Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hàng trăm nghìn người phải di tản do xung đột ở Ethiopia

Thế giới 25/09/2022 - 15:55

Giao tranh ở miền Bắc Ethiopia đã khiến các nhân viên cứu trợ không thể tiếp cận nhiều khu vực rộng lớn ở Tigray, cũng như ở một số khu vực lân cận tại Amhara và Afar.

Hàng trăm nghìn người phải di tản do xung đột ở Ethiopia - ảnh 1 Người dân tại một trại tị nạn ở Gode, Ethiopia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 23/9, các chuyên gia nhân đạo của Liên hợp quốc cho biết giao tranh ở miền Bắc Ethiopia đã khiến hàng trăm nghìn người tại các khu vực Tigray, Afar và Amhara phải di tản trong những tuần gần đây.

Thông báo của Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho hay giao tranh đã khiến các nhân viên cứu trợ không thể tiếp cận nhiều khu vực rộng lớn ở Tigray, cũng như ở một số khu vực lân cận tại Amhara và Afar.

Hiện các đoàn xe nhân đạo vẫn chưa thể qua được tuyến đường độc đạo vào Tigray, trong khi các chuyến bay của Cơ quan hàng không nhân đạo Liên hợp quốc cũng không thể hoạt động trong gần một tháng qua khiến việc vận chuyển hàng hóa và tiền mặt vào khu vực bị cản trở.

[Liên hợp quốc nỗ lực cứu trợ cho hơn 16 triệu người tại Ethiopia]

Bất chấp thực tế đó, OCHA vẫn đang phối hợp với các đối tác để chuẩn bị nguồn hàng viện trợ sẵn có cho các khu vực giao tranh ở Ethiopia.

Theo thống kê, vào đầu tháng này, ở Tigray đã có khoảng 1,4 triệu người được tiếp cận với lương thực, nâng tổng số lên hơn 2,1 triệu trong số 5,4 triệu người được nhắm mục tiêu kể từ tháng 8.

Trong khi đó, ở Amhara, nhiều người di tản cũng đã được nhận lương thực, trong đó có hơn 30.000 người ở địa điểm Jarra. Tại Afar, 196.000 người đã được tiếp cận với thực phẩm và các dịch vụ khác.

OCHA kêu gọi các bên xung đột ở Ethiopia quan tâm hơn tới việc cứu trợ dân thường, đồng thời tạo điều kiện để các nhân viên cứu trợ có thể tiếp cận nhanh chóng và hông bị cản trở đến tất cả các khu vực bị ảnh hưởng bởi xung đột, phù hợp với luật nhân đạo quốc tế./.

Nguyễn Tú (TTXVN/Vietnam+)