Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn

Ẩm thực 28/11/2022 - 08:07

Nếu biết quy trình chế biến khủng khiếp như vậy, chắc chắc nhiều người rừng mình và không dám thưởng thức. Gà hong gió là đặc sản truyền thống của người Tây Tạng

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Về cơ bản, đặc sản của vùng cao nguyên lạnh giá này gần giống với thịt xông khói. Ảnh: China Whisper

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 2

Tuy nhiên, trái với cái tên mỹ miều, cách chế biến món gà hong gió Tây Tạng thật sự tàn nhẫn đến rợn người và gây tranh cãi. Ảnh: BTime

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Khác với cách làm gà thông thường, gà hong gió không được làm lông. Ảnh: Getty

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 4

ADVERTISEMENT

Thay vào đó, những con gà sẽ bị mổ phanh khi còn đang sống, lôi toàn bộ ruột, gan, phổi lòng mề… trong tích tắc. Ảnh: Chinanews

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Sau đó, đầu bếp ngay lập tức xát muối, các loại thảo mộc, gia vị bí truyền tẩm ướp vào bên trong con vật. Ảnh: Baidu

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 6

Sau cùng, đầu bếp sẽ vặt lông và khéo léo khâu con gà lại và treo chúng lên giàn phơi. Ảnh: Baidu

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Tất cả các bước làm đều phải được thực hiện trong thời gian ngắm để đảm bảo con gà vẫn “còn sống” khi treo lên giá. Ảnh: Baidu

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Sự đau đớn tột cùng sẽ gặm nhấm con gà cho tới khi chúng từ từ c.hết đi, thân xác khô quắt lại và chờ lên bàn ăn phục vụ thượng khách giàu có. Ảnh: Baidu

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Thậm chí, người ta còn có thể nghe tiếng rên rỉ của những con gà khi bị treo trước gió trước khi nó c.hết. Ảnh: Baidu

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 10

Bức màn đen tối mô tả chân thực về sự đớn đau tột cùng đằng sau món gà hong gió đã không ít lần bị lên án vì quá tàn nhẫn. Ảnh: Getty

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Do đó, không ít nơi, nhất là ở các thành phố lớn tại Tây Tạng đã loại bỏ cách làm truyền thống đầy tàn nhẫn này. Ảnh: Getty

Video đang HOT

Top 13 món ngon chế biến từ thịt gà đơn giản và hấp dẫn vô cùng

1. Thịt gà Luộc

Cách chế biến gà đơn giản nhất là luộc. Gà được sơ chế kỹ, sau đó cho vào nồi, đổ ngập nước, thêm vài lát gừng để khử mùi hôi rồi luộc chín.

ADVERTISEMENT

Gà luộc có lớp ngoài vàng ruộm vừa đẹp mắt vừa hấp dẫn, mùi gà thơm, thịt gà không bị nát, khi ăn cảm nhận được độ giòn của da và vị ngọt của thịt.

Thực ra luộc gà cũng là một nghệ thuật vì bạn có thể luộc gà theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như gà luộc muối, gà luộc lá chanh hay gà luộc nước dừa, ...

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 12
Thịt gà luộc thơm ngon bổ dưỡng

2. Cháo gà

Trong tiết trời se lạnh của buổi sớm mà được thưởng thức một tô cháo gà nóng hổi vừa mới ra lò thì còn gì bằng. là tốt hơn, phải không? !

Cháo gà được nấu từ nước hầm xương gà nên có vị ngọt thanh, khi chế biến không cần nêm quá nhiều gia vị mà vẫn tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Cho cháo gà ra bát, rắc thêm chút tiêu, chút tía tô, hành lá cắt nhỏ, ai muốn ăn cay hơn thì cho thêm chút ớt bột hoặc ớt băm vào là có thể thưởng thức. Thưởng thức hương vị tuyệt vời của cháo gà.

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Cháo gà hấp dẫn

3. Món gà nướng

Những buổi tụ tập cuối tuần cùng gia đình hay bạn bè chắc chắn sẽ không thể thiếu món gà nướng để nhâm nhi cùng những ly nước mát.

Gà được sơ chế kỹ để khử mùi tanh, sau đó tẩm gia vị đầy đủ, đợi gà thấm gia vị thì đem nướng.

Gà nướng vừa chín tới tỏa mùi thơm ngon, lớp da vàng nâu đẹp mắt. Thịt gà bên ngoài giòn, dai, cay cay mặn mặn còn bên trong mềm ngọt, chấm với muối tiêu chanh sữa hay tiêu chanh vậy thôi.

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 14
Món gà nướng thơm ngon

ADVERTISEMENT

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 15 ADVERTISEMENT
Gà nướng thơm ngon

4. Gà Hấp

Hấp gà cũng có nhiều cách, tùy theo ý thích mà bạn có thể chọn cách hấp. Sau đây, Điện máy XANH giới thiệu đến bạn hai cách hấp gà.

4.1 Gà hấp hành

Món đầu tiên trong phần gà hấp hành sẽ là gà hấp hành. Gà được hấp với hành lá, sả, gừng tạo nên hương vị mới lạ, độc đáo nhưng vẫn giữ được chút dân dã, gần gũi.

Món gà hấp hành vừa bốc khói, mùi thơm dân dã của thịt gà quyện với hành lá, sả, gừng kích thích vị giác của bất kỳ thực khách khó tính nào.

Gà hấp hành vàng, da bóng, giòn, ngọt, mềm, chắc, không bở, chấm với muối tiêu chanh hoặc ớt.

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 16

4.2 Gà hấp mắm nhĩ

Món tiếp theo trong chuyên mục gà hấp hành mà Điện máy XANH mang đến cho bạn chính là món gà hấp mắm nhĩ. Tên nghe lạ nhưng hương vị tạo cảm giác gần gũi.

Gà hấp mắm nhĩ có mùi thơm đặc trưng của nước mắm nhĩ quyện với vị thịt gà ngọt, thơm ngon.

Khi ăn, bạn chặt gà thành từng miếng nhỏ, bày ra đĩa và rắc ít hành lá hoặc lá chanh để trang trí cho đẹp mắt. Món này ngon khi chấm với muối tiêu chanh.

ADVERTISEMENT

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 17 ADVERTISEMENT

5. Gà Rang

Một biến tấu khác để tạo nên món ngon từ gà là gà rang muối. Cách chế biến này giúp tăng độ đậm đà cho gà mà vẫn giữ được hương vị thơm ngọt vốn có của thịt gà.

Gà ta rang muối có lớp da vàng óng, bóng bẩy, rất non và đẹp mắt. Thịt gà dai ngọt quyện với mùi thơm của lá chanh và gừng. Khi ăn, bạn có thể xé thành miếng hoặc chặt thành từng miếng nhỏ, chấm với muối tiêu xanh hoặc muối tiêu chanh.

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 18

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 19 ADVERTISEMENT

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 20

6. Lẩu gà

Trong tiết trời lạnh giá mùa đông hay khi thời tiết chuyển mùa với không khí se lạnh, còn gì hạnh phúc hơn khi được quây quần bên gia đình bên nồi lẩu gà!

ADVERTISEMENT

Nồi lẩu gà nóng hổi, tỏa nhiều khói, hơi ấm từ nồi lẩu gà xua tan cái lạnh, cái lạnh của không khí, làm ấm cả người. Những miếng thịt gà dai dai kết hợp với nước dùng ngọt đậm đà. Nhúng rau ngót vào, cho bún vào tô, múc một ít nước dùng đậm đà, ngon tuyệt!

Lẩu gà không chỉ có một cách nấu. Người nấu có thể biến tấu theo nhiều cách tùy theo khẩu vị của từng gia đình. Một số món lẩu gà của chúng tôi bao gồm lẩu gà thuốc bắc, lẩu gà nấm, gà hầm sả, lẩu gà măng chua, ...

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 21 ADVERTISEMENT

7. Phở gà

nếu bạn là Fan của các món gà thì không thể bỏ qua món phở gà của chúng tôi! Phở gà từ lâu đã trở thành một món ăn ngự trị trong lòng nhiều tín đồ ẩm thực Việt.

Nước dùng được hầm từ gà nên có vị đậm đà nhưng không gắt. Sợi phở mềm và dai, thịt gà ngọt và chắc. Bát phở được điểm xuyết bởi màu xanh của vài cọng ngò rí, trông thật hấp dẫn.

Phở gà không khó nấu nhưng dư vị đọng lại trong lòng người ăn thì khó phai. Một món ăn mang tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam, thu hút sự yêu thích của thực khách nước ngoài.

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 22

8. Kho

Nghe tên món ăn là nghĩ Tết đã về. Một món ăn gắn liền với người dân Việt Nam, khiến người đi nhớ và người ở lại thương nhớ đó là gà ta om sấu.

ADVERTISEMENT

Thịt gà sau khi sơ chế sẽ được chặt miếng nhỏ vừa ăn, tẩm ướp gia vị cho thấm rồi kho với trứng gà.

Gà kho rất ngon, vị mặn ngọt hòa quyện. Nước dùng đậm đà, thịt gà bên trong mặn ngọt bên ngoài giòn dai, chút xíu nữa có vị béo của trứng gà, ăn với cơm trắng là đúng bài luôn.

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 23 ADVERTISEMENT

9. Món gà hầm Atiso

Sự kết hợp giữa atiso và thịt gà tạo nên món gà hầm atiso cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, rất thích hợp dùng làm món ăn bồi bổ cơ thể.

Nước dùng ngọt thanh, nóng hổi với mùi thơm ngây ngất. Thịt gà giòn, dai cùng với hoa atiso tươi ngon.

Cơ thể chúng ta phải hoạt động liên tục để bắt kịp nhịp sống hối hả, vì vậy việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng là điều cần thiết. Vì vậy, Điện máy XANH khuyên bạn nên lưu lại công thức này để bồi bổ cơ thể.

ADVERTISEMENT

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 24

10. Gà rang muối

Đối với những người sành ăn gà, gà rang muối từ lâu đã trở thành một món ăn hấp dẫn, chiếm được một vị trí quan trọng trong lòng chúng ta. Gà rang muối ghi điểm với hương vị thơm ngon độc đáo.

Bên ngoài gà giòn, thơm mùi lá chanh, sả, vị mặn của bột muối đậm đà thơm phức, kích thích vị giác và làm hài lòng hầu hết các tín đồ ăn uống.

Món gà quay rất thích hợp cho những buổi tụ tập bạn bè hay chiêu đãi những vị khách đến nhà, giúp tăng cường tình cảm giữa hai bên.

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 25 ADVERTISEMENT

11. Gỏi gà

Người Việt Nam không xa lạ với món gỏi gà. Món ăn giản dị, dân dã mà ai ăn rồi cũng phải nhớ một món ăn mang đậm hồn quê.

Salad gà được nấu đơn giản với sự kết hợp của thịt gà và một số loại rau thơm. Gỏi gà được chế biến đa dạng, dường như ở mỗi vùng, mỗi miền lại có cách chế biến riêng mang hương vị đặc trưng riêng.

Món gỏi gà trông bắt mắt, hương vị chua ngọt hòa quyện, thịt gà ăn kèm với các loại rau thơm tạo nên hương vị khó cưỡng. Hầu như ai ăn xong món gỏi gà cũng đều để lại những lời nhận xét có cánh về độ ngon của món ăn.

ADVERTISEMENT

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 26

12. Cơm gà

Món cuối cùng trong 13 món ăn chế biến từ gà hôm nay là một món ăn rất gần gũi với chúng ta - cơm gà. Món ăn ngon bình dân này luôn trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Vừa no bụng vừa thơm ngon tròn vị.

Cơm gà nổi tiếng là cơm gà miền Trung. Cơm được nấu từ nước luộc gà nên có màu vàng đều, đẹp mắt và thơm. Thịt gà được tẩm gia vị đậm đà, vừa miệng tạo nên sức hấp dẫn cho món ăn.

Cơm gà không chỉ là một món ăn, đây còn là một nét văn hóa đẹp trong ẩm thực Việt, không chỉ được người Việt yêu thích mà còn thu hút sự yêu thích của thực khách nước ngoài. Một món ăn mang đậm hồn Việt.

Hé lộ sự thật đằng sau món gà hong gió đại gia đua nhau ăn - ảnh 27 ADVERTISEMENT

13. Lời kết

Trên đây là 13 Món ngon với gàMón Ăn Mỗi Ngày muốn mang đến cho các bạn. Hi vọng rằng với với những tham khảo mà website mang đến sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn thêm niềm vui và tình iu đẹp nhớ.

Trời đổ lạnh, nấu ngay gà hầm kiểu này thơm nức, cơm nấu nhiều bao nhiêu cũng hết Thịt gà hầm kiểu này có màu đỏ rất đẹp, thơm ngon, cay cay, mềm mềm dậy lên mùi thơm của tỏi, hành vô cùng thú vị. Nguyên liệu: - 1,2kg thịt gà, 300g khoai tây (chọn củ bé), 1 củ cà rốt cắt thành khoanh lớn (có...

Chia sẻ