Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Europol phá siêu băng đảng ma túy kiểm soát 1/3 vụ mua bán tại châu Âu

Thế giới 29/11/2022 - 02:43

Europol nêu rõ “quy mô của hoạt động buôn lậu cocaine vào châu Âu dưới sự kiểm soát và chỉ đạo của các nghi phạm này là rất lớn," và tiết lộ hơn 30 tấn ma túy đã bị thu giữ trong quá trình điều tra.

Europol phá siêu băng đảng ma túy kiểm soát 1/3 vụ mua bán tại châu Âu - ảnh 1 Lượng lớn cocaine bị bắt giữ tại Hà Lan khi tìm cách vận chuyển vào châu Âu. (Nguồn: europol.europa.eu)

Theo Reuters, ngày 28/11, Cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol) cho biết đã phối hợp triệt phá một "siêu băng đảng ma túy" được cho là đang kiểm soát 1/3 số vụ mua bán cocaine tại châu Âu.

Europol cho hay cảnh sát đã bắt giữ tổng cộng 49 nghi phạm trong các cuộc vây bắt ở Bỉ, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) từ ngày 8-19/11.

[Europol: Bỉ và Hà Lan là trung tâm buôn lậu cocaine lớn vào châu Âu]

Trong một tuyên bố, cơ quan này nêu rõ “quy mô của hoạt động buôn lậu cocaine vào châu Âu dưới sự kiểm soát và chỉ đạo của các nghi phạm này là rất lớn," đồng thời tiết lộ hơn 30 tấn ma túy đã bị thu giữ trong quá trình điều tra.

Chiến dịch phối hợp vây bắt của Europol mang tên “Ánh sáng Sa mạc” và đã được lên kế hoạch trong khoảng thời gian 2 năm./.

(Vietnam+)