Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai?

Giới trẻ 22/03/2023 - 02:16

Liên quan đến vụ việc 4 nữ tiếp viên hàng không vận chuyển 11kg chất cấm về Việt Nam. Dư luận hiện đang quan tâm về vấn nạn xách tay hàng hóa và việc Vietnam Airlines có vô can trong vụ việc hay không. Bên cạnh đó, mức thu nhập của các nữ tiếp viên cũng gây chú ý.

Ngay sau khi 4 tiếp viên của Vietnam Airlines (VNA) bị bắt vì xách tay 11,4 kg chất cấm từ Pháp về Tân Sơn Nhất, dù VNA đã lên tiếng, nhưng vẫn còn trách nhiệm để tiếp diễn vấn nạn xách tay hàng hóa nhiều năm qua. Dư luận hiện cũng đặt ra câu hỏi liệu Vietnam Airlines có vô can trong vụ 4 tiếp viên vận chuyển 11kg chất cấm hay không.

ADVERTISEMENT

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Trước đó, ngày 17/3, Vietnam Airlines đã quyết định đình chỉ thực hiên nhiêm vụ đôi với 4 tiêp viên trong vụ việc để phục vụ công tác điều tra. Hãng khẳng định quan điêm sẽ không bao che và bât cứ cá nhân nào vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định.

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Hãng còn cho biết, vân đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý đúng người, đúng hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật và nội quy lao động của đơn vị và sẵn sàng cung cấp các thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 3

Dẫn tin từ Vietnamnet, vấn đề hàng hóa xách tay tiếp viên mang về đã ồn ào mấy chục năm, ai không biết mới là chuyện lạ! Nhưng VNA đã làm những gì?, mà thực tế cho thấy họ hoặc không quản nổi hoặc “làm ngơ” ở khâu nào đó để cho tiếp viên “làm ăn” dễ dàng như vậy? Đây là một dạng buôn lậu và trốn thuế đã, đang và sẽ gây nhiều hệ lụy lâu dài.

Vụ 4 tiếp viên vừa bị bắt do xách tay các tuýp kem đ.ánh răng mà trong đó là chất cấm, thản nhiên đi qua cổng soi chiếu như những hình ảnh được cơ quan chức năng cung cấp là câu trả lời về việc họ thấy vận chuyển hàng xách tay đó bình thường.

ADVERTISEMENT

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Tội trạng ra sao, đúng sai thế nào và ai là chủ nhân thực sự đằng sau 11kg chất cấm này, Tòa án sẽ là nơi quyết định cuối cùng nhưng với những thông tin đã có thì không chỉ là thể diện, công ăn việc làm hay vòng lao lý với 4 tiếp viên mà niềm tin vào hãng hàng không quốc gia cùng hình ảnh nước nhà cũng tổn hại ít nhiều.

Vụ án bị phát hiện, mà theo Hải quan TP.HCM là đã theo dõi từ lâu. Nếu như trót lọt, an toàn của dân chúng, hậu quả sẽ thế nào là điều không ai có thể tưởng tượng. Bao nhiêu người sẽ bị hủy hoại vì hàng chục kg chất cấm như thế và liệu còn có công bằng với bao nhiêu hàng hóa nộp thuế đàng hoàng khác.

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 5

Không chỉ liên quan đến vấn nạn xách tay cần được giải quyết triệt để mà số tiền thu nhập thực sự của các tiếp viên hàng không hiện cũng được quan tâm. Theo đó, mức lương của tiếp viên hàng không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Xong cơ bản, lương của họ sẽ khởi điểm ở mức 4.500.000 đồng/tháng.

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, là lĩnh vực đặc thù nên tiếp viên hàng không sẽ có thêm những khoản khác để tăng thu nhập như: phụ cấp theo giờ bay, chặng bay, phụ cấp về tiền ăn, tiền trang điểm, tiền thưởng theo thành tích, tiền phụ cấp điện thoại, ngoài ra còn có các khoản hỗ trợ khác tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc, cấp bậc….

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 6

Thông thường, tiếp viên hàng không sẽ chia ra các cấp bậc: thực tập, tiếp viên chính, tiếp viên phó và tiếp viên trưởng… Ví dụ như vị trí tiếp viên, mức lương trung bình khoảng 19-25 triệu đồng/tháng, tùy vào năm kinh nghiệm, giờ bay…

Theo báo cáo Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) công bố năm 2021, mức lương bình quân của người lao động Vietnam Airlines chưa bao gồm phụ cấp lưu trú lần lượt theo các năm 2019; 2020; 6 tháng 2021 đối với tiếp viên hàng không Vietnam Airlines lần lượt là 24,5 triệu đồng; 13 triệu đồng; 11,3 triệu đồng.

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Ngoài ra, các tiếp viên còn được hưởng các loại tiền phụ cấp khác như: ăn uống, trang điểm, trang phục, tiền theo giờ bay…

Đối với các tiếp viên hàng không hạng phổ thông của Vietnam Airlines sẽ nhận được khoản thù lao 220 nghìn đồng cho mỗi giờ bay, đối với các tiếp viên hàng không hạng thương gia thì sẽ nhận được mức lương là 230 nghìn đồng cho mỗi giờ bay.

Đối với các tiếp viên trưởng tại hạng thương gia thì nhận được mức lương được trả lên tới 400 nghìn – 580 nghìn đồng cho mỗi giờ bay. Trong đó, các tiếp viên trưởng sẽ bay trong tháng không quá là 100 giờ bay.

ADVERTISEMENT

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 8

Do đó, thu nhập trung bình của tiếp viên hàng không Vietnam Airlines sẽ khoảng 22- 45 triệu đồng/tháng. Như vậy, với mức lương trên, rõ ràng tiếp viên hàng không vẫn luôn là một ngành nghề có thu nhập cao. Tuy nhiên, đi kèm với khoản thu ‘hậu hĩnh’ trên thì các điều kiện để trở thành tiếp viên hàng không cũng vô cùng khắc nghiệt.

ADVERTISEMENT

Có thể nói, tiếp viên hàng không chính là bộ mặt của một hãng hàng không. Hình ảnh của họ gắn liền với các công việc chăm sóc khách, càng chỉn chu, chu đáo bao nhiêu, càng có lợi thế trong việc quảng bá thương hiệu của hãng bấy nhiêu.

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 9

Chân dung cô gái Việt chung khung hình cùng Messi, Mbappe tại WC 2022

Bên cạnh những trận cầu nảy lửa, những nhân vật lọt vào ống kính cũng là chủ đề bàn tán của nhiều người. Đặc biệt, người hâm mộ Việt Nam đã nhanh chóng nhận ra trong số các cô gái đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ trao giải có một người Việt Nam.

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Cô gái Việt xuất hiện trong lễ trao giải World Cup 2022. (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

Nhân vật đó chính là Mai Trang, nữ tiếp tiếp của hãng hàng không Qatar Airways. Được biết, Mai Trang sinh sống tại TP. HCM và đã tốt nghiệp chuyên ngành Chính trị Ngoại giao của trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT). Hiện cô đang sống tại Doha (Qatar), trước đó, Mai Trang đã sống ở Dubai gần 2 năm.

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 11
Mai Trang (đứng thứ 5 từ bên phải sang) cùng các nữ tiếp viên khác đang làm nhiệm vụ tại lễ trao giải. (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

ADVERTISEMENT

Với Mai Trang, cơ hội xuất hiện tại lễ trao giải World Cup 2022 rất đặc biệt. Cô chia sẻ với báo Thể thao & Văn hóa: "Cảm xúc đầu tiên chắc chắn là hồi hộp và xen vào đó là sự biết ơn công ty vì đã tin tưởng trao cho mình cơ hội, trọng trách này".

Dù lễ trao giải đã khép lại nhưng với Trang, cảm xúc vẫn y nguyên như lúc đứng trên sân khấu của giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Mai Trang cho biết ban đầu rất run và hồi hộp khi nghĩ đến cảnh mình sẽ đứng trước hàng trăm nghìn người với những ánh đèn sân khấu soi rọi. Tuy nhiên, dưới sự reo hò của các cổ động viên, cô đã nhanh chóng lấy lại sự tự tin và cảm giác vinh dự, tự hào. Mai Trang chia sẻ: "Mình được đứng chung sân khấu với Lionel Messi, Kylian Mbappé, thủ môn Emiliano Martínez,... Mình cũng đứng rất gần với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, hoàng thân trị vì Qatar và các chính trị gia quan trọng của nhiều quốc gia. Đây là khoảnh khắc mà mình sẽ nhớ mãi trong cuộc đời".

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 12
Mai Trang (hàng trên, đứng thứ 3 từ trái sang) có cơ hội đứng cạnh rất nhiều nguyên thủ, cầu thủ nổi tiếng. (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

ADVERTISEMENT

Là một trong những nữ tiếp viên đảm nhận nhiệm vụ trao giải cho đội tuyển Pháp nên Trang rất ấn tượng với Mbappe. Cô cho biết Mbappe là một cầu thủ khiêm tốn và thân thiện. Trang cũng rất nể phục Mbappe vì anh chàng chỉ mới 24 t.uổi mà đã ghi dấu ấn cực rõ nét trong 2 kỳ World Cup. Cô chia sẻ: "Chỉ trong vòng 2 phút, Mbappe đã ghi 2 bàn thắng cho ĐT Pháp trong trận chung kết. Vì vậy mình cũng hơi tiếc khi bạn không giành được chức vô địch World Cup năm nay".

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Nữ tiếp viên rất ấn tượng với cầu thủ Mbappe. (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

Nữ tiếp viên cũng có cơ hội đứng cùng gia đình Messi nên cô thấy siêu sao bóng đá người Argentina là người thân thiện, ấm áp và hài hước. Cô còn thấy nhà đương kim vô địch dường như có hào quang tỏa ra, là người đội trưởng tuyệt vời, dẫn dắt và truyền thêm động lực cho cả đội.

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 14
Mai Trang (áo tím) có cơ hội đứng gần Messi và cảm thấy anh là người thân thiện. (Ảnh: Zing News)

ADVERTISEMENT

Mai Trang cho biết mình vốn không phải là người mê bóng đá nhưng dưới không khí cuồng nhiệt của mọi người, cô cũng nhanh chóng hòa nhập và cảm nhận được niềm vui trong những trận đấu trên sân cỏ. Đồng thời, nữ tiếp viên cũng tiết lộ bản thân rất ngưỡng mộ tinh thần thi đấu hết mình của các cầu thủ.

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 15
Cô cũng đi xem một số trận đấu tại World Cup lần này. (Ảnh: Zing News)

Ngay sau khi thông tin về Mai Trang, nữ tiếp viên người Việt xuất hiện trong lễ trao giải của giải đấu lớn nhất hành tinh, nhiều người cảm thấy rất tự hào và "truy tìm" thông tin của cô. Trên trang Facebook cá nhân, Mai Trang cũng thường xuyên đăng tải những bức hình về cuộc sống, phong cách thường ngày của bản thân. Có thể thấy, nữ tiếp viên sở hữu phong cách cá tính, làn da nâu bánh mật nổi bật. Không chỉ vậy, Mai Trang cũng sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, thân hình cân đối chẳng kém gì những người nổi tiếng.

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Nhan sắc nổi bật của nữ tiếp viên hàng không. (Ảnh: Facebook C.M.)

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 17
Trang sở hữu làn da bánh mật, gương mặt sắc nét. (Ảnh: Facebook C.M.)

ADVERTISEMENT

Hé mở “góc khuất” vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? - ảnh 18
Cô cũng tranh thủ thời gian đi đến nhiều nước khác nhau. (Ảnh: Facebook C.M.)

Được đứng trên sân khấu của giải bóng lớn nhất hành tinh là ước mơ của nhiều người. Và việc có một người Việt Nam xuất hiện trong lễ trao giải cũng là niềm tự hào của rất nhiều người.

Khách nhí thành đồng nghiệp sau 15 năm: Duyên phận thật kỳ diệu Đôi khi duyên phận là một điều thật kỳ diệu mà chúng ta chẳng thể ngờ tới như cái cách mà cậu bé năm 5 t.uổi lần đầu đi máy bay được gặp và chụp ảnh cùng cô tiếp viên hàng không, đến năm 20 t.uổi cậu bất...

Chia sẻ