Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Eriksen cho thấy sự thiếu kế hoạch của Man Utd

Thể thao 16/08/2022 - 01:31

Chứng kiến cái cách Erik ten Hag tận dụng Christian Eriksen, NHM nhận ra vấn đề trong đội hình của Manchester United.

 

Vào đêm trước của mùa giải mới, Erik ten Hag khẳng định rất hài lòng với đội hình bản thân đang sở hữu. Nhà cầm quân Hà Lan đồng thời chia sẻ chỉ bổ sung nhân sự nếu tìm được cầu thủ phù hợp. Dù vậy, chỉ sau 2 tuần, Quỷ đỏ đã yêu cầu những sự tăng cường mới khi Man Utd thua 2 vòng đầu tiên ở Premier League. 

Không thể phủ nhận nhu cầu cần tân binh cho một đội hình đang gặp nhiều bất ổn trong nhiều năm qua. Nhưng có rất ít niềm tin cho rằng Man Utd sẽ thực hiện được điều đó. Mối quan tâm của Quỷ đỏ không chỉ là về những mục tiêu họ nhắm đến, mà còn đến từ cách họ sử dụng cầu thủ như thế nào.

Eriksen cho thấy sự thiếu kế hoạch của Man Utd - ảnh 1

 Ten Hag muốn có thêm tân binh.

  • Những vụ HLV xô xát nhau ở sân Stamford Bridge

  • Rabiot ẩn ý đến Man Utd

Lisandro Martinez là mục tiêu hàng đầu của Ten Hag ở vị trí trung vệ và nhanh chóng được tin dùng ở CLB. Dù vậy, những lời lo ngại về vấn đề thể chất của Martinez sớm xuất hiện ở cuối tuần rồi. Trung vệ Argentina bị rút ra ngoài vào giờ nghỉ với bốn bàn thua trước Brentford.

Trong khi đó, Tyrell Malacia tỏ ra nhiệt huyết ở giai đoạn tiền mùa giải. Anh không đá chính trước Brighton nhưng ít nhất cho thấy rằng bản thân giàu sức chiến đấu ở trận đấu gặp Brentford. Sau đó là trường hợp của Eriksen, một cái tên ngay lập tức trở thành trụ cột CLB dù vừa đến Old Trafford vào hè này. Nếu ở đội bóng hàng đầu khác, Eriksen khó lòng vươn đến vai trò trụ cột nhanh như thế.

Một phẩm chất quan trọng của Eriksen là tính linh hoạt và dễ dàng nhận thấy Ten Hag đang tận dụng điều đó. Song, chính sự linh hoạt mà Eriksen mang lại vô tình cho thấy sự thiếu kế hoạch của Man Utd.

Quỷ đỏ thiếu tiền đạo đến mức khiến Ten Hag bố trí Eriksen đá số 9 ảo trước Brighton. Gặp Brentford, ngôi sao Đan Mạch được xếp đá lùi sâu hơn ở hàng tiền vệ với trách nhiệm phân phối bóng.

Đáng tiếc đó là ngày thi đấu không may dành cho cựu nhạc trưởng Tottenham bởi anh bị Mathias Jensen gây áp lực, dẫn đến bàn thua thứ 2 của Man Utd. David de Gea phải chịu phần lớn trách nhiệm vì đường chuyền cẩu thả ấy, nhưng việc Eriksen phải lùi sâu như thế cho thấy sự việc MU thiếu một tiền vệ phòng ngự biết cách luân chuyển bóng. 

Eriksen cho thấy sự thiếu kế hoạch của Man Utd - ảnh 2

  Eriksen đá như tiền vệ kiến thiết lùi sâu trước Brentford.

Việc thiếu một kế hoạch rõ ràng bắt nguồn từ chính cách chuyển nhượng sai lầm của CLB. Sự thiếu nhất quán của Ten Hag trong cách sử dụng Eriksen chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Man Utd cần có thêm những sự bổ sung trọng yếu để Ten Hag tránh việc quá lạm dụng sự đa năng của Eriksen. Một khi được như thế, Man Utd mới bớt lo nghĩ về chất lượng và chiều sâu đội hình.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 21:59 15/08/2022