Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9 tăng hàng triệu đồng, hành khách phân vân chọn tour

Kinh tế 17/08/2022 - 02:17

Người lao động được nghỉ 4 ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2022. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch lữ hành kích cầu, lập tour thu hút khách, nhưng trước tình trạng giá vé máy bay dịp này khá cao, không ít du khách phải cân nhắc việc có tour phải bay bằng hàng không.

Tăng cao so với ngày thường

Theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, vé máy bay từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh trong kỳ nghỉ 2/9 năm nay của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietravel Airlines, Bamboo Airlines, Vietjet Air có giá đắt hơn ngày thường hàng triệu đồng/vé.

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9 tăng hàng triệu đồng, hành khách phân vân chọn tour - ảnh 1

Hành khách cân nhắc đi du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 vì giá vé máy bay cao.

Trên website của Vietjet Air niêm yết, giá vé chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh lên đến 3 triệu đồng/lượt; Vietnam Airlines từ 3,6 - 4,5 triệu đồng/lượt, Bamboo Airlines cũng dao động từ 3,7 - 5,3 triệu đồng/lượt… Mức giá này cao hơn 1,8 - 2,5 triệu đồng/lượt so với những ngày trước kỳ nghỉ lễ.

Các chặng bay khác như Hà Nội - Đà Nẵng cũng trong tình trạng tương tự, vé Vietjet Air niêm yết giá từ 2,1 - 2,5 triệu đồng/vé, Bamboo Airways từ 2,6 - 3,2 triệu đồng/vé, Vietnam Airlines từ 2,8 - 3,5 triệu đồng/vé…

Đối với chặng bay có đến điểm du lịch Phú Quốc cũng đang tăng giá cao hơn ngày thường từ 400.000 - 500.000 đồng/vé. Chặng bay Hà Nội - Phú Quốc bay Vietjet Air, hành khách phải bỏ khoảng 3 triệu đồng/vé khứ hồi, bay Bamboo Airways và Vietnam Airlines phải trả từ 3,5 - 4,2 triệu đồng/vé khứ hồi. Chặng TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc, hành khách cũng phải trả đến 2,2 - 3,2 triệu đồng/vé khứ hồi. Các chặng bay khác đến điểm du lịch Tây Nguyên, như giá vé bay đến Đà Lạt cũng trong tình trạng tương tự: Bay khứ hồi Hà Nội - Đà Lạt đi ngày 1/9 về ngày 4/9 của Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietnam Airlines dao động từ 4,2 - 5 triệu đồng/vé khứ hồi…

Trước thực tế giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9 tăng cao, lại sát ngày khai giảng năm học mới 2022 – 2023, nên nhiều gia đình cũng đang cân nhắc việc đi du lịch xa bằng đường hàng không. Thay vào đó là lựa chọn các tour ngắn ngày bằng đường bộ hoặc đặt hẳn tour nước ngoài đi Thái Lan, Singapore, Malaysia… vì các quốc gia này không yêu cầu visa.

Không ít doanh nghiệp du lịch lữ hành cũng dự báo, giá vé có thể "hạ nhiệt" vào những ngày sát kỳ nghỉ lễ, khi các các hãng hàng không nội địa tăng tần suất bay hàng ngày, bay đêm. Vì vậy, để thu hút du khách, các doanh nghiệp du lịch đang xây dựng các chính sách, chương trình khuyến mại, giảm giá từ 10 - 15% giá tuor.

Xu hướng chọn bay quốc tế

Qua tìm hiểu, để đặt được vé máy bay đi du lịch vào các dịp nghỉ lễ với giá hợp lý, hành khách phải đặt vé từ sớm so với ngày khởi hành, thậm chí trước cả tháng. Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không lớn, giá vé liên tục tăng cao, nhất là dịp cao điểm những tháng hè, nên không dễ để hành khách có lựa chọn. Nếu đặt vé càng sát ngày khởi hành, giá vé càng cao.

Hầu hết wesite phòng vé của các hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, Vietravel Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Pacific Airlines hiện nay đều đã cháy vé… cho thấy giá vé máy bay nội địa từ Hà Nội đến các điểm du lịch cả nước đều kín chỗ. Bay ngày thường, vé khứ hồi chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng của cá hãng hàng không hiện nay dao động từ 1,9 - 3,4 triệu đồng; chặng bay Hà Nội - Phú Quốc, giá vé các hãng từ 2,7 - 10 triệu đồng/vé khứ hồi; chặng bay Hà Nội - Côn Đảo từ 4 - 11 triệu đồng; chặng bay Hà Nội - Buôn Mê Thuột cũng từ 3,7 triệu đồng… Nhu cầu cao, nhưng theo các đại lý vé máy bay, giá vé máy bay thường tăng cao vào những ngày nghỉ cuối tuần so với thời điểm trong tuần từ 30 - 50%, mức giá thay đổi từng giờ, từng phút giữa các hãng bay.

Trong khi giá vé máy bay nội địa tăng hàng ngày, giá vé các đường bay quốc tế đến các nước trong khu vực Đông Nam Á như: Thái Lan, Singapore, Malaysia... lại khá rẻ. Các website bán vé máy bay quốc tế đang niêm yết nhiều chặng bay “vừa túi tiền” như: Chặng bay Hà Nội - Singapore khứ hồi của Singapore Airlines từ 4 - 6 triệu đồng; chặng TP Hồ Chí Minh - Bangkok (Thái Lan) bay Vietjet Air, Air Asia chỉ từ 2,5 - 2,8 triệu đồng/vé khứ hồi…

Với chi phí tour du lịch các nước Đông Nam Á rẻ hơn nội địa, đang khiến nhiều du khách chuyển hướng đi du lịch nước ngoài nhiều hơn. Nhân viên các phòng vé Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines… cũng cho biết, các doanh nghiệp lữ hành có liên kết với phòng vé đang triển khai nhiều tour nước ngoài tới hơn 25 điểm đến trên thế giới như: Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Úc, Dubai - Abu Dhabi, Maldives, Hy Lạp, Nam Phi, Mỹ, Pháp, Thụy Sĩ, Ý, Na Uy, Ðan Mạch, Thụy Ðiển, Phần Lan, Bỉ, Hà Lan, Anh - Scotland, Thổ Nhĩ Kỳ... tùy hành trình từ 4 - 11 ngày; trong đó, các tour đi các nước Đông Nam Á được khách hàng lựa chọn nhiều vì được miễn visa, hộ chiếu và mở cửa du lịch sớm; đồng thời có những chính sách kiểm soát dịch bệnh khá đơn giản, linh động.

Dự báo, nếu dịch COVID-19 tiếp tục được kiểm soát tốt như hiện nay, các tour nước ngoài sẽ tiếp tục bùng nổ, bởi nhu cầu được đi du lịch của du khách Việt Nam vẫn cao. Thống kê của các phòng vé cho thấy, lượng khách đặt vé máy bay du lịch nước ngoài trong dịp hè tăng mạnh từ tháng 7/2022.

Giá vé máy bay trên toàn cầu dự kiến tiếp tục tăng
Theo Sơn Vân
  • giá vé máy bay
  • vé máy bay
  • dịp nghỉ lễ
  • người lao động
  • dịp nghỉ lễ Quốc khánh
  • nghỉ lễ Quốc khánh
  • hãng hàng không

Theo Báo tin tức