Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ferdinand: Man City phải chịu trách nhiệm chứ không phải Haaland

Thể thao 07/02/2023 - 12:14

Cựu trung vệ Rio Ferdinand bênh vực Erling Haaland sau khi chân sút người Na Uy nhận chỉ trích từ Jamie Carragher hôm 5/2.

Ferdinand: Man City phải chịu trách nhiệm chứ không phải Haaland - ảnh 1

 

"Tôi không hiểu vì sao mọi người lại nói một cầu thủ ghi 25 bàn lại khiến đội có thành tích tệ hơn", Ferdinand bình luận trên chương trình "FIVE" hôm 6/2. "Haaland là một 'số 9' điển hình. Cậu ấy tạo ra mối nguy hại trong vùng cấm đối thủ, tận dụng những cơ hội có được và kết nối tốt với Kevin de Bruyne. Khi Haaland ghi bàn liên tục, chẳng ai phàn nàn như lúc này".

Hôm 5/2, Carragher cho rằng Haaland sai lầm khi gia nhập Man City. Cựu trung vệ Liverpool chỉ ra điểm mạnh của tiền đạo người Na Uy là khả năng bứt tốc để thực hiện các tình huống phản công. Điều này chưa được Haaland phát huy khi khoác áo Man City, một đội bóng thích chơi kiểm soát và áp đặt thế trận lên đối thủ.

Ferdinand phân tích thêm: "Khác biệt của Man City hiện tại so với mùa trước nằm ở vị trí 'số 9 ảo'. Lúc trước, Gabriel Jesus có thể đảm nhiệm vai trò này. Đôi lúc Ilkay Gundogan, Phil Foden hay Raheem Sterling cũng được xếp vào vị trí đó. Đó là yếu tố quan trọng giúp Man City chơi lấn lướt đối thủ".

  • Martin Keown: Các cáo buộc sẽ càng thúc đẩy Man City giành danh hiệu

  • "Nếu City bị kết tội khai man tài chính trong 10 năm, bạn nghĩ hình phạt là gì?"

"Haaland vẫn là sự bổ sung đáng giá của Man City. Tôi hy vọng Pep Guardiola sẽ cho đội xem băng ghi hình về cách chơi của đội. Có nhiều thời điểm, bóng không được ưu tiên hướng đến vị trí của Haaland. Cậu ấy tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng chẳng ai nhìn thấy. Cả đội phải chịu trách nhiệm (nếu kết quả kém) chứ không phải mỗi Haaland", cựu sao MU chia sẻ.

Trong trận thua 0-1 của Man City trước Tottenham đêm 5/2 (giờ Hà Nội), Haaland ra sân từ đầu nhưng không tung ra cú sút trúng đích nào trong cả trận. Chân sút người Na Uy vẫn dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Premier League 2022/23 với 25 bàn, bỏ xa người xếp sau Harry Kane 8 bàn.

Nguồn: Zing.vn | Copy Link
Duy Luân | 10:26 07/02/2023