Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ford quay trở lại giải đua F1

Xe 05/02/2023 - 00:13

Lần cuối cùng thương hiệu này góp mặt tại giải đua F1 là cách đây hơn 20 năm.

Ford quay trở lại giải đua F1 - ảnh 1

Lãnh đội Red Bull là Christian Horner (trái) và CEO của Ford Jim Farley (phải) tại sự kiện ở New York hôm 3/1. Ảnh: Formula One.

Ford chính thức xác nhận sẽ tham dự giải đua F1 tại sự kiện mở đầu mùa giải 2023 của đội Red Bull Racing tại New York (Mỹ). Nhà sản xuất ôtô đến từ Mỹ sẽ không thành lập đội đua riêng, thay vào đó là hợp tác cùng đội đua nước Áo.

Bill Ford, chủ tịch Ford, cho biết: "Đây là khởi đầu của một chương mới trong lịch sử đua xe thể thao của Ford".

Đại diện Ford chia sẻ hãng sẽ tham gia hợp tác kỹ thuật để phát triển thế hệ tiếp theo của động cơ hybrid từ năm 2026. Red Bull và Ford sẽ cùng nhau tạo ra hệ truyền động dành cho những chiếc xe đua của Red Bull Racing và Scuderia Alpha Tauri từ năm 2026 đến ít nhất là năm 2030.

Ford quay trở lại giải đua F1 - ảnh 2

Dù Ford hiện có phần xa lạ trong thế giới đua xe F1, tuy nhiên nhà sản xuất ôtô này đã có một lịch sử dày dặn trong lĩnh vực đua xe thể thao nói chung và F1 nói riêng. Tính đến hiện tại, Ford vẫn là nhà sản xuất động cơ thành công thứ 3 trong F1 với 10 chức vô địch đội và 13 chức vô địch tay đua.

Mùa giải F1 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 3/3 với chặng đua ở Bahrain. F1 2023 có tổng cộng 23 chặng đua, nhiều nhất từ trước đến nay trong lịch sử F1.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.