Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hình thực tế Volvo EX90: phiên bản điện của XC90

Xe 09/12/2022 - 16:31

Volvo EX90 lần đầu tiên xuất hiện trong một sự kiện dành cho báo chí và giới truyền thông với mục đích thăm dò khách hàng trước khi được thương mại hóa.

Mới đây, Volvo EX90 được trưng bày tại Thụy Điển dành cho giới báo chí và truyền thông. Sự kiện này được xem là buổi thử nghiệm, thăm dò thị trường, trước khi chính thức hãng gia nhập cuộc chơi xe điện 100%.

Volvo EX90 được hiểu là phiên bản chạy điện của chiếc XC90 hiện nay. Hãng cho biết vẫn đang trong quá trình cái tiến và nâng cấp XC90 để đem tới phiên bản hoàn thiện nhất cho khách hàng. Vì thế, trong thời gian này, EX90 vẫn sẽ chưa mở bán ngay lập tức. "Chúng tôi sẽ tiếp thu các phản hồi từ khách hàng để chỉnh sửa thêm Volvo EX90 trong thời gian này", đại diện hãng xe Thụy Điển cho biết.

Hình thực tế Volvo EX90: phiên bản điện của XC90 - ảnh 1

Bên cạnh đó, tại Thụy Điển, Volvo cũng đã mở riêng một trung tâm thử nghiệm các tính năng an toàn. Đưa Volvo EX90 vào các bài kiểm tra để thu thập dữ liệu, sớm ra mắt thị trường một phiên bản hoàn hảo nhất.

Theo những chia sẻ từ Volvo, mẫu xe điện EX90 sẽ là một chiếc SUV cỡ lớn, hội tụ những gì tinh túy nhất từ trình độ sản xuất, công nghệ tiên tiến, thiết kế cho tới tư duy bên vững cho tương lai. Thông qua những hình ảnh mới nhất tại khu trưng bày, chúng ta cũng có thể thấy rõ được sự đầu tư của Volvo dành cho EX90.

Tính duy mỹ trong thiết kế được Volvo thể hiện trên EX90 thông qua ngôn ngữ mới, xoay quanh ba yếu tố: tự hào, công phu và liền mạch. Về diện mạo, Volvo EX90 sở hữu màu sơn xám bóng đặc biệt. Tông màu này đem lại cảm sang trọng, nổi bật và mang đậm xu hướng tương lai. Đầu xe Volvo EX90 lấy cảm hứng từ hình ảnh sư tử mạnh mẽ. Thể hiện được tính chất tiên phong, sự tự hào của hãng với mẫu xe điện này.

Hình thực tế Volvo EX90: phiên bản điện của XC90 - ảnh 2
Đầu xe lấy cảm hứng từ hình ảnh sư tử mạnh mẽ

Chi tiết đèn pha hình chữ T được lấy cảm hứng từ cây búa nổi tiếng của thần sấm Thor, thể hiện rõ sự công phu trong thiết kế. Đồng thời đây cũng là một điểm nhấn sắc sảo, giúp phần đầu xe thêm bắt mắt. Chia sẻ với bao giới, thiết kế trưởng dòng xe Volvo EX90 tự tin đây là chi tiết sẽ thu hút khách hàng. Phần cản trước được đặt ở vị trí khá lạ mắt, kèm theo thiết kế mới tạo sự mềm mại hơn cho Volvo EX90.

Tính liền mạch được thể hiện rõ qua các đường nét nối liền từ đầu xe, thân xe cho tới đuôi xe. Mặc dù sở hữu kích thước khá lớn nhưng Volvo EX90 không hề bị thô kệch hay quá cơ bắp. Bởi phần thân xe có những đường dập cong theo chiều dài, tạo cảm giác uyển chuyển thay vì cơ bắp như những mẫu xe khác. Đầu và đuôi xe cũng có những đường dập theo thiết kế đèn tạo nên sự hiện đại, thời thượng hơn rất nhiều cho Volvo EX90.

Hình thực tế Volvo EX90: phiên bản điện của XC90 - ảnh 3
Chi tiết đèn pha ấn tượng

Đèn hậu với thiết kế hình chữ C cũng là một trong những thiết kế mà đội ngũ Volvo tâm đắc. Chi tiết này không chỉ khiến mẫu xe bắt mắt hơn mà còn giúp phần đuôi xe vuông vức, tạo sự cân bằng trong thẩm mỹ.

Volvo EX90 trong lần ra mắt này còn gây chú ý bởi nhiều trang bị mới. Cảm biến, camera được Volvo bố trí khắp nơi trong và ngoài xe EX90 giúp giảm thiểu điểm mù tối đa, cũng như giúp xe tác động tới người lái trong trường hợp cần thiết. Ngoài ra, một hệ thống radar khác đặt trong nội thất được sử dụng để cảnh báo người dùng, tránh tình trạng để trẻ nhỏ và vật nuôi trong xe dẫn tới sốc nhiệt. Đèn xi nhan trên Volvo EX90 đã đặt cao hơn, để có thể dễ nhìn từ xa hơn, dễ gây chú ý hơn nhờ đồ hoạ bắt mắt.

Hình thực tế Volvo EX90: phiên bản điện của XC90 - ảnh 4
Volvo EX90 công phu trong từng chi tiết

Bên cạnh đó, Volvo EX90 còn có thêm cụm công nghệ Lidar nằm phía trên khoang lái mặc định trên mọi cấu hình. Công nghệ này cho phép xe nhận diện người đi đường ở khoảng cách lên tới 250 mét cùng hàng loạt cảm ứng và camera ẩn ở khu vực đầu xe như trên cản trước và tại kính chắn gió. Dòng chữ Volvo For Life như một cam kết không có thương vong liên quan tới xe của họ từ nay về sau.

Mâm xe được thiết kế với đồ hoạ mới. Đẹp mắt mà đảm bảo tiêu chí bền vững. Việc giảm vật liệu khi chế tạo mâm xe vừa giúp xe nhẹ hơn, tăng tính khí động học, vừa giảm thải lượng CO2 trong quá trình sản xuất. Điểm trừ duy nhất của Volvo EX90 nằm ở phần tay nắm cửa, khá khó để sử dụng. Hãng xe Thụy Điển cam kêt sẽ khắc phục điểm này khi ra mắt.

Sự tao nhã, tối giản vẫn được giữ nguyên trong thiết kế nội thất của Volvo EX90. Tông màu nội thất được sử dụng là màu xám tạo sự mới mẻ. Ghế Volvo EX90 được bọc bằng da công nghệ cao. Trong đó, vật liệu được sử dụng 15% được làm từ thép tái chế, 25% tới từ nhôm tái chế và nhựa tái chế nhằm đảm bảo tính bền vững trong thiết kế.

Hình thực tế Volvo EX90: phiên bản điện của XC90 - ảnh 5
Nội thất tao nhã, sang trọng

Thiết kế nội thất được ứng dụng nguyên lý Lagom, tối giản nhất có thể, chỉ cho phép các chi tiết quan trọng tồn tại. Vì vậy, khoang cabin của Volvo EX90 nhìn cực kỳ thoáng nhưng vấn đảm bảo đủ tiện ích.

Tựa đầu trên xe lần đầu tiên được tích hợp hệ thống loa Bowers&Wilkins đi kèm. Táp lô Volvo EX90 là màn hình ngang trước ghế lái. Màn hình trung tâm đặt dọc, có kích thước khổng lồ 14.5 inch, là nơi người dùng điều khiển toàn bộ các tính năng. Số lượng nút bấm cơ xuất hiện trong cabin Volvo EX90 ở mức tối giản. Volvo EX90 trang bị cửa sổ trời lớn, có thể làm mờ theo chỉ định của người dùng trong cabin.

Hình thực tế Volvo EX90: phiên bản điện của XC90 - ảnh 6
Mọi chi tiết đều được lược bớt

Hãng xe Thụy Điển cho biết, pin được trang bị trên Volvo EX90 có dung lượng 107 kWh, vận hành 600km mỗi lần sạc đầy. Xe có 2 công nghệ sạc ngược cho thiết bị ngoài và sạc nhanh 10 - 80% trong 30 phút.

Volvo EX90 cũng là mẫu xe đầu tiên của hãng cho phép người dùng có thể mua 100% online. Mức giá khởi điểm chưa được công bố. Tuy nhiên Volvo cho biết giá bán sẽ từ dưới 80.000 USD, mở bán từ mùa thu 2023.

Ảnh: Tổng hợp

Hình thực tế Volvo EX90: phiên bản điện của XC90 - ảnh 7

Tùng Thiện

Theo LĐCĐ
LĐCĐ" href="" target="_blank" rel="nofollow"> Theo LĐCĐ Hình thực tế Volvo EX90: phiên bản điện của XC90 - ảnh 8 Hình thực tế Volvo EX90: phiên bản điện của XC90 - ảnh 9 Copy link
Link đã được copy
LĐCĐ" href="">
Xe