Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HLV U17 Việt Nam: ''Tôi bảo cầu thủ đừng quan tâm tới Thái Lan''

Chuyện lạ 06/10/2022 - 04:24

Huấn luyện viên trưởng U17 Việt Nam Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ cách khích lệ học trò vượt qua áp lực ở trận thắng U17 Đài Loan (Trung Quốc) tối 5/10.

HLV U17 Việt Nam: ''Tôi bảo cầu thủ đừng quan tâm tới Thái Lan'' - ảnh 1

Tiền đạo Nguyễn Lê Phát lập cú đúp giúp U17 Việt Nam thắng 4-0 Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Ngọc Lê.

"U17 Đài Loan (Trung Quốc) có thể hình tốt, phòng ngự chặt chẽ và quyết tâm ngay từ đầu, nên rất khó để chúng tôi ghi bàn mở tỷ số. Sau bàn thắng đầu tiên các em mới được giải tỏa. Dù sao tôi cũng hài lòng về kết quả trận này, các cầu thủ đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của BHL", HLV Nguyễn Quốc Tuấn trả lời câu hỏi của Zing sau trận đấu.

Khi được hỏi về việc U17 Việt Nam có chịu áp lực sau trận U17 Thái Lan thắng đậm Nepal 3-0 ở trận đấu sớm cùng ngày, HLV Quốc Tuấn không phủ nhận.

"Tôi nghĩ giải đấu nào cũng vậy, trận đầu luôn căng thẳng đối với các đội. Đương nhiên sau trận gặp Thái Lan, chúng tôi phải có tính toán để giành kết quả thuận lợi. Chúng tôi đá sau nên cũng có lợi thế hơn. Tôi bày tỏ quan điểm rõ ràng với học trò rằng các em đừng quan tâm kết quả của U17 Thái Lan, phải gạt bỏ họ ra để đá đúng khả năng của mình", ông Tuấn nói.

Chiến thắng 4-0 trước U17 Đài Loan (Trung Quốc) giúp U17 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng F của kình địch Thái Lan. Những cầu thủ ghi bàn cho chủ nhà vòng loại là Bùi Hoàng Sơn, Nguyễn Lê Phát và Nguyễn Đình Long Vũ. Trong đó, Lê Phát lập một cú đúp.

"Đây là trận đấu đặc biệt với tôi. Tôi được BHL tin tưởng và ghi được 2 bàn. Tuy nhiên đây là chiến thắng của toàn đội, chúng tôi vẫn có những điểm cần cải thiện", Lê Phát chia sẻ.

Bên phía U17 Đài Loan (Trung Quốc), HLV trưởng Tsai Wen-yi tỏ ra tiếc nuối với trận thua này.

"Trong hiệp đấu đầu tiên chúng tôi chơi tốt, tự tin chơi bóng. Nhưng sang hiệp 2, chúng tôi sa sút thể lực nên để thua thêm 3 bàn. Tôi ấn tượng với Nguyễn Công Phương, cậu ấy rất nhanh nhẹn, kiểm soát bóng tốt", ông Tsai chia sẻ.

"Phần lớn cầu thủ U17 Đài Loan (Trung Quốc) là học sinh đến từ nhiều trường khác nhau, không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, không được như các đội còn lại ở bảng này. Đó là một thiệt thòi của chúng tôi", HLV U17 Đài Loan (Trung Quốc) trả lời câu hỏi của Zing.