Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hậu ly hôn, phụ nữ cảm thấy ra sao khi đối diện chồng cũ?

Tình yêu 23/09/2022 - 23:07

Xét cho cùng, ở vị trí một người bạn đời đã cùng nhau chia sẻ những vất vả và đau khổ trong nhiều năm, kể cả sau khi ly hôn, vẫn sẽ có một số cảm xúc không thể giải thích được khi đối diện

Phụ nữ sau khi ly hôn gặp lại chồng cũ sẽ có cảm giác như thế nào? Hãy lắng nghe 3 lời chia sẻ thật lòng từ người trong cuộc.

ADVERTISEMENT

Hậu ly hôn, phụ nữ cảm thấy ra sao khi đối diện chồng cũ? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa: Getty Images.

1. Lay động lòng trắc ẩn và thở dài trong tim

Phụ nữ vốn thiên về tình cảm, dù ở một thời điểm nào đó đã quyết định ly hôn nhưng sau này, đối với người đã bên mình bao lâu, nói không một chút nhớ nhung, quan tâm thì không thể.

Sau khi ly hôn với chồng cũ, Thảo Phương thường nhớ những điều nhỏ nhặt mà cô đã có với chồng cũ vào lúc nửa đêm khi chỉ có hai người bên nhau. Đôi khi cô tự hỏi, nếu giữa hai người có thêm sự bao dung và thấu hiểu thì liệu có phải là kết thúc bằng một cuộc ly hôn?

Trong lòng Thảo Phương vẫn còn chút tình cảm với chồng, nhưng cô cũng biết rõ rằng mình không bao giờ quay lại.

Video đang HOT

Khi nhìn thấy bộ dạng tiều tụy của chồng cũ, Phương Thảo thừa nhận mình thực sự dậy lòng trắc ẩn, thậm chí muốn quay lại để chăm sóc anh ấy một thời gian. Nhưng điều này không bao giờ có thể xảy ra, chẳng còn cách nào khác ngoài tiếng thở dài.

2. Thật sự là người dưng

Đối với Cẩm Nhung, mối quan hệ giữa cô và chồng cũ đã chấm dứt từ trước khi ly hôn. Đó là khoảng thời gian đen tối, buồn bã, cãi vã với chồng đã trở thành chuyện thường tình, mỗi ngày với cô mà nói đều như rửa mặt bằng nước mắt.

Sau khi ly hôn, gặp chồng cũ trên phố, Cẩm Nhung cảm thấy anh ta như một người xa lạ, không thèm chào hỏi. “Người ấy đã cho tôi quá nhiều tổn thương và ký ức đau đớn, đối với tôi, tôi không bao giờ muốn gặp lại anh ta”, Cẩm Nhung nói.

3. Ly hôn bất đắc dĩ, mong một ngày có thể quay lại với nhau

Mỗi khi nghĩ đến cuộc hôn nhân cũ, Ánh Hồng vẫn không giấu nổi ánh mắt buồn. Vợ chồng cô chia tay không phải vì hết yêu mà vì những bế tắc trong cuộc sống không thể giải quyết được, những mâu thuẫn trong các mối quan hệ xung quanh ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

ADVERTISEMENT

Ngày thuận tình ly hôn, bước chân ra khỏi tòa án, khi đã không còn là vợ chồng, hoàn toàn tự do, cô đã rơi nước mắt còn anh ấy thì lẳng lặng chở vợ cũ về nốt trên chặng đường cuối cùng đi chung của hai người.

“Giờ nghĩ đến anh ấy mình vẫn rơi nước mắt. Gặp lại anh ấy một lần, trong lòng mình có nhiều cảm xúc lẫn lộn, mong một ngày nào đó hai người có thể về lại bên nhau, nhưng chắc là không được nữa rồi”, Ánh Hồng nói.

"Rời bỏ anh, em ổn" - Lá thư từ một người vợ gửi chồng cũ

Chỉ có bỏ đi lựa chọn sai thì mới gặp được đúng người. Đây là bức thư của một người phụ nữ gửi cho chồng cũ của cô ấy: "Em vẫn ổn khi không có anh".

Hậu ly hôn, phụ nữ cảm thấy ra sao khi đối diện chồng cũ? - ảnh 2

Ảnh minh họa: Getty Images.

"Chúng ta ly hôn đã 5 năm, khi ly hôn em cảm thấy trời đất như sụp đổ. Em không còn tìm thấy ý nghĩa cuộc sống này, em tự hỏi tại sao mình đã cho đi nhiều như vậy mà cuối cùng lại thành ra thế này.

Thật may mắn thay, em đã sống sót sau tất cả. Trong 5 năm qua, em đã trải qua rất nhiều. Em cũng ghét anh, nhưng bây giờ em đang sống tốt. Cảm ơn anh đã giúp em phát triển.

ADVERTISEMENT

Chồng cũ liên tục lừa dối, cuối cùng bất đắc dĩ phải ly hôn

Chúng ta đã ngọt ngào biết bao khi mới kết hôn. Anh kiếm tiền bên ngoài, em làm việc nhà. Sau khi tan sở, anh giúp em làm việc nhà, em sẽ ôm lấy anh, anh kể cho em nghe về những điều thú vị đã xảy ra trong công ty, còn em kể anh nghe về những chuyện ở nhà. Hồi đó, chúng ta nghèo, nhưng hạnh phúc.

Sau nhiều năm làm việc chăm chỉ của chúng ta, mọi thứ đã tốt hơn. Nhưng anh lại trở thành người phản bội. Anh khóc lóc xin tha thứ, vì anh bị cám dỗ, và khi không làm chủ được bản thân, anh đã làm điều có lỗi với em. Nhìn anh quỳ dưới chân em, suy nghĩ về quá khứ ngọt ngào của chúng ta, em đã chọn tha thứ.

Nhưng còn anh thì sao, không bao lâu sau, anh lại lừa dối. Em yêu anh rất nhiều, nhưng anh dồn em đến đường cùng những 2 lần, và em không thể níu giữ thêm được nữa, vì vậy em miễn cưỡng ly hôn.

ADVERTISEMENT

Kiếm việc làm, nuôi con, và tổn thương

Khi ly hôn, anh trở nên mưu mô để giành tài sản, bất chấp cả việc phải tranh cãi với em. Nhìn bộ mặt tham lam xấu xí của anh em không còn thiết tha gì nữa. Em chỉ muốn giành được quyền nuôi con, sau đó hai mẹ con sẽ sống với nhau, em sẽ nuôi con thật tốt.

Nhưng cuộc sống của một người phụ nữ đã ly hôn với một đứa trẻ nhỏ dại đâu có dễ dàng. Sau khi ly hôn, để kiếm sống, em làm đủ nghề, từ dọn nhà, đến bán hàng nhỏ. Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ của người thân và bạn bè, em đã vay vốn để mở cửa hàng kinh doanh quần áo.

Cuối cùng, mọi khó khăn cũng qua đi, chuỗi ngày suôn sẻ đã đến. Sau khi mở cửa hàng, em thức khuya dậy sớm, cả ngày vừa nhập hàng, vừa bán quần áo, vừa lo cho gia đình và cho con. Em đã chịu đựng vượt qua tất cả. Giờ tuy chưa phải là giàu có nhưng em có thể mua bất cứ thứ gì con muốn. Nói điều này anh chắc không muốn nghe, nhưng cuộc sống của mẹ con em bây giờ tốt hơn nhiều so với khi còn ở bên anh.

Lá thư này không nhằm khoe khoang điều gì, em chỉ muốn nói với anh rằng, dù sao chúng ta cũng từng là vợ chồng, em rất đau khi rời xa anh, nhưng hiện tại em đang sống rất tốt.

Năm ngoái, em cũng gặp người đàn ông của mình, một người đàn ông từng thất bại trong hôn nhân. Anh ấy rất yêu em và coi con em như con đẻ của mình.

Tháng tới chúng em sẽ kết hôn. Dù anh đã mang đến cho em những tổn thương không thể xóa nhòa nhưng em vẫn cảm ơn anh đã dạy em trưởng thành, cầu mong anh có thể khép lại quá khứ và bắt đầu một cuộc sống mới".

Ly hôn 3 tháng chồng cũ đã mời cưới còn nhắn "thay vợ dễ như thay áo", nhưng câu hồi đáp mới thâm sâu "Cả 2 bên đồng thuận nên tòa giải quyết thủ tục cũng nhanh lắm, chưa đầy 2 tháng là vợ chồng mình chính thức đường ai nấy đi, con mình nhận nuôi, nhà cửa chia đôi", người vợ kể. Khi mới bắt đầu, ai cũng nghĩ mình đã...

Chia sẻ