Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hai mẫu Volvo đang nhập từ Malaysia về Việt Nam sắp được chuyển thành xe điện

Xe 05/02/2023 - 19:47

Thế hệ kế tiếp của Volvo S60 và S90 nhiều khả năng thuần túy là xe điện.


Dù nhiều hãng xe quốc tế đã dần loại bỏ sedan trong đội hình của mình (đặc biệt là tại các thị trường phương Tây như Mỹ và châu Âu), Volvo là một cái tên vẫn có niềm tin vào phân khúc từng thống trị toàn cầu một thời này.

Theo Reuters trích dẫn nguồn tin nội bộ từ thương hiệu Thụy Điển, Volvo đang phát triển thế hệ kế tiếp của S60 và S90 với một khác biệt lớn, đó là chúng đều là xe điện 100%. Thông tin này xuất hiện ngay sau khi những tin đồn về tương lai bất ổn của S60 và S90 xuất hiện do doanh số đi xuống.

Đội hình xe điện của Volvo được cho là sẽ bổ sung ít nhất 6 xe mới trước 2026 trong đó 2 xe là 2 chiếc sedan nói trên.

Hai mẫu Volvo đang nhập từ Malaysia về Việt Nam sắp được chuyển thành xe điện - ảnh 1

Hai mẫu Volvo đang nhập từ Malaysia về Việt Nam sắp được chuyển thành xe điện - ảnh 2

Phác thảo thiết kế một mẫu sedan thuần điện tới từ Volvo nhờ bộ khung EX90 - Ảnh: Theottle

Mẫu xe đầu tiên thuộc đội hình xe điện kỷ nguyên mới của Volvo là EX90 chào sân vào tháng 11-2022. Theo sau đàn anh không lâu sẽ là mẫu SUV cỡ nhỏ EX30 đã ấn định ngày ra mắt vào tháng 6-2023. 2 mẫu SUV điện khác ngang hàng XC40 và XC60 hiện giờ sẽ là những cái tên kế tiếp, theo sau là S60/S90 điện.

Phần lớn các dòng tên trên (trừ xe cỡ nhỏ) được cho là dùng khung gầm SPA2, tuy nhiên hãng cũng đang phát triển một mẫu minivan điện dùng khung gầm SEA của tập đoàn mẹ Geely. Cũng riêng mẫu xe này sẽ có ngôn ngữ khác biệt phần còn lại một chút với phong thái hào nhoáng, sang chảnh hơn để hút khách hàng Trung Quốc.

S60 và S90 là 2 dòng sedan chủ lực của thương hiệu gốc Thuỵ Điển. Theo công bố mới nhất của Volvo Malaysia, hãng đang tích cực đẩy mạnh phát triển xe điện lắp ráp tại quốc gia này và xuất khẩu sang các nước trong khu vực trong năm nay, trong đó có cả Việt Nam. Tại Việt Nam, Volvo S90 là mẫu xe được đánh giá cao về tiện nghi phía sau, đã giành chiến thắng hạng mục "Hàng ghế sau xe sang 2022" trong khuôn khổ giải thưởng Car Choice Awards năm ngoái.