Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Gần 800 chiến sĩ, phóng viên... tham gia Liên hoan truyền hình, phát thanh Công an nhân dân

Giải trí 06/10/2022 - 01:11

TTO - Liên hoan truyền hình, phát thanh Công an nhân dân là một trong những hoạt động truyền thống, có ý nghĩa quan trọng của lực lượng Công an nhân dân, được Bộ Công an tổ chức định kỳ ba năm một lần tại nhiều địa phương cả nước.

Gần 800 chiến sĩ, phóng viên... tham gia Liên hoan truyền hình, phát thanh Công an nhân dân - ảnh 1

Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong - cục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân - phát biểu tại họp báo - Ảnh: DANH TRỌNG

Chiều 4-10, Bộ Công an tổ chức họp báo thông tin về các nội dung liên quan đến Liên hoan truyền hình, phát thanh Công an nhân dân lần thứ XIII - 2022.

Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong - cục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân - cho biết Liên hoan truyền hình, phát thanh Công an nhân dân lần thứ XIII có nhiều nội dung thi gồm tác phẩm báo chí về đề tài an ninh trật tự; tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt; chuyên mục an ninh trật tự phát trên đài phát thanh, truyền hình địa phương; thi phát thanh viên, người dẫn chương trình; các tác phẩm thuộc thể loại phát thanh về đề tài an ninh trật tự.

Ban tổ chức sẽ chọn những tác phẩm xuất sắc nhất để trao ba hạng mục giải thưởng gồm giải vàng, giải bạc và bằng khen. Ban giám khảo là những nhà báo, nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm và có uy tín cao.

Liên hoan truyền hình, phát thanh Công an nhân dân lần thứ XIII dự kiến sẽ đón tiếp gần 800 đại biểu là cán bộ chiến sĩ, phóng viên, biên tập viên, người dẫn chương trình trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân cả nước.

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn - phó cục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân - cho hay đặc thù của liên hoan là thu các tác phẩm trước thời điểm khai mạc và chấm trực tiếp từ ngày khai mạc, không chấm trước, nên đến thời điểm này chưa có thống kê chính xác bao nhiêu tác phẩm dự giải và đoạt giải. 

Theo thống kê ban đầu, ban tổ chức đã nhận được 210 tác phẩm phát thanh và 300 tác phẩm truyền hình và sẽ tiếp tục cập nhật thêm.

"Mục đích của việc chấm trực tiếp nhằm tạo cơ hội cho những người làm công tác tuyên truyền, các phóng viên ở địa phương có cơ hội học hỏi lẫn nhau khi xem các tác phẩm của đồng nghiệp", đại tá Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, liên hoan không chỉ là sân chơi của báo chí trong ngành Công an nhân dân, mà những tờ báo điện tử ngoài ngành có hệ thống media cũng có thể gửi tác phẩm tham dự liên hoan.

Ngoài ra, liên hoan còn có nhiều hoạt động khác như dâng hương tại Đền thờ vua Hùng, triển lãm ảnh của lực lượng báo chí Công an nhân dân qua 13 kỳ liên hoan, hội thảo về sản xuất và phân phối các nội dung nghe nhìn trong thời đại 4.0...

Lễ khai mạc liên hoan được tổ chức vào 20h ngày 12-10 tại hội trường lớn Đại học Cần Thơ. Lễ bế mạc diễn ra vào lúc 20h ngày 16-10.