Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Galaxy S23 sẽ sao chép tính năng trọng điểm của iPhone 14

Công nghệ 26/11/2022 - 02:22

Báo cáo mới nhất cho thấy, Samsung có thể giới thiệu tính năng liên lạc vệ tinh cho Galaxy S23 Series.

Vào tháng 9 vừa qua, Apple đã giới thiệu tính năng thông báo SOS khẩn cấp qua kết nối vệ tinh trên dòng iPhone 14. Giống như tính năng phát hiện sự cố của công ty, tính năng này cho phép người dùng gửi tin nhắn SOS trong trường hợp khẩn cấp ở những khu vực không có tín hiệu di động.

Galaxy S23 sẽ sao chép tính năng trọng điểm của iPhone 14 - ảnh 1 Thế hệ Galaxy S23 sẽ có khả năng gửi thông báo khẩn cấp qua vệ tinh giống như iPhone 14 Series.

Giờ đây, Samsung đã bắt tay vào hành động với thế hệ Galaxy S23 năm sau. Theo nguồn tin ET News (Hàn Quốc), công ty sẽ hợp tác với Iridium Communications và 66 vệ tinh quỹ đạo thấp của hãng để cung cấp liên lạc vệ tinh trong trường hợp khẩn cấp, tương tự như iPhone 14 Series.

Đối với iPhone 14, việc sử dụng liên lạc vệ tinh sẽ không giống như kết nối qua mạng thông thường. Giống như việc Apple chỉ cho phép gửi tin nhắn văn bản SOS khẩn cấp và chia sẻ vị trí thông qua ứng dụng Find My, việc triển khai của Samsung sẽ bị giới hạn ở SMS và chia sẻ hình ảnh có độ phân giải thấp. Việc chia sẻ hình ảnh sẽ giúp xác định vị trí chính xác hơn.

Galaxy S23 sẽ sao chép tính năng trọng điểm của iPhone 14 - ảnh 2 Ảnh concept Galaxy S23.

Thực tế, để truyền tải giọng nói và dữ liệu vệ tinh tốc độ cao, Samsung sẽ cần có chỗ cho một ăng-ten lớn hơn nhiều, điều này sẽ thay đổi toàn bộ thiết kế của điện thoại. Đây được xem là sự thay đổi không cần thiết.

Chức năng thông báo SOS khẩn cấp qua vệ tinh của iPhone 14 đã đến với người dùng Mỹ và Canada vào đầu tháng này. Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào về việc cứu sống người dùng nhờ tính năng này. Trước đó, tính năng phát hiện nhịp tim không đều của Apple Watch và Phát hiện sự cố của iPhone 14 Series đã được chứng minh có thể cứu mạng người dùng.

Mặc dù tính năng kết nối vệ tinh không phải là tính năng được sử dụng thường xuyên nhưng sẽ rất hữu ích với nhiều nhà khám phá, nhà khoa học hay những người yêu thích thể thao mạo hiểm. Nếu chúng có trên “gia đình” Galaxy S23, đây sẽ là một điểm cộng.

Dự kiến, bộ ba Galaxy S23 sẽ sớm được ra mắt vào tháng 1 hoặc tháng 2/2023. Do đó, Samfan sẽ không phải chờ đợi quá lâu.

Công nghệ