Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hãng hàng không cho tiếp viên "nam mặc váy, nữ mặc quần"

Du lịch 06/10/2022 - 05:19

Virgin Atlanti trở thành hãng hàng không đầu tiên để các thành viên phi hành đoàn có thể tự do thể hiện giới tính của mình.

Virgin Atlanti là một hãng hàng không Anh có trụ sở chính ở Crawley, West Sussex, Anh, thuộc sở hữu của ông "trùm kinh doanh" Richard Branson. 

Trước đây, theo quy định của hãng, các thành viên nam phải mặc đồng phục màu đỏ tía còn thành viên nữ mặc váy cùng áo khoác màu đỏ tươi.

Đầu tháng 9 năm nay, nhân viên của Virgin được thông báo rằng họ có thể chọn đồng phục làm việc để thể hiện danh xưng giới tính của mình.

Hãng hàng không cho tiếp viên 'nam mặc váy, nữ mặc quần' - ảnh 1
TikToker phi giới tính- Tyreece Nye, làm mẫu cho bộ đồng phục mang tính biểu tượng của hãng để kỷ niệm sự thay đổi trong quy định về đồng phục 'định danh giới tính' của hãng. Nguồn Twitter

“Chúng tôi muốn nhân viên được mặc đồng phục mà họ thấy phù hợp nhất. Điều quan trọng là tạo điều kiện để mọi người chấp nhận giới tính của họ”, giám đốc thương mại của Virgin Atlanti cho biết.

Hãng hàng không cho tiếp viên 'nam mặc váy, nữ mặc quần' - ảnh 2
Thành viên phi hành đoàn của hãng chụp ảnh cùng giám khảo cuộc thi Drag Race- Michelle Visage để truyền thông về quy định mới nhất của hãng. Ảnh: Twitter

Tổ chức nhân quyền Peter Tatchell Foundation nhận xét: “Đây là một động thái tích cực, một bước tiến mới. Chúng tôi hy vọng các hãng hàng không khác sẽ làm theo”.

TikToker phi giới tính Tyreece Nye được mời làm mẫu giới thiệu váy đồng phục và đã nhận được phản hồi tích cực từ hành khách.

Virgin Atlanti cũng cho phép hành khách tuỳ chọn danh xưng giới tính của mình cả trên hệ thống đặt phòng trực tuyến của hãng.

Vào tháng 5/2022, Virgin Atlantic cũng trở thành hãng hàng không lớn đầu tiên trên thế giới cho phép nhân viên để lộ hình xăm.

Theo VietNamnet