Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Elon Musk lại bất ngờ chấp thuận mua Twitter với giá 44 tỷ USD như ban đầu

Công nghệ 05/10/2022 - 23:47

(Tổ Quốc) - Vẫn chưa rõ tại sao tỷ phú đình đám này lại đột ngột thay đổi quyết định của mình khi hai bên chuẩn bị đối đầu nhau tại tòa án.

Trong một động thái quay xe đầy bất ngờ, tỷ phú Elon Musk lại vừa đề nghị thâu tóm Twitter một lần nữa - với mức giá 44 tỷ USD như đề nghị ban đầu - giữa lúc hai bên đang chuẩn bị đối đầu nhau trên tòa án về việc hủy bỏ đề nghị mua lại trước đó của ông Musk.

Elon Musk lại bất ngờ chấp thuận mua Twitter với giá 44 tỷ USD như ban đầu - ảnh 1

Trước đó, một dòng tweet của ông Musk cho rằng mua lại Twitter sẽ hỗ trợ cho việc "tạo ra X, một siêu ứng dụng cho mọi thứ" - làm dấy lên tin đồn cho rằng ông Musk sắp quay lại với thương vụ thâu tóm Twitter. Không lâu sau đó, một bức thư từ các đại diện pháp lý của ông Musk chính thức xác nhận điều này khi gửi tới Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch:

"Chúng tôi viết bức thư này nhằm thông báo rằng phía ông Musk dự định tiến tới việc hoàn tất giao dịch được dự tính trong Thỏa thuận Sáp nhập vào ngày 25 tháng Tư năm 2022, theo điều khoản và tuân theo các điều kiện được nêu trong đó".

Phía Twitter cũng cho biết đã nhận được thông báo từ phía ông Musk cùng với bức thư đệ trình lên Ủy ban SEC. Twitter cũng bổ sung thêm rằng, mức giá cho thương vụ này vẫn là 54,2 USD cho mỗi cổ phiếu, tương đương trị giá 44 tỷ USD cho cả thương vụ - tương tự như đề xuất ban đầu của ông Musk vào tháng Tư vừa qua.

Elon Musk lại bất ngờ chấp thuận mua Twitter với giá 44 tỷ USD như ban đầu - ảnh 2

Thay đổi đột ngột này của ông Musk khiến nhiều người bất ngờ, khi vị tỷ phú này đã dành nhiều tháng nay để tìm cách thoát khỏi thương vụ này.

Vào tháng 7 vừa qua, ông Musk chính thức thông báo dừng mua lại Twitter và công ty này đã khởi kiện lên tòa án Delaware nhằm ông buộc tỷ phú này phải thực hiện thương vụ mua lại. Phiên xét xử sơ thẩm của vụ việc này dự kiến tiến hành vào 17 tháng Mười tới đây.

Vẫn chưa rõ lý do tại sao ông Musk lại đột ngột "quay xe" tiếp tục thực hiện thương vụ này nhưng gần đây, tòa án đã công bố hàng loạt văn bản của ông Musk về thương vụ này, trong đó bao gồm cả những tin nhắn văn bản cho thấy sự lạnh nhạt của ông Musk với thương vụ này do cuộc chiến tại Ukraine cũng như triển vọng u ám của nền kinh tế toàn cầu.

Cuối cùng dường như thương vụ này cũng có được cái kết "có hậu" cho tất cả các bên. Tuy nhiên, với bản tính thay đổi thất thường của ông Musk, vẫn có khả năng có một thay đổi nào đó sẽ xảy ra và hủy bỏ toàn bộ thương vụ này.

Tham khảo Gizmodo, TechCrunch, Bloomberg