Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hạnh phúc ''vầng trăng khuyết''

Giới trẻ 05/10/2022 - 23:23

TTO - 35 cặp vợ chồng khuyết tật tiêu biểu đến từ 33 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ cùng giao lưu trong chương trình “Hạnh phúc vợ chồng người khuyết tật” năm 2022.

Hạnh phúc ''vầng trăng khuyết'' - ảnh 1

Chương trình muốn lan tỏa những thông điệp tích cực đến các cặp vợ chồng khuyết tật trên khắp cả nước - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Đây là sự kiện ý nghĩa do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức 5 năm một lần, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về quyền của người khuyết tật nói chung và trong tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc gia đình nói riêng; khích lệ tinh thần, động viên người khuyết tật phát huy khả năng, xây dựng và gìn giữ gia đình ấm no, hạnh phúc và trở thành tấm gương cho những người có cùng hoàn cảnh.

Với chủ đề "Hạnh phúc vầng trăng khuyết", chương trình năm nay có sự tham gia của 35 cặp vợ chồng khuyết tật đến từ 33 tỉnh, thành phố trên cả nước do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi phát hiện và lựa chọn, bao gồm: 18 cặp vợ chồng đều khuyết tật, 14 cặp chồng khuyết tật - vợ lành lặn và 3 cặp chồng lành lặn - vợ khuyết tật. Tuy hoàn cảnh khác nhau nhưng họ đều có chung nghị lực phi thường.

Phát biểu tại buổi thông tin báo chí, Phó chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ: "Mỗi cặp vợ chồng khuyết tật tham dự chương trình là một bài ca về tình yêu, bản lĩnh vượt khó đi lên.

Thông qua chương trình này, chúng tôi muốn lan tỏa, truyền cảm hứng và giới thiệu các mô hình làm ăn, xây dựng gia đình đến các cặp vợ chồng người khuyết tật khác".

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều nội dung phong phú, ý nghĩa khác cũng được diễn ra như Tọa đàm Cuộc sống, tình yêu và hôn nhân gia đình của người khuyết tật, gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Chương trình giao lưu "Hạnh phúc vợ chồng người khuyết tật" năm 2022 sẽ diễn ra vào 20h ngày 11-10-2022, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Giới trẻ