Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Gấp rút khắc phục sự cố bể đường ống nước lớn nhất TP.HCM

Tuổi Teen 27/03/2023 - 01:08

Cả ngày đêm, nhiều công nhân, thợ điều khiển máy xúc vẫn tập trung gấp rút sửa chữa, khắc phục sự cố đường ống nước không kể nắng nóng.

Hàng chục công nhân đang ngày đêm khắc phục sự cố cố bể đường ống nước trên trục đường Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức - một trong những đường ống cấp nước lớn nhất TP.HCM.

Sự cố bể tuyến ống nước D1500mm Phạm Văn Đồng xảy ra vào lúc 18h45 ngày 24/3. Đây là tuyến ống cấp nước chính từ nhà máy nước TP.Thủ Đức chạy dọc đường Phạm Văn Đồng vào thành phố. Sự cố đã gây mất áp lực hệ thống cấp nước và ảnh hưởng đến nhiều hộ dân ở một số quận của thành phố.

Gấp rút khắc phục sự cố bể đường ống nước lớn nhất TP.HCM - ảnh 1

Đường ống nước trên trục đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức - một trong những đường ống cấp nước lớn nhất TP.HCM. (Ảnh: T.N)

Tại vị trí xảy ra sự cố, từ đêm qua (25/3), một đoạn đường Phạm Văn Đồng đã được rào chắn để phục vụ công tác thi công khắc phục. Nhiều phương tiện cơ giới và một máy phát điện được huy động đến hiện trường. Cả ngày đêm, nhiều công nhân, thợ điều khiển máy xúc vẫn tập trung gấp rút sửa chữa, khắc phục sự cố không kể nắng nóng.

Do đường ống đường kính 1,5m được đặt nằm sâu so với mặt bằng hiện hữu 4,5m, nên các đơn vị thi công đào một hố rộng khoảng 20m2, khoanh vùng tìm ra vị trí chính xác của lỗ rò rỉ dẫn đến vỡ ống.

Gấp rút khắc phục sự cố bể đường ống nước lớn nhất TP.HCM - ảnh 2

Công nhân ngày đêm gấp rút khắc phục sự cố. (Ảnh: T.N)

Theo Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), tuyến ống cấp nước này được lắp năm 2003 do đơn vị này quản lý. Dự kiến thời gian khắc phục sự cố có thể kéo dài 2-7 ngày. Trong thời gian này, có thời điểm nước cấp ra mạng bị yếu hoặc cúp nước sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Sawaco cho biết, đã bố trí xe bồn tại các vị trí trọng yếu để hỗ trợ người dân và điều tiết nguồn nước nhà máy khác để phục vụ người dân./.