Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Elon Musk bị tố giao dịch nội gián Dogecoin

Công nghệ 02/06/2023 - 17:00

Elon Musk mua Twitter: Các nhà đầu tư cáo buộc "bố già Dogecoin" lợi dụng sức ảnh hưởng của mình để thổi giá đồng meme tăng 36.000% trong vòng 2 năm nhằm thu lợi bất chính.

Elon Musk bị tố giao dịch nội gián Dogecoin - ảnh 1

Nhà đầu tư cáo buộc Elon Musk dùng nhiều cách để thổi giá Dogecoin. Ảnh: Reuters.

Trong hồ sơ trình lên tòa án liên bang Mỹ tại Manhattan vào tối 31/5, nhóm nhà đầu tư tố cáo Musk sử dụng các bài viết trên Twitter, trả tiền cho những người có ảnh hưởng, xuất hiện trên chương trình Saturday Night Live vào năm 2021 và các "trò lừa bịp công khai" khác để thao túng giá Dogecoin.

Phía nguyên đơn khẳng định bằng nhiều cách thức khác nhau, người giàu nhất thế giới cố tình đẩy giá đồng tiền meme lên 36.000% trong vòng 2 năm sau đó để nó rơi tự do. Họ dẫn chứng Elon Musk bán số Dogecoin trị giá 124 triệu USD vào tháng 4, sau khi ông thay biểu tượng chim xanh của Twitter bằng chó Shiba Inu, giúp đồng tiền mã hóa này tăng giá 30%.

"Một chuỗi hành động cố ý gây dư luận ồn ào, thao túng thị trường và giao dịch nội gián đã giúp Musk lừa gạt các nhà đầu tư, đánh bóng cho tên tuổi bản thân và các công ty của mình", hồ sơ vụ kiện cho biết.

Vụ kiện được khởi xướng đầu tiên vào tháng 6/2022 bởi các nhà đầu tư Tesla, SpaceX và Boring Co. Họ cho rằng Musk đang điều hành một loại kế hoạch kim tự tháp, cố gắng thu hút mọi người đầu tư vào Dogecoin để ông có thể rút tiền và kiếm một khoản lợi nhuận dễ dàng.

Vào tháng 3, các luật sư của Musk yêu cầu tòa án hủy bỏ vụ kiện vì cho rằng đây là "tác phẩm hư cấu". Đến 26/5, họ cho rằng một bản điều chỉnh được nộp lên tòa án sau đó không hợp lệ. Đến 31/5, nhóm nguyên đơn đệ trình đơn kiện sửa đổi lần thứ 3 và bổ sung một số cáo buộc khác.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.