Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hậu trường địa ngục của ngành công nghiệp phim khiêu dâm ở Pháp

Thế giới 30/09/2022 - 17:41

Nhiều phụ nữ dễ bị tổn thương đã bị dụ dỗ vào ngành công nghiệp phim người lớn, sau đó bị cưỡng ép, mua bán, và phải làm việc trong điều kiện tồi tệ.

Hậu trường địa ngục của ngành công nghiệp phim khiêu dâm ở Pháp - ảnh 1

Một hình nộm trên mặt đất sau cuộc biểu tình ở Paris vào ngày 19/2, do tập thể nữ quyền Pháp "Les Amazones" tổ chức nhằm tố cáo việc lạm dụng phụ nữ trong ngành công nghiệp khiêu dâm. Ảnh: AFP.

Cảnh sát Pháp hôm 27/9 đã bắt giữ ba người đàn ông ở Paris, được cho là những diễn viên có liên quan đến nền tảng video người lớn French Bukkake, nhằm điều tra về bạo lực tình dục và buôn người trong ngành công nghiệp phim khiêu dâm của Pháp, AFP đưa tin ngày 30/9.

Cuộc điều tra, bắt đầu vào tháng 10/2020, đã phát hiện ra hành vi lạm dụng rộng rãi những phụ nữ dễ bị tổn thương. Họ bị các diễn viên nam, đạo diễn và nhà sản xuất ép buộc thực hiện hành vi tình dục trước máy quay và cả khi không có ống kính.

Mười lăm người đàn ông làm việc trong ngành công nghiệp này ở Pháp có khả năng bị truy tố. Hầu hết trong số 15 người này đang bị tạm giam chờ xét xử. Hai nền tảng xem phim khiêu dâm của Pháp là Jackie & Michel và French Bukkake cũng đang bị điều tra.

Hơn 40 người được cho là nạn nhân đã cùng các nhóm hoạt động đã đệ đơn khiếu nại dân sự lên tòa án, dẫn đến cuộc điều tra về bạo lực tình dục lớn nhất từ ​​trước đến nay của Pháp, đánh dấu thời điểm đáng cân nhắc cho ngành công nghiệp nội dung khiêu dâm.

“Hậu trường địa ngục”

Thượng viện Pháp hôm 28/9 đã công bố một báo cáo có tựa đề “Khiêu dâm: Hậu trường địa ngục”, liệt kê 23 biện pháp nhằm cải thiện điều kiện cho người lao động trong ngành công nghiệp khiêu dâm, cũng như giải pháp kiểm soát chặt chẽ hơn các nền tảng lưu trữ nội dung người lớn và ngăn người dưới 18 tuổi truy cập trực tuyến.

Khadija Azougach, một luật sư tại Paris chuyên về tội phạm bạo lực và là người phát ngôn của Lawyers 4 Women, một hiệp hội pháp lý chống tội phạm bạo lực đối với phụ nữ, nhận định: “Điều này giống như #MeToo đối với ngành công nghiệp khiêu dâm của Pháp. Câu chuyện của những phụ nữ trẻ này đang được lắng nghe một cách nghiêm túc”.

Hậu trường địa ngục của ngành công nghiệp phim khiêu dâm ở Pháp - ảnh 2

Nhóm thượng nghị sĩ trình bày báo cáo lạm dụng tình dục trong ngành công nghiệp khiêu dâm trước Thượng viện Pháp, ngày 28/9. Ảnh: AP.

Chi tiết về cuộc điều tra xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Pháp đã vẽ nên một bức tranh rùng rợn về điều kiện làm việc của các nữ diễn viên nền công nghiệp phim khiêu dâm.

Những người bị bắt phải đối mặt với các tội danh hiếp dâm, buôn người, tra tấn, dắt mối, ghi hình và chia sẻ những hình ảnh vi phạm quyền toàn vẹn (về thân thể và hình ảnh) của con người.

“Một số cô gái kể họ đã bị giam giữ bất hợp pháp, những người khác nói họ đã bị ép ăn thức ăn cho chó”, Azougach nói. “Những kẻ gây án đã làm mọi cách để khiến các cô gái càng dễ bị tổn thương hơn và điều khiển họ”.

Những kẻ tình nghi vừa buôn bán phụ nữ từ Đông Âu, vừa “săn” phụ nữ dễ bị tổn thương ở Pháp, dụ dỗ họ mại dâm và sau đó quay video, hứa hẹn rằng công việc sẽ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính.

Phụ nữ bị xem là món hàng

Trọng tâm của cuộc điều tra ở Pháp là hai nhà sản xuất nội dung Pascal Ollitrault (OP) - chủ sở hữu của trang web Bukkake - và Mathieu L. (hay Mat Hadix). Cả hai đang chờ xét xử.

Một loạt tin nhắn SMS và Whatsapp giữa hai người đàn ông và các cộng sự của họ đã bị phát hiện khi cảnh sát khám xét nhà của Ollitrault vào tháng 10/2020. Theo báo Le Monde, các cuộc hội thoại cho thấy chi tiết cách họ quản lý "chuỗi cung ứng" phụ nữ mà họ coi như hàng hóa.

Trong các tin nhắn được cho là có chứa từ ngữ phân biệt chủng tộc, ảnh khỏa thân và meme của phụ nữ, hai người đàn ông dường như liên tục đề cập đến bản chất bất hợp pháp trong các hoạt động của họ.

Trong một đoạn tin nhắn, Hadix gửi cho OP ảnh chụp màn hình tin nhắn từ một nữ diễn viên phàn nàn về điều kiện quay phim. Hadix hỏi cô ấy đã ký hợp đồng chưa.

“Hợp đồng không phải là vấn đề”, OP, người đã diễn cùng với nữ diễn viên kia, trả lời. Thay vào đó, anh ta tỏ ra lo lắng về một chi tiết có thể là bằng chứng tiềm năng chống lại mình, trong đó cô gái nói về một hành vi mang tính ép buộc của OP trong lúc quay phim, và điều đó có thể bị xem là hành vi cưỡng hiếp.

Hậu trường địa ngục của ngành công nghiệp phim khiêu dâm ở Pháp - ảnh 3

Nhiều nữ diễn viên khiêu dâm của Pháp nói rằng họ bị ép buộc và phải làm việc trong điều kiện tồi tệ. Ảnh: iStock.

Các cuộc điều tra của cảnh sát đã tìm thấy bằng chứng trong nhiều video trực tuyến, trong đó các nữ diễn viên dường như phản đối một số hành vi của diễn viên nam, nhưng vẫn bị ép buộc làm.

“Họ bị buộc phải làm mọi thứ dù không đồng ý”, Azougach nói.

Cả hai người đàn ông đều phủ nhận những cáo buộc chống lại họ, Le Monde đưa tin.

Tuy nhiên, các tin nhắn khác giữa họ và cộng sự dường như xác nhận rằng các nữ diễn viên đã bị cho sử dụng quá nhiều ma túy và rượu trên phim trường, thường nhằm ép họ quan hệ tình dục ngoài giờ quay phim.

Nhóm người này cũng cung cấp cho diễn viên nữ xét nghiệm giả mạo cho thấy kết quả âm tính với các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nạn nhân cũng bị dẫn dắt vào các sản phẩm khác để nhóm sản xuất kiếm thêm lợi nhuận, hoặc có khi bị tống tiền hàng nghìn euro để xóa các video mà họ không đồng ý xuất hiện khỏi các nền tảng.

Các nền tảng Jackie & Michel và Dorcel đã tìm cách thoát khỏi cuộc điều tra, nói rằng họ không biết về điều kiện quay video.