Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hãng xe điện Tesla: Lượng đơn giao hàng quý III/2022 thấp hơn dự kiến

Xe 05/10/2022 - 07:21

 Tesla cho biết lượng đơn giao hàng của hãng trong quý III/2022 thấp hơn dự kiến do những thách thức về logistics

Hãng xe điện Tesla: Lượng đơn giao hàng quý III/2022 thấp hơn dự kiến - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Dây chuyền sản xuất của Tesla tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Trong quý III/2022, hãng Tesla đã giao 343.830 xe điện, một kỷ lục đối với nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới, nhưng vẫn thấp hơn dự báo trung bình 359.162 xe của nhà phân tích trước đó. Trong cùng kỳ năm 2021, Tesla đã giao 241.300 xe.

Trong một tuyên bố, Tesla cho biết khi khối lượng sản xuất tiếp tục tăng, việc đảm bảo năng lực giao hàng với chi phí hợp lý ngày càng trở nên khó khăn.

Bên cạnh đó, một số nhà phân tích cũng lo ngại về nhu cầu đối với các mặt hàng có giá trị cao khi kinh tế toàn cầu suy giảm.

Video đang HOT

Nhà phân tích Dan Ives của công ty đầu tư Wedbush Securities, có trụ sở tại Mỹ, nhận định những khó khăn của nền kinh tế đang có tác động tiêu cực đến Tesla và chủ yếu là về vấn đề logistics. Theo nhà phân tích Ives, một “đám mây đen” đang bao phủ lĩnh vực ô tô và Tesla không miễn nhiễm.

Tháng trước, Ford cho biết trước đà tăng của lạm phát, chi phí trả cho các nhà cung cấp trong quý III/2022 sẽ cao hơn khoảng 1 tỷ USD so với dự kiến ban đầu. Hãng xe trên cũng ước tính vào cuối quý III sẽ có từ 40.000-45.000 xe tồn kho do các vấn đề về chuỗi cung ứng gây ra tình trạng thiếu một số linh kiện.

Mới đây, Bloomberg News đưa tin tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) đang từ bỏ kế hoạch tăng sản lượng iPhone mới trong năm nay sau khi dự báo nhu cầu tăng vọt không thành hiện thực.

Nhà phân tích thị trường Ed Moya của công ty dịch vụ môi giới OANDA có trụ sở tại New York (Mỹ), nhận định thị trường xe điện sẽ gặp khó khăn hơn, khi người dân giảm bớt nhu cầu mua một thứ gì đó mới./.

ADVERTISEMENT

Tesla thu hồi gần 1,1 triệu xe tại Mỹ để cập nhật phần mềm

Hãng xe điện Tesla: Lượng đơn giao hàng quý III/2022 thấp hơn dự kiến - ảnh 2

Một trạm sạc điện của Tesla tại Hawthorne, California, Mỹ, ngày 9/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng xe điện Tesla của Mỹ đang thu hồi gần 1,1 triệu xe tại nước này để cập nhật phần mềm nhằm khắc phục lỗi về chức năng chống kẹt cửa sổ xe.

Trong thông báo gửi tới Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), Tesla nêu rõ những mẫu xe thuộc diện thu hồi bao gồm gồm Model 3 sản xuất năm 2017-2022, Model Y sản xuất năm 2020-2021, Model S sản xuất năm 2021-2022 và các xe Model X.

ADVERTISEMENT

Hãng sẽ sử dụng kết nối không dây (OTA) để cập nhật phần mềm liên quan tới chức năng chống kẹt cửa sổ tự động của các mẫu xe này.

Tesla nhấn mạnh đến nay hãng không nhận được các yêu cầu bảo hành, thông báo về lỗi trên thực tế hay các vụ tai nạn, các trường hợp bị thương liên quan tới lỗi hệ thống cửa sổ.

Hãng cho biết kể từ ngày 13/9, các xe đang sản xuất và chờ bàn giao cho khách đều đã được cập nhật phần mềm đối với hệ thống nâng hạ kính trên xe, đáp ứng các quy chuẩn an toàn.

Theo NHTSA, trong trường hợp chức năng chống kẹt cửa sổ xe không hoạt động chính xác, cửa sổ xe đang đóng sẽ không dừng lại và tự động đảo chiều khi gặp vật cản, thay vào đó sẽ tạo ra lực mạnh có thể gây thương tích cho người sử dụng.

Các xe gặp lỗi như vậy không đủ tiêu chuẩn an toàn theo quy định về hệ thống nâng hạ kính trên xe./.

Tesla ghi nhận số xe bàn giao giảm lần đầu tiên trong hơn hai năm qua Tesla cho biết đã bàn giao 254.695 xe trong quý từ tháng Tư đến tháng Sáu năm nay, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thấp hơn 18% so với quý 1 năm 2022. Xe điện của Tesla tại một trạm sạc điện ở Bắc Kinh...

Chia sẻ
Xe