? - ảnh 5

Stomach Reflux giúp an tỳ vị, giảm nhanh các triệu chứng trào ngược. Sản phẩm thích hợp dùng cho người bệnh trào ngược dạ dày ở mọi giai đoạn. Giảm nhanh triệu chứng, tác động từ căn nguyên sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng về trào ngược tái phát hay biến chứng của bệnh. Với thành phần 100% thảo dược quý tự nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng theo đúng liệu trình mà không lo về tác dụng phụ và tương tác thuốc. Trào ngược không tái phát thì niêm mạc họng không còn tổn thương, viêm họng sẽ tự khắc hết.

“Sai một ly đi một dặm”, với trị bệnh, khi bạn xác định sai nguyên nhân thì khó có thể khỏi bệnh. Và với viêm họng do trào ngược, xin bạn đừng trị phần ngọn! Hãy xử lý đúng căn nguyên trào ngược thì viêm họng mới không tái phát! Và Stomach Reflux sẽ là lựa chọn cần thiết giúp bạn giữ thế chủ động trong cuộc chiến này!

Ho liên tục, viêm họng kéo dài vì trào ngược – Có phải bạn đã mắc sai lầm cắt ngọn, quên gốc? - ảnh 6

Stomach Reflux – Hỗ trợ giảm trào ngược dạ dày – thực quản

Công dụng:

Hỗ trợ giảm các triệu chứng: trào ngược dạ dày thực quản giúp giảm nỗi lo ợ chua, nóng rát cổ họng, đau vùng thượng vị, đầy trướng bụng.

Cách dùng:

Uống 2 viên/ lần, ngày 2 - 3 lần, uống sau khi ăn 30 phút, hoặc uống ngay khi có các biểu hiện của triệu chứng trào ngược.

Website: https://stomach.vn/

Hotline: 1800 0097 (miễn cước)

Số XNQC: 510/2021/XNQC-ATTP.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Sức khoẻ