Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hà Nội: Kiểm tra việc tu bổ không phép bức tường tại chùa Kim Liên

Văn hoá 24/09/2022 - 05:07

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng đã đề nghị UBND quận Tây Hồ chỉ đạo các phòng ban liên quan, UBND phường Quảng An tổ chức kiểm tra di tích chùa Kim Liên theo nội dung phản ánh. 

Trước thông tin phản ánh bức tường bao cổng chùa Kim Liên, phường Quảng An, quận Tây Hồ được tu bổ, thay gạch cũ bằng gạch mới, có mái che và việc tu bổ này là không phép; Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng đã đề nghị UBND quận Tây Hồ chỉ đạo các phòng ban liên quan, UBND phường Quảng An tổ chức kiểm tra di tích chùa Kim Liên theo nội dung phản ánh.
Đồng thời, các đơn vị chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền; báo cáo kết quả và đề xuất phương án giải quyết những nội dung vượt thẩm quyền về Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo quy định.
Bức tường bao này nối liền hai bên cổng tam quan (cổng chính) của chùa Kim Liên, được xây bằng gạch mới, thay cho những viên gạch cũ. Đáng nói, bức tường này được nâng cao khoảng 30 – 40 cm và được lợp mái che, khác hẳn với trước đó. Cánh cổng phụ nối liền bức tường cũng được làm mới.
Hà Nội: Kiểm tra việc tu bổ không phép bức tường tại chùa Kim Liên - ảnh 1 Bức tường xây dựng không phép tại chùa Kim Liên, quận Tây Hồ, được xây bằng gạch mới đều và đẹp hơn, thay cho những viên gạch mốc meo, sứt sẹo, không đều nhau trước kia, bức tường này được nâng cao khoảng 30 – 40 cm và được lợp mái che, khác hẳn với trước đó. Cùng với đó là cánh cổng phụ nối liền bức tường cũng được làm mới. Ảnh: Đinh Thuận - TTXVN
Nhà chùa cho biết, bức tường cũ đã xây từ lâu, chỉ bằng vôi vữa nên qua thời gian, nhất là chịu nhiều đợt mưa lớn, bức tường đã nứt, vỡ, có nguy cơ đổ sập. Điều này gây mất an toàn cho tăng ni, phật tử, nhân dân và du khách đến vãn cảnh chùa. Dân làng Quảng An cũng rất muốn nhà chùa xây lại bức tường này. Vì vậy, nhà chùa buộc phải xây lại và việc xây mới cơ bản vẫn hài hòa với di tích.