Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Gen Z và những cách nhìn lạ qua lăng kính thời trang

Giáo dục 17/08/2022 - 17:19

Với chủ đề Tái sinh/Re:birth, tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2022 của London College for Design & Fashion - Hanoi mang tới muôn kiểu góc nhìn rất riêng của Gen Z về thế giới.

Graduate fashion week là sự kiện thường niên đẳng cấp đã gắn với thương hiệu của Học viện Thiết kế và Thời trang London – Hà Nội hơn 10 năm qua. Tuần lễ thời trang tốt nghiệp năm 2022 có chủ đề Tái sinh/Re:birth sẽ diễn ra vào 20-21/8 tới đây tại Hà Nội.

Gen Z và những cách nhìn lạ qua lăng kính thời trang - ảnh 1

Trở lại sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch, Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2022 không chỉ là sự kiện hội tụ nhiều nhà thiết kế tốt nghiệp mà những bộ sưu tập lần này của họ còn thể hiện góc nhìn rất khác của Gen Z về thế giới sau đại dịch.

May Cortazzi - Giảng viên chuyên ngành Thời trang LCDF Hà Nội chia sẻ: "Sau hai năm ảnh hưởng bởi đại dịch, trải qua khoảng thời gian bị cô lập và phải hướng về bên trong để khám phá bản thân, các sinh viên của chúng tôi đã hình thành những quan điểm độc đáo về thế giới hiện đại".

Gen Z và những cách nhìn lạ qua lăng kính thời trang - ảnh 2

Trong buổi thử đồ, các chuyên gia quốc tế tư vấn giúp sinh viên điều chỉnh từng chi tiết nhỏ, cách mix&match để các bộ sưu tập trở nên hoàn hảo nhất trên sàn runway.

Bằng thời trang, các nhà thiết kế GenZ đã nêu ra những quan điểm, những phát hiện rất thú vị. Đó có thể là một bộ sưu tập thể hiện thái độ trân trọng với những người dám vượt qua đau đớn để phẫu thuật thẩm mỹ hướng tới cái đẹp, kêu gọi mọi người thôi giấu mình trong những vỏ bọc an toàn, hay mô phỏng quá trình sâu bướm thoát kén để nhắc nhở ai cũng phải kiên trì trải qua đau đớn mới có thể thành công…

Cùng ngắm thêm những thiết kế với các kỹ thuật xử lý sáng tạo, thông điệp ý nghĩa sắp được trình diễn tại Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2022 mang tên Tái sinh/Re:Birth:

Gen Z và những cách nhìn lạ qua lăng kính thời trang - ảnh 3

Bộ sưu tập mang tên Anarchist của tác giả Nguyễn Thiên Thảo là cái nhìn của Nhà thiết kế vào mặt trái của ngành công nghiệp thời trang. Nó không chỉ thải ra môi trường hàng tấn rác thải mà còn làm kiệt quệ sức sáng tạo của các nhà thiết kế. Kỹ thuật rút sợi là điểm đặc biệt ở Bộ sưu tập này.

Gen Z và những cách nhìn lạ qua lăng kính thời trang - ảnh 4

Các tác phẩm của Nhà thiết kế Trần Việt Hằng thể hiện cái nhìn tích cực, nể phục với những người dám chấp nhận đau đớn để hướng tới vẻ đẹp hoàn mỹ.

Gen Z và những cách nhìn lạ qua lăng kính thời trang - ảnh 5

Thế giới Z (nhà thiết kế Ngô Minh Anh) là bộ sưu tập lấy cảm hứng về một thế giới tương lai giả tưởng, con người chỉ tập trung phát triển công nghệ và dần trở nên xa cách nhau. Bộ sưu tập Sự Duy Nhất (nhà thiết kế Nguyễn Thu Trang) lấy ý tưởng từ chuỗi xoắn kép AND nhằm nhắc nhở mỗi người là một thực thể duy nhất, khác biệt.

Gen Z và những cách nhìn lạ qua lăng kính thời trang - ảnh 6

Lấy cảm hứng từ tác phẩm trào phúng đình đám của Vũ Trọng Phụng, Bộ sưu tập Ỡm Ờ của Nhà thiết kế Nguyễn Thị Minh Tâm sử dụng hầu hết vải tái chế với quan điểm: "Không có bộ quần áo nào là cũ hay bỏ đi".

Gen Z và những cách nhìn lạ qua lăng kính thời trang - ảnh 7

Đi theo hướng thiết kế bền vững, Bộ sưu tập Lipetsk Dấu Yêu (Nhà thiết kế Nguyễn Trung Anh), và Bộ sưu tập Đảo Chính (Nhà thiết kế Đào Thu Trang) tận dụng hoàn toàn denim cũ và làm mới chúng bằng phương pháp cắt ghép, khâu tay, mài, nhuộm…

Gen Z và những cách nhìn lạ qua lăng kính thời trang - ảnh 8

Bộ sưu tập Hoài Niệm Bao Cấp (Phạm Quỳnh Anh) mang tới cái nhìn rất chill về thời bao cấp. Hầu hết thiết kế dùng màu nhuộm từ thiên nhiên không làm hại môi trường.

Gen Z và những cách nhìn lạ qua lăng kính thời trang - ảnh 9

Bộ sưu tập Sâu Bướm với kỹ thuật xếp ly xòe của nhà thiết kế Bùi Thị Trang mô phỏng quá trình một con sâu biến thành chú bướm xinh đẹp. Lấy cảm hứng từ bộ phim "Mean Girls" (2004), bộ sưu tập của nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Dũng cổ vũ các cô gái hãy luôn tự tin trong mọi tình huống.

Gen Z và những cách nhìn lạ qua lăng kính thời trang - ảnh 10

Bộ sưu tập của Nhà thiết kế Nguyễn Thị Hương Giang là sự kết hợp lịch sử quân sự, kỹ thuật từ chiến tranh. Nhà thiết kế muốn nói: "Thời trang không chỉ là để mặc và trang trí mà còn mang đến nhiều giá trị nghệ thuật, lịch sử ẩn chứa sau đó". Thiết kế dùng kỹ thuật khâu tay và bào xé vải.

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp là sự kiện thường niên kết thúc năm học của sinh viên các ngành Thời trang từ Học viện Thiết kế và Thời trang London – Hà Nội. Sự kiện thường gồm các hoạt động: trình diễn catwalk, triển lãm các tác phẩm sinh viên tốt nghiệp, talkshows từ các chuyên gia với các chuyên đề về ngành công nghiệp thời trang... Với quy mô lên tới cả nghìn khách, đây cũng là dịp các nhà tuyển dụng từ nhiều công ty lớn đến tìm kiếm nhân sự tài năng.

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2022 mang chủ đề Re:birth sẽ diễn ra vào 20-21/8/2022 tại Hà Nội. Cùng chờ đón gần 50 bộ sưu tập của các nhà thiết kế GenZ sẽ mang đến cho bạn những điều bất ngờ gì nhé!

Đăng ký tham dự: https://forms.gle/tQkDfBexQGmdpRPA7