Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

FLC có hai phó TGĐ mới; Bamboo Airways thêm tân phó tổng từ Vietravel Airlines sang

Kinh tế 04/10/2022 - 17:53

Hai phó tổng giám đốc Tập đoàn FLC là ông Nguyễn Chí Công, Lê Doãn Linh. Ông Đào Đức Vũ giữ vị trí phó tổng giám đốc Bamboo Airways.

Trưa 4/10, Tập đoàn FLC công bố thông tin bổ nhiệm hai phó tổng giám đốc mới của tập đoàn này. Tập đoàn này công bố riêng biệt hai quyết định bổ nhiệm.

Theo công bố do Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC Bùi Hải Huyền ký gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, ông Lê Doãn Linh sẽ giữ chức vụ phó tổng giám đốc FLC từ ngày 5/10 theo nghị quyết số 67/2022 ngày 4/10 của Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC.

Ông Lê Doãn Linh từng giữ chức vụ Trưởng Ban đầu tư 2 trước khi được bổ nhiệm vào vị trí phó tổng giám đốc FLC, thông báo số 33/2022 của Tập đoàn FLC cho biết. Ông Linh sinh ngày 20/12/1980.

Trong một văn bản khác được ban hành cùng ngày, Tổng Giám đốc FLC Bùi Hải Huyền thông báo tập đoàn này bổ nhiệm ông Nguyễn Chí Công giữ chức vụ phó tổng giám đốc FLC từ ngày 5/10 theo nghị quyết số 68/2022 của Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC.

FLC có hai phó TGĐ mới; Bamboo Airways thêm tân phó tổng từ Vietravel Airlines sang - ảnh 1

Ông Lê Doãn Linh trong một sự kiện hồi tháng 6/2021. Ảnh: UBMTTQ Quảng Bình.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Nguyễn Chí Công giữ vị trí trưởng ban Tài chính của Tập đoàn FLC. Ông Công sinh ngày 6/10/1985.

Theo hai nghị quyết của Hội đồng quản trị FLC, hai tân phó tổng giám đốc sẽ chịu quản lý trực tiếp của tổng giám đốc, có trách nhiệm tham mưu, giúp việc cho tổng giám đốc trong lĩnh vực được giao và được hưởng chế độ tiền lương, phụ cấp, các chế độ khác theo quy định của công ty và pháp luật hiện hành.

Tuy nhiên, các văn bản được công bố không nêu rõ lĩnh vực phụ trách của hai vị tân phó tổng giám đốc này.

Trước đó, chỉ trong 80 ngày, Tập đoàn FLC có đến ba vị phó tổng giám đốc lần lượt rời vị trí. Gần đây nhất, ngày 30/9, Tập đoàn FLC nhận được đơn đề nghị thôi giữ chức vụ phó tổng giám đốc công ty của bà Võ Thị Thuỳ Dương. Chỉ một ngày sau, Hội đồng quản trị của công ty đã ra Nghị quyết số 66/2022/NQ-HĐQT-FLC ngày 01/10/2022 về việc chấp thuận đề nghị thôi giữ chức vụ phó tổng giám đốc công ty của bà Võ Thị Thuỳ Dương kể từ ngày 1/10.

Trước đó, ngày 14/7 bà Vũ Đặng Hải Yến từ chức. Sau đó hai tháng, ngày 15/9, ông Lã Quý Hiển cũng đã không còn là phó tổng giám đốc của Tập đoàn FLC. Đa số các vị rời chức danh này để đưa ra lý do cá nhân, không nêu lý do cụ thể.

Bamboo Airways đón tân phó tổng giám đốc

Ngày 3/10, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) công bố nghị quyết bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ giữ vị trí phó tổng giám đốc kiêm giám đốc Khối Khai thác bay của hãng.

Theo đó, ông Đào Đức Vũ đảm nhiệm vị trí phó tổng giám đốc Bamboo Airways từ ngày 1/10. Ông Đào Đức Vũ có 35 năm kinh nghiệm công tác chuyên sâu trong ngành hàng không, từng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại các cơ quan, doanh nghiệp hàng không lớn như: Cục hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Hãng hàng không quốc gia Cambodia Angkor Air, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Công ty Cổ phần Hàng không Lữ hành Việt Nam…

FLC có hai phó TGĐ mới; Bamboo Airways thêm tân phó tổng từ Vietravel Airlines sang - ảnh 2

Ông Đào Đức Vũ đảm nhiệm vị trí phó tổng giám đốc Bamboo Airways từ ngày 1/10. Ảnh: ĐVCC.

"Sự kiện bổ nhiệm mới vị trí phó tổng giám đốc phụ trách khối Khai thác bay của Hãng hàng không Bamboo Airways tiếp tục là một phần trong công tác kiện toàn bộ máy nhân sự quản lý cấp cao, đáp ứng mục tiêu đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc của hãng. Đồng thời, sự kiện này tiếp tục góp phần tạo dựng nền móng vững vàng để hãng đạt được các mục tiêu nhanh chóng và bền vững trong giai đoạn mới", thông báo của Bamboo Airways có đoạn.

Ngay trong hai năm đầu đi vào khai thác, Bamboo Airways đã củng cố đội bay, trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đưa vào khai thác hai dòng tàu bay hiện đại là tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner và phản lực khu vực Embraer.

Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nguồn nhân lực và vật lực, trong giai đoạn hàng không phục hồi mạnh mẽ vừa qua, Bamboo Airways nhanh chóng khôi phục và tăng cường công suất khai thác. Mạng bay nội địa của Bamboo Airways phủ sóng rộng khắp, kết nối 21/22 cảng hàng không trong nước, 12 đường bay quốc tế kết nối tới các nước châu Á, châu Úc, châu Âu. Hiện tại, hãng vận hành đội bay gần 30 tàu với đa dạng chủng loại máy bay.

Tính đến 14h ngày 4/10, website Tập đoàn FLC vẫn ghi nhận Bamboo Airways là "công ty thành viên" của tập đoàn.