Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào?

Game 03/10/2022 - 13:37

Gánh team không còn là một khái niệm quá xa lạ đối với các game thủ của dòng game MOBA. Thế nhưng, nếu như bạn vẫn còn chưa rõ gánh team là gì và sự khác biệt giữa gánh team và gank team

Thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới nhé!

ADVERTISEMENT

Gánh team là gì?

Gánh team là từ mang ý nghĩa gồng gánh các đồng đội yếu hơn trong team. Để hướng mục tiêu tới chiến thắng các trận đấu game MOBA. Quan trọng là trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại hay Liên Quân Mobile.

Người gánh team chính là người có chỉ số KDA tốt nhất trong team. Hoặc là người có khả năng lật ngược tình thế. Mang đến thắng lợi khi đồng đội đang yếu thế hơn đối thủ.

Gank team là gì?

Gank team là cụm từ dễ nhầm lẫn với gánh team. Do cụm từ này thường được sử dụng sai nghĩa của nó. Gank là khái niệm chỉ việc người đi rừng. Tham gia vào giao tranh của các lane khác như bot, mid,… Nói bao quát hơn, gank team chính là việc bạn tham gia combat 1 cách ngạc nhiên . Để áp đảo đối phương bằng số lượng.

Khác nhau giữa gánh team & gank team

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Gánh team & gank team là hai cụm từ mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau:

Gank team chỉ hành động can thiệp vào các pha giao tranh của team

Gánh team là hành động gồng gánh các đồng đội yếu hơn trong team của người có thông số KDA ổn hơn các thành viên còn lại. Từ đây lật ngược tình thế, tăng tỉ lệ chiến thắng của cuộc đấu

Những hành động gánh team trong Liên Quân
Pick tướng lấp & chỗ khuyết của đội hình

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Đội hình là một nhân tố chủ lực quyết định đến thắng bại chung cuộc của một ván đấu kịch tính trong các tựa game MOBA như Liên Quân. Khi team bạn sở hữu một đội hình đẹp, thích hợp với meta. Thì bạn sẽ nâng cao năng lực chiến thắng của mình hơn là khi bắt đầu cuộc chiến với một đội hình tạp nham.

Một đội hình tạp nham sở hữu quá nhiều xạ thủ hay quá nhiều pháp sư mà thiếu mất đi những vị trí như đấu sĩ, hỗ trợ,… Sẽ khiến team bạn đơn giản bị đánh bại trong những tình huống giao tranh tổng.

Vì thế, khi pick những vị tướng để bổ sung vào vị trí còn thiếu sẽ giúp cải thiện đội hình . Cũng giống như chiến thuật combat của team.Từ đó Gánh team có thể giúp team nâng cao phần trăm thắng cuộc đấu.

Biết nhường mạng cho đồng đội

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 3

Để đi đến thắng lợi chung cuộc thì sức mạnh của một mình bạn vẫn là chưa đủ . Để chống chọi trong những pha combat tổng 5 người. Nếu người ăn nhiều mạng nhất. Sở hữu sức mạnh khổng lồ nhất trong team trở thành tầm ngắm độc nhất trong những pha combat và bị hạ gục. Thì việc thua cuộc là điều không thể tránh khỏi.

Chính vì vậy, người chơi có chiến lược sẽ không quá tự tin vào khả năng của bản thân. Hoặc chỉ giành hết mạng để chứng tỏ chính mình. Người gánh team chân chính sẽ cố gắng thắng lợi trong các pha solo.

ADVERTISEMENT

Ăn một số mạng để lấy lợi thế . Sau đấy sẽ đi roam đường liên tục để support đồng đội hạ gục mạng. Từ đây vực lại sức mạnh toàn đội và giành lấy chiến thắng chung cuộc.

Có mặt đúng lúc

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Việc có mặt kịp thời để can thiệp trong các pha giao tranh ở đầu & giữa trận đấu. Sẽ giúp bạn cùng đồng đội nâng cao phần trăm thắng. Gank & trợ gank đúng lúc không những giúp đồng đội của bạn có lợi thế hơn trong giai đoạn đi đường . Mà còn là một lợi thế lớn khi mà bạn gank thành công & nhận thêm một lượng tiền, trang bị nhiều hơn so với khi chỉ farm ở một đường độc nhất.

Có tầm nhìn xa trông rộng

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 5

Gánh team trong Liên Quân không chỉ dựa vào kỹ năng của bạn mà còn là các kế hoạch bạn xây dựng khi chơi game.

Việc hiểu biết về game để xây dựng một chiến lược phù hợp. Sẽ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc mang lại thắng lợi chung cuộc.

Người có am hiểu về game cùng một bể tướng rộng sẽ có năng lực đưa ra các phán đoán tốt trong cuộc đấu thông qua việc nói ra các quân bài khắc chế đối thủ. Hoặc call team kịp thời để chiếm các kết quả trước mắt cần thiết, từ đó dẫn dắt cả team đi đến thắng lợi.

ADVERTISEMENT

Chính vì vậy, để gánh team bạn phải cần có một tầm nhìn xa cùng một sự hiểu biết tương đối sâu rộng về game.

Video đang HOT

Động viên thay vì chỉ trích đồng đội

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 6

Cuối cùng, tiếp cận luôn đóng một nhiệm vụ cực kì quan trọng trong các tựa game cần sức mạnh tổng hợp của cả đội hình như Liên Quân. Khi đồng đội cảm thấy chán nản vì bị thất thế & không ước muốn tiếp tục trận đấu. Người gánh team sẽ tìm cách để nói ra các lời cổ vũ, cổ vũ tinh thần đồng đội để lật ngược tình thế.

Những lời chỉ trích vô nghĩa nhằm vào lỗi sai của đồng đội chỉ làm tình hình trở nên tồi tệ hơn & sẽ nhanh chóng dẫn đến thất bại.

Vì thế, thay vì chỉ trích những người đồng đội kề vai sát cánh cùng mình. Bạn hãy trở thành một người gánh team chính hiệu thông qua việc cổ vũ tinh thần chiến đấu của các thành viên trong đội.

Xem thêm: Tổng hợp game cổ điển được nhiều người tìm chơi nhất

Gank là gì? Nguồn gốc xuất hành

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Gank là một thuật ngữ game hay được đề cập đến khi chơi game và cả trong đời sống hằng ngày. Gank trong game được hiểu là một hành động cùng đồng đội áp sát đối thủ để giành được lợi thế cho cả đội.

Quy trình gank hay được xảy ra vào đầu và giữa trận, người đi rừng (Jungle) sẽ cố gắn gank đồng đội. Nhằm tạo đột biến thông qua việc xuất hiện ngạc nhiên. Quy trình này đòi hỏi các thành viên hiểu. Phối hợp với nhau tránh bị lạc nhịp bị đối thủ phản đòn lại. Từ gank thường sẽ hiển thị trong các game MOBA như: Liên Minh Huyền Thoại, Liên quân,…

Dual Rank là gì?

ADVERTISEMENT

Dual Rank chính là việc tạo tổ đội chơi 2 người cùng để cùng thi đấu xếp hạng. Chẳng phải lúc nào bạn cũng có thể một mình thuận tiện đạt được cấp bậc rank mà mình ước muốn . Dù bạn có một kỹ năng tốt cũng như một niềm khao khát chứng tỏ năng lực của mình thông qua cấp bậc xếp hạng.

Chính vì vậy mà Dual Rank ra đời để giúp bạn có thể dễ dàng thi đấu thứ hạng cùng người đồng đội ăn ý để đạt được tỉ lệ thắng cao hơn.

Lợi ích & cách thức đi gank hiệu quả

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 8

Lợi ích

Lợi ích của việc gank sẽ giúp đội ta có lợi thế về người so với đối thủ. Nên người đi rừng (Jungle) sẽ cố gắng ăn rừng thật nhanh để tiến hành quá trình gank để tạo đột biến trước đối thủ.

Nếu gank thành công thì có thể hạ được địch và phá hủy các công trình của đối thủ. Như trụ, ăn quái phần rừng đối thủ, tạo lợi thế về kinh tế và thế trận. Gank đầu trận rất quan trọng vì khi gank thành công sẽ tạo lợi thế đè đường cho đồng đội.

Cách thức

Người đi rừng (Jungle) sẽ farm thật nhanh để có đủ bộ chiêu thức. Để việc gank hiệu quả thì yêu cầu máu không quá ít hạn chế bị địch dồn dame hạ gục. Người gank tạo tính ngạc nhiên cho team địch. Việc chọn chủ lực để làm mục tiêu tấn công thì sẽ tạo được hiệu quả nhiều hơn.

ADVERTISEMENT

Chủ động gank sẽ tạo được lợi thế về người, khi gank thành công sẽ có thêm rất nhiều trải nghiệm (Exp) và tiền để mua trang bị.

Gank trong cuộc sống hằng ngày

Các cụm từ như “bị mẹ gank, bố gank” hay được các bạn trẻ nói với nhau khi bị bố, mẹ phát hiện hay la mắng. Khi mình thực hiện các hành động không nhận được sự nhất trí như trốn học đi chơi, chơi game,…

Trong trường hợp này bố, mẹ, phụ huynh được ví như team địch. Và cảm giác cha, mẹ xếp sau Mỗi lần ngồi tại tiệm net luôn là một cảm giác ớn lạnh và khó nói nên lời.

Quy trình gank này nếu xảy ra mãnh liệt sẽ gây tạm ngưng các cuộc chơi. Ảnh hưởng về sau rất là nhiều như một trận đòn hay cấm túc gì đó (cái này chắc nhiều bạn đã trải qua nên hãy để trí tưởng tượng của các bạn hình dung hậu quả).

Các từ ảnh hưởng đến Rank trong LMHT
Leo rank

Leo rank là một từ quen thuộc thường được bắt gặp trong cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại. Đây là việc bạn chiến đấu trong các trận đấu thứ hạng để nâng cao xếp hạng của mình.

Reset rank

Mỗi một mùa giải chấm dứt, hệ thống xếp hạng có thể được reset. Khi bạn đạt được mức rank yêu cầu trước mùa giải mới, bạn có thể nhận được những phần thưởng thu hút đến từ Riot Games.

Cấp bậc mỗi Rank trong LMHT

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Liên Minh Huyền Thoại có tổng cộng 9 cấp bậc rank chính:

Bậc Sắt: IV – III – II – I Bậc Đồng: IV – III – II – I Bậc Bạc: IV – III – II – I Bậc Vàng: IV – III – II – I Bậc Bạch kim: IV – III – II – I Bậc Kim cương: IV – III – II – I Bậc Cao thủ: Điểm thắng lợi Bậc Đại cao thủ: Điểm chiến thức Bậc Thách đấu: Điểm thắng lợi

Trong số đó, bậc Sắt IV chính là cấp bậc rank thấp nhất trong Liên Minh. Và Thách đấu chính là bậc rank cao nhất mà mọi game thủ đều khao khát chinh phục. Đối với bậc Cao thủ trở lên, hệ thống thứ hạng của Liên Minh sẽ không chia theo 4 thứ bậc nhỏ nữa .Mà sẽ tính thứ hạng trong bậc Cao thủ hoặc Thách đấu dựa theo số điểm chiến thắng của bạn.

Câu hỏi liên quan
Tại sao lại dual rank với người có thứ hạng cao hơn?

Khi dual rank với những người có thứ hạng cao hơn sẽ giúp ích cho bạn tránh được hiện trạng gặp những đồng đội troll game, trình độ chơi kém,… Thường xuất hiện ở các bậc rank thấp.

Hơn nữa, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm lẫn nâng cao kỹ năng của mình khi tham gia vào các cuộc chiến ở mức rank cao.

Có nên liên tục dual rank với người có Rank cao hơn mình?

Thế nhưng, không phải lúc nào dual rank với một người có xếp hạng cao hơn cũng đem lại lợi ích cho bạn. Nếu như bạn thường xuyên lập tổ đội leo rank cùng người có mức thứ hạng cao hơn. Bạn có thể liên tục đụng độ những đối thủ khó nhằn.

Bên cạnh đó, nếu như bạn được “gánh” trong suốt chặng đường dual rank & thăng bậc xếp hạng cao hơn. Khi trở về leo rank một mình, bạn có thể khó lòng có thể tự mình chiến đấu ở những trận đấu đòi hỏi kỹ năng cao ở các bậc xếp hạng đó.

ADVERTISEMENT

Lời kết

Hy vọng bài Post sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Gánh team là gì? Cũng như sự khác biệt giữa hai cụm từ gánh team & gank team. Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc về các định nghĩa trong bài viết thì hãy đừng ngần ngại mà để lại nhận xét bên dưới nhé!

Đâu là tựa game "quốc dân" của làng game Việt hiện tại?

Trong 10 năm trở lại đây, thị trường game Việt Nam đã chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục về cả quy mô, sự đầu tư và độ phổ biến của trò chơi điện tử. Trong xu thế phát triển của thời đại, ngày càng nhiều tựa game chất lượng được phát hành và qua đó, một số trò chơi đã để lại dấu ấn lớn và trở thành những "biểu tượng mới" của làng game Việt.

Tuy nhiên, điều này cũng làm dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng game thủ về tựa game thực sự được xem là "game quốc dân". Trong đó, những tựa game hot như Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile, Free Fire và FIFA Online luôn bị các fan đặt lên bàn cân so sánh cũng như tạo ra nhiều cuộc tranh luận không hồi kết để chứng minh xem đâu mới là tựa game xứng đáng với các mác "quốc dân".

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Cộng đồng game thủ luôn tranh cãi gay gắt khi bàn về tựa game xứng đáng là biểu tượng của làng game Việt

Sau đây, hãy cùng điểm qua sức hút cũng như độ ảnh hưởng của bốn tựa game "tứ trụ" trong làng game Việt nhé!

Liên Minh Huyền Thoại (LMHT)

Sức ảnh hưởng của Liên Minh Huyền Thoại đối với thị trường game thế giới nói chung và làng game Việt nói riêng là không thể bàn cãi. Với lối chơi hấp dẫn, đồ họa đẹp mắt cùng phần cốt truyện có chiều sâu, Liên Minh Huyền Thoại đã được cộng đồng game thủ đón nhận mạnh mẽ khi lần đầu ra mắt tại Việt Nam vào đầu năm 2012.

ADVERTISEMENT

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 11

Liên Minh Huyền Thoại đã thu hút game thủ Việt Nam ngay khi vừa ra mắt

Những năm sau đó, Liên Minh Huyền Thoại tiếp tục phát triển và thu hút được một cộng đồng người chơi đông đảo. Theo thống kê của op.gg (trang thể thao điện tử hàng đầu thế giới), Việt Nam có số người chơi LMHT lên đến 2.863.775 người (xếp thứ 4 thế giới sau khu vực Trung Quốc, Hàn Quốc và EU). Điều này cũng vô cùng dễ hiểu khi nhìn vào sự phổ biến của tựa game ở các tụ điểm chơi điện tử hay số lượng người theo dõi kênh streamer, giải đấu liên quan đến LMHT.

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 12

LMHT luôn là lựa chọn số 1 của game thủ tại các tụ điểm chơi điện tử

Ngoài ra, LMHT còn đặt nền móng trong việc nâng tầm các giải đấu Esports trong nước khi đã tổ chức sự kiện "Hành trình huyền thoại 2012" và thu hút hơn 15.000 người đến tham dự. Đây là một sự thành công lớn trong thời điểm Esports còn chưa được phổ biến và cũng là cơ sở để tổ chức các sự kiện, giải đấu Esports sau này.

ADVERTISEMENT

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Giải đấu "Hành trình huyền thoại" trở thành sự kiện Esports đầu tiên thu hút hơn 15.000 tham dự

Mặc dù có không ít đối thủ cạnh tranh trong hơn một thập kỷ phát triển, LMHT vẫn xuất sắc về mọi phương diện, từ việc vận hành, hỗ trợ người chơi, xây dựng nội dung, quảng bá, đặc biệt tựa game luôn đem đến những thay đổi và cập nhật liên tục giúp người chơi không bị nhàm chán, thậm chí nhiều game thủ LMHT lâu năm còn đùa rằng họ có thể bị "mất gốc" nếu bỏ chơi game một thời gian.

FIFA Online

Ra mắt làng game Việt vào cuối năm 2008, FIFA Online 2 đã mang đến cho game thủ thời điểm ấy những trải nghiệm chân thật đầu tiên của một tựa game bóng đá từ hình ảnh, điệu bộ cho đến những đường bóng lắt léo của cầu thủ.

Điều làm FIFA Online trở nên đặc biệt hơn so với những tựa game bóng đá khác như PES hay FIFA đó là việc game thủ chẳng cần đến một chiếc Xbox, Playstation hay dàn PC đắt tiền mà chỉ với một dàn máy tính "cùi mía", người chơi có thể dễ dàng trải nghiệm được những phút thăng hoa trên sân cỏ FIFA Online. Chính sự bình dân, đơn giản đó đã tạo nên cộng đồng người chơi đông đảo trong suốt hơn 14 năm qua.

ADVERTISEMENT

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 14

Chỉ với một chiếc máy tính "cùi mía", game thủ vẫn có thể chiến được FIFA Online

Dù trải qua nhiều đợt thay đổi lớn khi chuyển sang FIFA Online 3 rồi FIFA Online 4, nhưng tựa game vẫn luôn nhận được sự đồng hành và ủng hộ từ hàng triệu game thủ cùng chung đam mê môn thể thao vua và thể thao điện tử. Không chỉ là nơi tập luyện, leo rank, đập thẻ... FIFA Online còn là mang đến vô số khung bậc cảm xúc từ hồi hộp tới vỡ òa vì vui sướng hay tiếc nuối với nhiều người chơi.

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 15

Dù trải qua nhiều phiên bản nhưng cảm xúc của người chơi khi trải nghiệm game vẫn vẹn nguyên

Sau này, FIFA Online 4 càng được cộng đồng game thủ Việt Nam yêu thích khi có những đổi mới chất lượng hơn. Đặc biệt, các thế hệ cầu thủ đội tuyển Việt Nam được nhà phát hành đưa vào trò chơi đã tạo nên sợi dây kết nối game thủ với trò chơi bóng đá được yêu thích nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, điều này còn đánh trúng tâm lí yêu nước và yêu bóng đá của người hâm mộ nước nhà.

ADVERTISEMENT

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Dàn tuyển thủ Việt Nam xuất hiện trong FIFA Online 4

Liên Quân Mobile

Sẽ là không quá khi nói rằng Liên Quân Mobile đã tạo ra tiền đề to lớn cho sự thành công của dòng game MOBA mobile tại Việt Nam. Ra mắt vào năm 2016, Liên Quân Mobile ban đầu nhận về khá nhiều ý kiến tiêu cực từ cộng đồng, thậm chí tựa game còn bị một bộ phận game thủ chế giễu là "game nhái" Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, những định kiến đó đã nhanh chóng chìm vào quên lãng khi tựa game đã có nhiều sự thay đổi lớn về cả lối chơi lẫn đồ họa, qua đó mang đến trải nghiệm tốt nhất cho game thủ.

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 17

Liên Quân Mobile đã có nhiều thay đổi để trở thành tựa game MOBA mobile hot nhất Việt Nam

Giống như những tựa game hot khác, Liên Quân Mobile cũng có cho mình nhiều giải đấu Esports cực kì hấp dẫn và chuyên nghiệp. Đặc biệt, giải đấu quốc nội Đấu Trường Danh Vọng đang là giải Esports hấp dẫn nhất Việt Nam khi có tổng lượt xem gần 100 triệu, đồng thời trận chung kết giữa Saigon Phantom và Team Flash thu hút gần 700 nghìn lượt xem cùng thời điểm. Ngoài ra, tựa game còn thu hút một lượng lớn game thủ Việt nhờ vào thành tích mà các đội tuyển Việt Nam đạt được, đặc biệt là chức vô địch Chung kết thế giới Liên Quân Mobile (AWC 2019) của Team Flash.

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 18

ADVERTISEMENT

Chức vô địch thế giới của Team Flash đã đưa Liên Quân Mobile lên một tầm cao mới

Liên Quân Mobile còn "chiều lòng" game thủ Việt khi cho ra mắt nhiều bộ trang phục lấy cảm hứng từ truyền thống, văn hóa Việt Nam như: Volkath Xung thiên thần tướng, Ilumia Thiên nữ áo dài, Laville Kim quy thần lạc,... Điều này khiến cho tựa game trở nên gần gũi và ngày càng thu hút được thêm nhiều người chơi mới. Ngoài ra, nhiều hội nhóm, fanpage Liên Quân cũng được thành lập để game thủ có cơ hội giao lưu và bàn luận nhiều hơn.

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 19 ADVERTISEMENT

Ilumia Thiên nữ áo dài lấy cảm hứng từ quốc phục và được cho ra mắt vào đúng dịp ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Free Fire

Là một trong những tựa game Battle Royale Mobile có mặt đầu tiên tại Việt Nam, Free Fire nhanh chóng thu hút được một lượng người chơi đông đảo. Dù bị cạnh tranh bởi các tựa game cùng thể loại như Rules of Survival hay PUBG Mobile, nhưng Free Fire đã biết cách xây dựng thế mạnh riêng nhờ vào việc thiết kế phù hợp cho thiết bị cấu hình thấp cùng với phần đồ họa và hình ảnh được tối giản hóa. Bù lại, tựa game tập trung xây dựng kỹ năng nhân vật và các chế độ chơi hấp dẫn để thu hút game thủ.

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 20

FreeFire có một hệ thống nhân vật và kỹ năng đa dạng

Yếu tố tiếp theo tạo nên sức hút của Free Fire với game thủ Việt là sự đổi mới. Dù cho tựa game vẫn còn nhận nhiều lời gièm pha như: sơn súng, lửa chùa, lửa miễn phí, pay to win,..thế nhưng phải công nhận Free Fire luôn chịu khó cập nhật và sáng tạo từ những xu hướng đang hot trên mạng xã hội, chẳng hạn như bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng Squid Game đã được Free Fire cập nhật thành một chế độ chơi riêng và nhận được nhiều sự đón nhận từ game thủ Việt Nam và thế giới.

ADVERTISEMENT

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 21

Chế độ Red Light Green Light mô phỏng bộ phim Squid Game khiến game thủ thích thú

Không chỉ ở sự đổi mới, Free Fire cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện gắn liền với ngày lễ ở Việt Nam cùng nhiều phần quà hấp dẫn để thu hút người chơi. Không dừng lại ở đó, tựa game cũng thường xuyên cộng tác với nhiều ca sĩ nổi tiếng tại Việt Nam như Sơn Tùng MTP, SpaceSpeakers, Amee,... hay cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc và trong số đó đã lọt top trending, trở thành trào lưu tiktok hay thậm chí trở thành meme bất hủ.

Gánh team là gì? Gánh team và gank team khác nhau như thế nào? - ảnh 22 ADVERTISEMENT

Free Fire kết hợp chung và cho ra mắt các skin riêng cho từng thành viên Spacespeakers

Rõ ràng, khái niệm "game quốc dân" vẫn chưa được cắt nghĩa cụ thể và cũng không có một hệ quy chiếu nào có thể đánh giá được đâu là trò chơi biểu tượng cho làng game Việt. Các tựa game kể trên dù có thể loại và thời điểm ra mắt khác nhau, thế nhưng chúng đều góp phần đưa cộng đồng game Việt Nam phát triển và góp phần xóa nhòa định kiến về trò chơi điện tử. Điều này thể hiện rõ nhất khi cả 4 tựa game kể trên đều trở thành những môn thi đấu tại SEA Games 31 và mang vinh quang về cho thể thao nước nhà.

Liên Quân Mobile: Chính thức ra mắt trang phục hợp tác cùng Vương Giả Vinh Diệu – Lauriel Phi Thiên Trang phục hợp tác tiếp theo của Liên Quân Mobile mà các anh em game thủ rất mong chờ chính thức được trình làng. Lauriel Phi Thiên - Trang phục song sinh cực kì xịn sò của Liên Quân Mobile Sau một khoảng thời gian dài khiến các...

Chia sẻ