Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hà Nội FC - Hải Phòng: Bữa tiệc khai màn mùa giải mới của bóng đá Việt Nam

Thể thao 30/01/2023 - 04:12

Trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa Hà Nội FC và Hải Phòng sẽ là bữa tiệc khai màn mùa giải 2023 của bóng đá Việt Nam.

Hôm nay (29/1), guồng quay trong năm “đặc biệt” của bóng đá Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu với trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa Hà Nội FC và Hải Phòng. Đây vừa là điểm khởi đầu cho mùa giải 2023, vừa là điểm khởi đầu cho một năm có tới 2 mùa giải V-League.

Trước thềm mùa giải mới, Hà Nội FC và Hải Phòng đều đã có những biến động về lực lượng. Đôi bên cũng chạm trán ở giải giao hữu trên sân Hàng Đẫy vào tháng 1, nơi Hà Nội FC thắng Hải Phòng 1-0 để lên ngôi vô địch cúp tứ hùng.

Trên băng ghế chỉ đạo, Hà Nội FC đã chia tay HLV Chun Jae Ho để bổ nhiệm HLV Bozidar Bandovic. Ngoài ra Hà Nội FC cũng để Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Tới, Siladji, Tonci ra đi tìm bến đỗ mới.

Tuy nhiên, Hà Nội FC vẫn giữ được bộ khung trụ cột khi còn đó Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Chung, Lucao... Bên cạnh đó, HLV Bozidar Bandovic đã bước đầu gây ấn tượng bằng chức vô địch cúp tứ hùng vừa qua.

Hà Nội FC - Hải Phòng: Bữa tiệc khai màn mùa giải mới của bóng đá Việt Nam - ảnh 1

Hà Nội FC và Hải Phòng đều có nhiều biến động lực lượng trước mùa giải mới. (Ảnh: Hoài Thương)

Phía bên kia chiến tuyến, Hải Phòng vẫn được dẫn dắt bởi HLV Chu Đình Nghiêm nhưng đã thay đổi phần lớn đội hình giành ngôi á quân V-League mùa trước. Đội bóng đất Cảng không còn sự phục vụ của Moses, Dụng Quang Nho, Châu Ngọc Quang, Bùi Tiến Dụng và “Vua phá lưới” Rimario.

Trong số các tân binh của Hải Phòng, tiền vệ Lương Xuân Trường nhận được sự quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, cựu cầu thủ HAGL dự kiến sẽ bỏ lỡ trận tranh Siêu Cúp Quốc gia với Hà Nội FC do chấn thương và vấn đề giấy tờ.

Việc Hải Phòng thiếu hụt lực lượng được xem là thời cơ để Hà Nội FC hoàn tất cú “ăn ba” và khẳng định sự thống trị tuyệt đối trong làng bóng đá Việt Nam, sau khi đội bóng Thủ đô đã vô địch V-League và Cúp Quốc gia 2022.

Theo lịch thi đấu, trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa Hà Nội FC và Hải Phòng sẽ diễn ra lúc 17h00 hôm nay (29/1). Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến cuộc đọ sức này, kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.