Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hàng triệu người tại nước này hối lộ để đăng kiểm mà không cần đem xe tới tận nơi, nhân viên có thể qua mắt hệ thống chỉ bằng chiếc USB

Công nghệ 26/03/2023 - 22:47

Các điều tra viên tại Texas cáo buộc hàng triệu xe đang lưu thông công cộng tại bang này đã vượt qua khâu kiểm định an toàn bằng các thủ thuật mờ ám.

Theo đài NBC 5 DFW, bang Texas (Mỹ) đang rúng động trước thông tin xoay quanh một vụ điều tra mới. Các điều tra viên của bang này cáo buộc hàng triệu xe đang lưu thông tại đây đã bỏ qua khâu kiểm định an toàn và khí thải chỉ nhờ một số tiền nhỏ của chủ xe.

Cuộc điều tra trên của Texas trên thực tế đã diễn ra được một thời gian. Từ tận 2021, Nha lộ vận Texas đã phát hiện nhiều đại lý xe nhỏ bán biển số giả. Những khách hàng mua xe không muốn trả phí đăng ký biển hay tội phạm muốn sử dụng xe trộm cắp sẽ tìm tới những đại lý này, trả tiền mặt và sau đó nhận được biển số giả.

Tuy nhiên, hành động phạm pháp này chưa dừng lại. Các điều tra viên Texas tin rằng, một số chủ xe còn hối lộ các trung tâm kiểm định để vượt qua các bài kiểm tra chất lượng cho phương tiện nhờ tận dụng lỗ hổng công nghệ.

Hàng triệu người tại nước này hối lộ để đăng kiểm mà không cần đem xe tới tận nơi, nhân viên có thể qua mắt hệ thống chỉ bằng chiếc USB - ảnh 1

Theo ước tính của bên điều tra, có tới 5 triệu xe tại Texas mỗi năm gian lận khâu đăng kiểm.

Theo ước tính của họ, có khoảng 5 triệu xe tại Texas mỗi năm bỏ qua khâu đăng kiểm - con số ước tính được từ dữ liệu khí thải mà các trạm đo chất lượng môi trường của bang Texas thu thập được.

Đài NBC 5 đã tự thực hiện một cuộc điều tra, thiết lập một dàn camera ghi lại cảnh một đại lý "đáng ngờ" có quyền kiểm tra chất lượng xe. Trong hơn một giờ quan sát, không có bất kỳ một chiếc xe nào ra vào đại lý, tuy nhiên dữ liệu được đăng tải lên bang cho thấy có 23 xe được kiểm định trong khoảng thời gian trên.

Hàng triệu người tại nước này hối lộ để đăng kiểm mà không cần đem xe tới tận nơi, nhân viên có thể qua mắt hệ thống chỉ bằng chiếc USB - ảnh 2

Theo lý giải của NBC 5, các đại lý có thể giúp xe khách hàng vượt qua khâu đăng kiểm nhờ cắm thiết bị đo khí thải vào một xe đã vượt khâu kiểm định từ trước, kết quả trả về sau đó được chuyển cho xe khách đăng ký. Thậm chí với công nghệ hiện đại, các đại lý có thể cắm USB/ổ cắm ngoài với thiết bị đo khí thải để mô phỏng quy trình mà chẳng cần bất kỳ chiếc xe nào đến tận nơi.

Do không yêu cầu quan chức có thẩm quyền có mặt tận nơi để kiểm tra khâu đăng kiểm, công đoạn trên có thể được gian lận quá dễ dàng. Vẫn theo đài NBC 5, có thể vẫn còn nhiều thủ thuật gian lận khác giúp xe người dùng dù có tồi tàn tới đâu cũng có thể lưu thông trên đường mà không sợ bị phạt mà cả họ lẫn chính quyền bang Texas vẫn chưa biết tới.