Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hành trình truy tìm kẻ phán tán ảnh “nhạy cảm” của Jennie

Giải trí 05/10/2022 - 07:26

Phóng viên giải trí Lee Jin Ho nhận định không dễ để tìm ra kẻ phát tán ảnh riêng tư của Jennie và V. Lý do là các tấm hình được đăng trên ứng dụng có tính bảo mật cao

Hành trình truy tìm kẻ phán tán ảnh “nhạy cảm” của Jennie - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Jennie liên tục bị phát tán ảnh riêng tư thời gian qua. Ảnh: Instagram.

Ngày 3/10, SBS News đưa tin YG Entertainment yêu cầu cảnh sát điều tra người tung loạt ảnh riêng tư của Jennie. Sau thời gian dài im lặng khiến người hâm mộ tức giận, YG Entertainment đã có động thái bảo vệ thành viên nhóm BlackPink. Công ty giải thích thời gian qua họ cần thu thập bằng chứng nên không dám đưa ra bình luận cũng như lập trường rõ ràng.

Khó tìm ra kẻ phát tán ảnh riêng tư của Jennie

YG Entertainment kêu gọi mọi người hạn chế chia sẻ những bức ảnh riêng tư của Jennie bất kể mục đích gì. Công ty tuyên bố không khoan nhượng với người đã xâm phạm đời tư nữ thần tượng. Hành động của YG Entertainment khiến dư luận một lần nữa quan tâm tới sự việc liên quan đến Jennie và V.

Thời gian qua, nhiều hình ảnh thân mật của hai nghệ sĩ được đăng tải trên mạng xã hội. Thậm chí, tài khoản Gurumi Haribo tung ra ảnh nude trong bồn tắm của rapper nhóm BlackPink. Tuy nhiên, theo Sports Chosun, phóng viên giải trí Lee Jin Ho cho biết việc bắt hacker rò rỉ ảnh của Jennie không hề dễ dàng.

Lee Jin Ho nói: “Rất nhiều ảnh đã bị rò rỉ. Không rõ những tấm ảnh đó bị tin tặc tấn công hay chúng là ảnh được Jennie chia sẻ với bạn bè sau đó bị rò rỉ. Điều quan trọng là điện thoại di động của Jennie có bị hack hay không. Có lẽ chính Jennie cũng không biết lý do. Tôi nghĩ các bức ảnh bị rò rỉ thông qua một người khác chứ không phải tài khoản đăng tải chúng. Lý do là hacker đã đề cập đến Lee – một người bạn chung của Jennie và V”.

Phóng viên tiếp tục: “Jennie đã xóa Lee ra khỏi danh sách bạn bè và tài khoản riêng tư của cô ấy hiện bỏ hết người theo dõi. Nhìn vào những hành động đó, có thể thấy bản thân Jennie cũng không nhận thức rõ ràng về việc các tấm ảnh rò rỉ từ đâu”.

ADVERTISEMENT

Hành trình truy tìm kẻ phán tán ảnh “nhạy cảm” của Jennie - ảnh 2

Video đang HOT

Hành trình truy tìm kẻ phán tán ảnh “nhạy cảm” của Jennie - ảnh 3

Đời sống cá nhân của Jennie bị xâm phạm. Ảnh: Instagram.

“Bạn có thể tìm ra người phát tán đầu tiên các tấm ảnh trong tình huống này không?”, Lee Jin Ho hỏi. Phóng viên giải trí cho biết đã trao đổi với một chuyên gia trong ngành công nghệ thông tin. Người này đưa ra cho Lee Jin Ho câu trả lời không chắc chắc. Lý do là các hình ảnh ban đầu được đăng trên Twitter và sau đó là Telegram. Hiện họ dùng Telegram để rò rỉ các hình ảnh một cách bất hợp pháp.

“Bạn có thể gửi đơn khiếu nại với công ty điều hành Telegram nhưng không có cách nào để biết người đó là ai. Và điều quan trọng nhất trong vụ việc là phải giao được dữ liệu về thủ phạm để cảnh sát có thể điều tra. Trường hợp ở phòng chat thứ N (phòng chat chuyên chia sẻ hình ảnh, video nhạy cảm của các cô gái trẻ), tôi được đã yêu cầu cung cấp dữ liệu, nhưng tôi không có đủ để giao cho cơ quan điều tra. Sau đó, tôi phải hợp tác với các cơ quan nhà nước và thay đổi hướng điều tra. Tôi nghĩ sẽ rất khó giao để giao ra dữ liệu về chuyện cá nhân”, ông nói.

ADVERTISEMENT

Trong trường hợp muốn Telegram cung cấp dữ liệu, người dùng phải làm gì?, Lee Jin Ho tiếp tục đặt câu hỏi. Về vấn này, Lee Jin Ho cho biết nếu tài khoản được đăng ký bởi Gmail, công ty sẽ phải có được sự chấp thuận của cả Telegram và Google. Hai công ty này không bao giờ cung cấp thông tin cá nhân. Ông nói thêm ngay cả khi hai công ty cung cấp thông tin, cũng rất khó để bắt được hacker.

Kể từ tháng 8, một tài khoản mạng xã hội ẩn danh có tên Gurumi Haribo gây tranh cãi trên mạng xã hội vì liên tục phát tán những bức ảnh riêng tư của Jenny. Trong đó, nhiều hình ảnh cho thấy khoảnh khắc thân mật giữa nữ ca sĩ sinh năm 1996 với V (thành viên nhóm BTS).

Công ty ngầm thừa nhận Jennie và V hẹn hò?

Sau khi tin tức YG Entertainment yêu cầu cảnh sát điều tra người tung ảnh của Jennie, tờ MK có bài viết với tiêu đề: “YG chính thức thừa nhận Jennie và V hẹn hò?”

Việc phát tán ảnh cá nhân của Jennie trên mạng mạng xã hội bắt đầu từ 23/8 và kéo dài suốt thời gian qua. Ngoài những hình ảnh cá nhân, tin tặc còn tung ra những tấm ảnh chụp chung giữa Jennie và V làm dấy lên tin tức hai người hẹn hò. Tuy nhiên, suốt thời gian qua, HYBE lẫn YG Entertainment né tránh việc trả lời về chuyện tình cảm giữa hai nghệ sĩ.

Khi những tấm ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều khán giả cho rằng chúng là ảnh ghép. Tuy nhiên, chuyên gia nhận định các hình ảnh có thể bị tin tặc lấy được thông qua việc hack tài khoản hoặc điện thoại cá nhân của Jennie. Nhiều chuyên gia cho rằng YG Entertainment lẫn HYBE im lặng là vì chuyện tình cảm có thể ảnh hưởng đến tương lai của các thần tượng.

Trong tuyên bố ngày 3/10, YG Entertainment cho biết: “Công ty hạn chế bình luận và bày tỏ quan điểm để giảm thiểu thiệt hại. Tuy nhiên, việc hàng loạt tin đồn, hành vi chỉ trích, tấn công cá nhân, quấy rối tình dục và xâm phạm quyền riêng tư xuất hiện khiến chúng tôi phải cố gắng khắc phục tình hình và thực hiện hành động pháp lý”.

ADVERTISEMENT

Hành trình truy tìm kẻ phán tán ảnh “nhạy cảm” của Jennie - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Thông tin V và Jennie hẹn hò gây chú ý nhiều ngày qua. Ảnh: Fansite.

Công ty tiếp tục: “Chúng tôi xin thông báo công ty đã kiện, báo cáo hành vi đăng nội dung không xác thực và xâm phạm đời tư của tin tặc theo Đạo luật mạng thông tin và truyền thông. Chúng tôi sẽ thực hiện hành động pháp lý mà không có bất kỳ sự khoan hồng nào”.

Tờ MK phân tích YG chỉ chia sẻ chung chung về việc các tấm ảnh được tiết lộ mà không đưa ra bất kỳ lập trường nào về tin đồn hẹn hò giữa V và Jennie. Tuy nhiên, hành động của YG đã ngầm phủ nhận các tấm ảnh bị rò rỉ thật sự là của Jennie. Đồng nghĩa, những tấm ảnh thân mật giữa Jennie với V cũng là thật. Kết quả, tin đồn hẹn hò của Jennie và V được ngầm thừa nhận như một sự thật chứ không còn là sự phỏng đoán từ dân mạng.

Công ty yêu cầu cảnh sát điều tra người phát tán ảnh Jennie nhóm Blackpink

Hành trình truy tìm kẻ phán tán ảnh “nhạy cảm” của Jennie - ảnh 5
YG phải chăng đang gián tiếp thừa nhận Jennie (Blackpink) và V (BTS) hẹn hò là sự thật. Ảnh: Naver.

Sports Chosun đưa tin, ngày 3.10, YG Entertainment đã đưa ra thông báo chính thức về việc thành viên Blackpink - Jennie bị phát tán ảnh cá nhân trên mạng xã hội những ngày qua.

ADVERTISEMENT

Cụ thể, công ty cho biết: "Chúng tôi đã chính thức ủy quyền cho cảnh sát điều tra người đầu tiên phát tán ảnh cá nhân của Jennie Blackpink. YG đã liên tục theo dõi nội dung và gửi đơn khiếu nại vào tháng 9 sau khi thu thập thông tin.

Để giảm thiểu thiệt hại về sau, YG đã hạn chế bình luận và bày tỏ rõ quan điểm của mình. Tuy nhiên, có một cá nhân đã đưa ra rất nhiều lời đồn đại, chỉ trích, công kích cá nhân, quấy rối tính dục và xâm phạm quyền riêng tư một cách bừa bãi. Vì vậy, công ty không thể bỏ qua".

Công ty khẳng định một lần nữa: "YG đang thực hiện các hành động pháp lý mạnh mẽ đối với các bài đăng gây tổn hại đến danh tiếng của các nghệ sĩ trực thuộc".

Theo YG, "cá nhân đăng tải nhiều lần các bài đăng chưa được kiểm chứng hoặc các bài đăng ác ý đã vi phạm Đạo luật mạng thông tin và truyền thông, cụ thể là Lệnh cấm phát tán thông tin bất hợp pháp trên phương tiện truyền thông và sử dụng phương tiện truyền thông một cách khiêu dâm".

ADVERTISEMENT

Công ty nhấn mạnh "sẽ không có bất kỳ sự khoan hồng nào để ngăn chặn thiệt hại trong tương lai".

Đồng thời, công ty cảnh báo công chúng hạn chế chia sẻ những hình ảnh bị rò rỉ một cách bất cẩn. Vì đó là hành vi phát tán bất hợp pháp, bất kể ý đồ đằng sau chúng là gì.

Hành vi chia sẻ những bức ảnh này có thể được coi là hành vi phạm tội thứ cấp và phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Hành trình truy tìm kẻ phán tán ảnh “nhạy cảm” của Jennie - ảnh 6
Đời tư của Jennie đang bị xâm phạm. Ảnh: Naver.

Trước đó, trên mạng xã hội đã liên tục lan truyền những hình ảnh được cho là ảnh hẹn hò của Jennie (Blackpink) và V (BTS).

Một trong những tài khoản mạng xã hội nhiều lần phát tán hình ảnh cá nhân của Jennie và V là tài khoản Twitter có tên Gurumi Haribo. Người này thậm chí đã chia sẻ một tấm ảnh nhạy cảm khi Jennie chụp trong phòng tắm.

Tuy nhiên, trong nhiều ngày qua, YG không có hành động bảo vệ đời tư của Jennie khiến người hâm mộ phẫn nộ. Động thái mới nhất của công ty phần nào khiến công chúng yên tâm.

Song, nhiều người lại chú ý đến việc, YG đang gián tiếp thừa nhận chuyện Jennie và V hẹn hò là sự thật. Mặc dù công ty không chính thức đả động đến nghi vấn này.

Có 1 nữ chính mang tên Jennie (BLACKPINK) trong làng giải trí Hàn với cuộc đời tựa cuốn tiểu thuyết Jennie (BLACKPINK) có cuộc đời hoàn hảo không khác gì nhân vật nữ chính trong tiểu thuyết. Sau 6 năm kể từ khi ra mắt, Jennie (BLACKPINK) luôn giữ vững vị trí là nữ idol hàng đầu. Mọi động thái, mọi thông tin dù là nhỏ nhất liên...

Chia sẻ