Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hình ảnh xe buýt Hà Nội có sự chuyển biến về chất lượng, dịch vụ

Giao thông 01/10/2022 - 20:04

Tổng công ty Vận tải Hà Nội đặc biệt quan tâm là chất lượng đoàn phương tiện xe buýt được đảm bảo tốt nhất để phục vụ nhân dân có những chuyến đi an toàn, hiệu quả.

Với sự nỗ lực từ các đơn vị, người lao động, chất lượng dịch vụ xe buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động trong việc quan tâm đến chất lượng, hình ảnh phương tiện xe buýt khi ra tuyến vận hành, thái độ ứng xử, phục vụ khách hàng được cải thiện rõ rệt.

Tại buổi tổng kết đợt thi đua cao điểm (từ ngày 15/8 đến 30/9) và hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2022 của Transerco vào sáng 1/10, theo ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng giám đốc Transerco, đợt thi đua cao điểm được tập trung vào việc thi đua giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn; chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật chạy xe; nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng công tác bảo dưỡng sửa chữa, chất lượng đoàn phương tiện; tôn vinh những cá nhân là người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,đóng góp cho sự nghiệp phát triển xe buýt.

Đợt thi đua này, Tiểu ban chấm điểm đã kiểm tra trực tiếp chấm điểm 1.628 lượt xe vận hành trên tuyến và tổng hợp tất cả các thông tin từ các kênh (quản lý nhà nước, các lực lượng chức năng, các kênh truyền thông, mạng xã hội, đường dây nóng...) để đánh giá chất lượng theo tiêu chí thi đua đã ban hành.

Qua đợt thi đua, các tuyến xe buýt đã có sự chuyển biến về chất lượng phương tiện, chất lượng phục vụ và hình ảnh thương hiệu. Ảnh hưởng tích cực của đợt thi đua thực sự đi vào cuộc sống của người lao động và trong các hoạt động sản xuất hàng ngày tại mỗi đơn vị.

Về hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt, ông Thủy cho rằng, một trong những yêu cầu có vai trò quan trọng trong việc tạo nên dịch vụ xe buýt tiêu chuẩn, an toàn mà Tổng công ty đặc biệt quan tâm là chất lượng đoàn phương tiện xe buýt được đảm bảo tốt nhất để phục vụ nhân dân có những chuyến đi an toàn, hiệu quả.

[Một ngày của những 'bác sỹ' chăm sóc ‘sức khỏe’ cho xe buýt ở Thủ đô]

Khẳng định hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt được Transerco tổ chức định kỳ 2 năm/lần, là hoạt động trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng và hình ảnh đoàn xe buýt của Tổng công ty, ông Thủy đánh giá, hội thi vừa là dịp để đánh giá chất lượng tay nghề đội ngũ thợ kỹ thuật, vừa là cơ hội, sân chơi để cho các đơn vị hoạt động xe buýt giao lưu, học hỏi, trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ và kinh nghiệm, từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả cho công tác bảo dưỡng sửa chữa, công tác quản lý kỹ thuật đoàn phương tiện.

Hình ảnh xe buýt Hà Nội có sự chuyển biến về chất lượng, dịch vụ - ảnh 1 Hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt nhằm nâng cao công tác quản lý kỹ thuật đoàn phương tiện, đảm bảo chất lượng phương tiện tốt nhất và an toàn khi ra tuyến. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

“Hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm nay được xây dựng với yêu cầu sát thực tiễn nhằm nâng cao công tác quản lý kỹ thuật đoàn phương tiện, đảm bảo chất lượng phương tiện tốt nhất và an toàn khi ra tuyến, không để xe xấu, xe bẩn, xe mất an toàn, xe khói đen…. ra hoạt động,” ông Thủy cho hay.

Với sự tham gia hưởng ứng sôi nổi của 9 đơn vị hoạt động xe buýt trong Transerco, các tuyển thủ được tuyển chọn có tay nghề và chuyên môn cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thông qua hội thi sẽ lựa chọn, biểu dương và nhân rộng được những tập thể xuất sắc, các cá nhân thợ bảo dưỡng sửa chữa điển hình tiên tiến và tạo bước chuyển biến tích cực về nhận thức vai trò của công tác bảo dưỡng sửa chữa và quản lý kỹ thuật đoàn phương tiện tại các đơn vị.

“Hội thi lần này sẽ góp phần trong việc xây dựng hình ảnh xe buýt và phát hiện những nhân tố mới về những người thợ giỏi về tay nghề, vững về chuyên môn, luôn sẵn sàng gắn bó, cống hiến và tâm huyết với thương hiệu Hanoibus,” ông Nguyễn Thủy nhấn mạnh./.

Việt Hùng-Minh Sơn (Vietnam+)