Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ghi nhớ 3 tuyệt chiêu giúp thịt mềm như đậu phụ mà nhiều người không biết, đơn giản mà thực tế

Du lịch 07/02/2023 - 10:55

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, một số bạn không thích ăn thịt lợn nạc, có một nguyên nhân lớn là thịt nấu chín tương đối khô, nhạt vị. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo có thể làm nạc heo thật mềm, làm theo cách này mềm và thơm ngon, người già và trẻ nhỏ đều có thể ăn được.

Ngoài chia sẻ với các bạn một số mẹo nhỏ này, mình cũng muốn chia sẻ với các bạn một công thức thái thịt nguội, những miếng thịt nguội làm theo cách này sẽ mịn, mềm, thấm gia vị, ngon miệng và rất ngon, các bạn cùng tham khảo nhé.

Cách chế biến món thịt nạc mềm ngon

Nguyên liệu nấu ăn: thịt nạc heo, hành tím, gừng, tiêu, bột năng, dầu ăn, tỏi, tiêu xanh, tiêu đỏ, muối, đường, nước tương, dấm chua, dầu ớt.

Các bước nấu ăn

1. Những miếng thịt nguội được làm theo cách này rất ngon, mịn, mềm và mềm, cay và ngon. Chúng ta hãy chuẩn bị các nguyên liệu nấu ăn cần thiết cho những miếng thịt nguội. Đầu tiên, chuẩn bị một lượng thịt lợn nạc thích hợp. Sau khi sơ chế thịt lợn nạc, chuẩn bị một nhánh hành tím, một miếng gừng, một lượng tinh bột thích hợp, một lượng dầu ăn thích hợp, dầu ăn không nên quá nhiều. Sau đó chuẩn bị 3~5 tép tỏi, ớt xanh, ớt đỏ, và chuẩn bị muối, đường, nước tương nhạt, giấm và dầu ớt phù hợp với khẩu vị của bạn.

2. Đầu tiên, bạn lấy thịt lợn đã chuẩn bị ra, rửa sạch thịt lợn nạc và để riêng để kiểm soát độ ẩm sau khi làm sạch. Tiếp theo, mình xin chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để xào thịt nạc heo, thịt nạc heo xào kiểu này mịn và mềm, người lớn tuổi cũng ăn được, để nấu được món thịt nạc heo này, bạn chỉ cần nắm vững ba mẹo.

Ghi nhớ 3 tuyệt chiêu giúp thịt mềm như đậu phụ mà nhiều người không biết, đơn giản mà thực tế - ảnh 1

3. Đầu tiên phải cắt theo ngang thớ của thịt heo để sợi thịt heo ngắn và đậm đà hơn, tốt nhất nên cho thịt heo vào ngăn mát tủ lạnh 10 phút trước khi cắt, điều này có thể giúp dễ dàng thái thật mỏng, cắt xong ta bày ra đĩa để dùng dần.

Ghi nhớ 3 tuyệt chiêu giúp thịt mềm như đậu phụ mà nhiều người không biết, đơn giản mà thực tế - ảnh 2

4. Tiếp theo, bạn thái nhỏ một ít hành và gừng thái nhỏ, cho vào bát, thêm chút hạt tiêu và nước ấm, dùng tay chắt lấy nước hành gừng, đổ từng ít nước vào thịt đã thái nhiều lần rồi cho vào. Dùng tay trộn đều, nước vừa ăn, thịt càng nhiều nước thì càng mềm và ngon, nước càng thấm nhiều thì màu càng đẹp, thêm màu đỏ mềm.

Ghi nhớ 3 tuyệt chiêu giúp thịt mềm như đậu phụ mà nhiều người không biết, đơn giản mà thực tế - ảnh 3

5. Cuối cùng cho một ít tinh bột (bột năng) vào các lát thịt rồi trộn đều, tinh bột có thể khóa ẩm trong thịt heo, giúp thịt mềm và mịn hơn, để tinh bột bao đều các lát thịt, cho một ít dầu ăn, trộn đều. Đun sôi chảo dầu, cho từng lát thịt vào, khi cho vào không nên đổ hết cả đĩa vì dễ bị dính.

Ghi nhớ 3 tuyệt chiêu giúp thịt mềm như đậu phụ mà nhiều người không biết, đơn giản mà thực tế - ảnh 4

6. Sau 5 phút các lát thịt sẽ chín, hãy lấy chúng ra một cách có kiểm soát. Lúc này, những lát thịt rất mịn và mềm, ngon. Tỏi đã sơ chế đập dập, băm nhuyễn, ớt xanh, ớt đỏ cắt khoanh tròn cho vào tô, nêm muối, đường, nước tương nhạt, giấm, dầu ớt tùy theo khẩu vị, khuấy đều, rưới nước sốt lên trên của các lát thịt và phục vụ.

Ghi nhớ 3 tuyệt chiêu giúp thịt mềm như đậu phụ mà nhiều người không biết, đơn giản mà thực tế - ảnh 5

Ghi nhớ 3 tuyệt chiêu giúp thịt mềm như đậu phụ mà nhiều người không biết, đơn giản mà thực tế - ảnh 6

Lời khuyên:

1. Muốn lát thịt lợn nạc mịn, mềm và ngon thì phải thực hiện theo ba thao tác trên, trước tiên cắt theo ngang thớ, sau đó cho hành lá và nước gừng vào, sau đó mới cho tinh bột.

2. Khi pha mắm nêm phải nêm theo khẩu vị riêng.

Du lịch