Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hàng phòng ngự siêu đẳng nhất World Cup 2022

Thể thao 09/12/2022 - 03:00

Trước khi bước vào World Cup năm nay, nhắc đến phòng ngự, người ta thường nghĩ tới các đội bóng châu Âu khi sở hữu những cầu thủ có chiều cao tốt, với lối chơi chặt chẽ, kỷ luật và thực dụng.

 

Thế nhưng bất ngờ đang xảy ra ở Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khi tính đến thời điểm này, đội bóng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất lại đang là một cái tên khá “xa lạ” đến từ châu Phi: đội tuyển Ma rốc.

Sau 4 trận đấu (gồm 3 trận vòng bảng và 1 trận vòng knock-out), đội bóng vùng Bắc Phi mới chỉ để ít nhất trong số các đội bóng tham dự World Cup 2022, con số ít hơn cả các đội bóng châu Âu như Hà Lan, Anh, Croatia (cùng để lọt lưới 2 bàn).

Hàng phòng ngự siêu đẳng nhất World Cup 2022 - ảnh 1

 Ma rốc đem tới bất ngờ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

  • "Gã điên" của Ma rốc khuấy đảo World Cup

  • Chân dung bóng hồng của thủ môn Morocco

Theo dõi màn trình diễn của Yassine Bounou và các đồng đội kể từ đầu giải, có thể thấy đội tuyển Ma rốc đang thể hiện một lối chơi vô cùng khó chịu ở giải đấu năm nay, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

Đoàn quân của HLV Regragui không kiểm soát bóng nhiều (tỉ lệ chưa đến 50% trong các trận đấu vừa qua), luôn chủ động nhường thế trận cho đối phương để lùi sâu đội hình và phòng ngự một cách có tổ chức. Trong các trận đấu kể từ đầu giải, luôn có từ 8-9 cầu thủ Ma rốc thường xuyên xuất hiện ở 1/3 khu vực sân nhà để tham gia phòng ngự.

Cự ly đội hình của đội tuyển Ma rốc cũng luôn được giữ rất tốt. Các cầu thủ chơi rất gần nhau và vì thế luôn kịp thời bọc lót cho nhau khiến cho những cầu thủ tấn công hàng đầu của đội tuyển Bỉ, Croatia hay Tây Ban Nha hầu như không có không gian để chơi bóng và phô diễn kỹ thuật trước vòng cấm. Điều đó giải thích vì sao các đối thủ không có nhiều cơ hội để uy hiếp khung thành của thủ môn Yassine Bounou.

Hàng phòng ngự siêu đẳng nhất World Cup 2022 - ảnh 2

 Ma rốc mới chịu 1 bàn thua từ pha phản lưới nhà.

Bàn thua duy nhất mà đội bóng này phải nhận kể từ đầu giải cũng không xuất phát từ tình huống dứt điểm của tiền đạo đối phương mà đến từ một pha đá phản lưới nhà trong trận đấu với đội tuyển Canada.

Khi cần, các cầu thủ Ma rốc sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản đối phương triển khai bóng, gây nên sự ức chế và nôn nóng cho đối thủ. Không ngoa khi nói rằng HLV Regragui đang tạo nên một bức tường thép trước khung thành của thủ môn Yassine Bounou.

Thử thách sắp tới của họ sẽ là các chân sút của đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận tứ kết. Sẽ là 1 trận đấu khó khăn cho đoàn quân của Regragui nhưng biết đâu đấy, đội bóng Bắc Phi với một hàng phòng ngự siêu đẳng sẽ tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại World Cup năm nay.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 22:25 08/12/2022