Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giá iPhone 14 Series tại Việt Nam chuẩn bị được Apple giảm sâu: Bản Pro Max rẻ chưa từng có

Công nghệ 06/02/2023 - 09:57

Thông thường Apple sẽ đưa ra các chương trình giảm giá vào tháng 6, giữa vòng đời của sản phẩm. Tuy nhiên, Apple đã thay đổi chiến lược với dòng iPhone 14 Series.

Sau thời gian mở bán, iPhone 14 series tại Việt Nam chuẩn bị được giảm sâu. Đây là lần đầu tiên Apple thực hiện chương trình giảm giá sâu đối với một dòng sản phẩm mới chỉ ra mắt chưa lâu.

Cụ thể, thông tin từ các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam như CellphoneS, Di Động Việt,... bắt đầu từ 5/2, giá iPhone 14 series sẽ giảm sâu.

Giá iPhone 14 Series tại Việt Nam chuẩn bị được Apple giảm sâu: Bản Pro Max rẻ chưa từng có - ảnh 1

iPhone 14 series tại Việt Nam chuẩn bị được giảm sâu theo chính sách của Apple (Ảnh: Amelia Holowaty Krales / The Verge)

Tại hệ thống CellphoneS, dòng sản phẩm iPhone 14 sẽ có mức giảm cụ thể như sau:

iPhone 14 từ giảm từ 21.99 triệu còn 19.9 triệu; iPhone 14 Plus từ 23.99 triệu còn 22.99 triệu; iPhone 14 Pro từ 28 triệu còn 26.99 triệu; iPhone 14 Pro Max từ 31 triệu còn 29.49 triệu; iPhone 13 từ 19 triệu còn 17.99 triệu.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện chuỗi bán lẻ CellphoneS nhận định đây là đợt giảm giá bất ngờ từ hãng và trước giờ chưa từng có tiền lệ. Thông thường Apple sẽ đưa ra các chương trình giảm giá vào tháng 6, giữa vòng đời của sản phẩm.

Hiện tại tồn kho các mẫu iPhone 14 series tại cửa hàng CellphoneS đang duy trì ở mức rất cao từ sau Tết âm lịch. Với mức giá trên CellphoneS đánh giá sức mua của iPhone nói chung sẽ tăng trưởng 20% - 50%. Mức giá này tạo sức ép rất lớn lên 1 loạt các sản phẩm flagship, cao cấp của các hãng Android.

Giá iPhone 14 Series tại Việt Nam chuẩn bị được Apple giảm sâu: Bản Pro Max rẻ chưa từng có - ảnh 2

Thời điểm mở bán iPhone 14 Pro series luôn trong tình trạng khan hàng tại Việt Nam

Đại diện của một chuỗi bán lẻ giấu tên tại Việt Nam nhận định: "Lý do giảm giá có lẽ đến từ nguồn hàng dồi dào hơn rất nhiều cũng như cầu suy giảm sau đợt mở bán. Cũng như giúp iPhone 14 cạnh tranh tốt hơn với các sản phẩm Android mới và giành thêm thị phần".

Thời điểm mở bán, iPhone 14 Pro series luôn trong tình trạng khan hàng tại Việt Nam do nguồn hàng hạn chế, nhu cầu tiêu thụ lớn từ người dùng. Ngay trong đợt khan hiếm hàng, iPhone 14 Pro Max tăng giá thêm 1 triệu đồng khiến việc sở hữu mẫu iPhone đời mới của người tiêu dùng Việt gặp khó khăn.

Tuy nhiên, thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhờ lượng hàng lớn Apple bổ sung cho thị trường Việt Nam trong giai đoạn đầu tháng 1 cùng chính sách phân phối mới, nên iPhone 14 series đã có giảm giá mạnh.

Bà Phùng Phương, đại diện hệ thống Di Động Việt cho biết trong đợt hàng này, dòng Pro chiếm đến 80%, trong đó phiên bản màu tím vốn liên tục "cháy hàng" cũng đã về nhiều nên mức giá của phiên bản này đã có phần hạ nhiệt.