Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HLV Trương Việt Hoàng và ''điệp vụ'' giải cứu CLB TP.HCM

Thể thao 16/08/2022 - 14:10

Việc cựu danh thủ "thế hệ vàng" của bóng đá Việt Nam và Thể Công (cũ), Trương Việt Hoàng, được mời ngồi vào chiếc "ghế nóng" của CLB TP.HCM, khiến nhiều người bất ngờ. Tài năng của vị HLV trẻ đã được kiểm chứng, vấn đề tình thế của đội bóng này e rằng quá khó “chữa trị”.

Trước đó, đại diện bóng đá thành phố mang tên Bác được cho là đã có sự điều chuyển công tác với HLV Trần Minh Chiến làm GĐKT, còn Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cầm sa bàn tạm thời.
HLV Trương Việt Hoàng từng giúp Viettel mới thăng hạng trở thành nhà vô địch V-League 2020. Đây cũng là chuyện xưa nay hiếm của làng túc cầu nội. Trước khi nắm Viettel, cựu danh thủ Thể Công từng dẫn dắt Hải Phòng chơi tưng bừng giai đoạn 2016 - 2019, với đỉnh cao là ngôi á quân V-League 2016.
HLV được nhiều người quý trọng
"Như vậy là chúng ta sẽ không có cơ hội tái ngộ Việt Hoàng ở Quy Nhơn rồi", một dòng trạng thái trên fanpage của Hội CĐV T.Bình Định. "Chúc mừng anh thành công trên cương vị mới nhé. Hải Phòng luôn khắc ghi cái tên Trương Việt Hoàng trong tim", một cuộc gọi khác từ người hâm mộ đất Cảng, trong ngày sinh nhật Trương Việt Hoàng (15/8), cũng là ngày mà thông tin Việt Hoàng dẫn dắt CLB TP.HCM được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Ngày chia tay đội 1 Viettel, các học trò của Trương Việt Hoàng đã làm một bữa tiệc nhỏ, tri ân người thầy đã cùng họ lên đỉnh vinh quang. Sau chức vô địch V-League 2020, rất nhiều cầu thủ trẻ Viettel đã bước ra ánh sáng và khẳng định tên tuổi trên bình diện các ĐTQG. Thầy trò Trương Việt Hoàng có thêm nửa mùa giải 2021 chơi tưng bừng sau đó, khi so kè với HAGL ở 2 vị trí dẫn đầu, trước khi giải đấu bị hủy toàn bộ kết quả vì đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Một quyết định khá bất ngờ, khi Viettel điều chuyển Trương Việt Hoàng xuống tuyến trẻ, đồng thời thay thế bằng HLV người Hàn Quốc, khi V-League chuẩn bị trở lại sau 4 tháng nghỉ. Cái lý được đưa ra là, Viettel đá play-off AFC Cup 2022 và HLV Việt Hoàng chưa hoàn thành chứng chỉ FIFA Pro.
Sự nghiệp thi đấu và huấn luyện, vắt qua nhiều đội bóng, Trương Việt Hoàng được cho là "một đời trong trắng". Đi đâu, làm gì cũng được quý mến, kính trọng. "Tôi không về đây để cướp công việc của người khác. Tôi chỉ đồng ý về dẫn dắt CLB TP.HCM ít nhất đến hết mùa giải năm nay, khi biết đích xác Trần Minh Chiến thôi việc. Chiến và tôi từng là đồng đội và khá thân thiết với nhau. Ngoài trọng cái tài, còn là cái tình nữa", HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ với Thể thao & Văn hóa trong chiều qua.
Phải, nếu chỉ chọn việc nhẹ nhàng, Việt Hoàng sẽ không bay vào TP.HCM để ngồi lên chiếc ghế nóng. Thời khắc khó khăn mới là lúc anh tài xuất hiện. Và quan trọng, CLB TP.HCM và Trương Việt Hoàng cần nhau. Ở đâu trọng vọng thì Việt Hoàng tới.
HLV Trương Việt Hoàng và ''điệp vụ'' giải cứu CLB TP.HCM - ảnh 1 Việt Hoàng có thể cứu TP.HCM mùa này nhưng tương lai thì khó. Ảnh: Ngọc Anh
Tương lai nào cho CLB TP.HCM?