Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Elon Musk bất ngờ giới thiệu tính năng mới, biến Twitter thành đối thủ đáng gờm của YouTube và TikTok

Chuyện lạ 06/02/2023 - 01:27

Tuy vậy, ông Musk cũng không cho biết thêm các chi tiết trong chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo với nhà sáng tạo nội dung của mình.

Tỷ phú Elon Musk vừa mang đến tin vui cho những nhà sáng tạo nội dung thích viết lách. Vào thứ Sáu vừa qua, ông chủ Twitter đăng tải dòng tweet cho biết, công ty sẽ bắt đầu chia sẻ doanh thu với những nhà sáng tạo nội dung thông qua các quảng cáo xuất hiện trong những dòng tweet của họ.

Ngược lại, điều này chỉ áp dụng cho người dùng được xác thực – hay những người trả phí thuê bao mỗi tháng để nhận được tích xanh Twitter Blue. Hiện tại người dùng tích xanh của Twitter đang phải trả phí 8 USD mỗi tháng khi mua qua web, còn nếu mua qua các cửa hàng ứng dụng App Store hay Google Play, mức phí sẽ là 11 USD. Nhiều chi tiết khác không được ông Musk tiết lộ như một dòng tweet có bao nhiêu người trả lời để được chia sẻ doanh thu quảng cáo hay mức chia sẻ như thế nào.

Elon Musk bất ngờ giới thiệu tính năng mới, biến Twitter thành đối thủ đáng gờm của YouTube và TikTok - ảnh 1

Kế hoạch này sẽ biến Twitter thành đối thủ trong nền kinh tế sáng tạo nội dung – một điều họ đang đi sau nhiều đối thủ khác như YouTube và TikTok. Tuy vậy, trong những năm gần đây, họ đã giới thiệu nhiều tính năng để giúp các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền như Super Follow, Ticketed Spaces và Tips.

Từ lâu YouTube đã chia sẻ doanh thu với những nhà sáng tạo nội dung và thường được xem như nơi tốt nhất để kiếm tiền thông qua các video. Công ty có thể trả đến 55% doanh thu kiếm được qua các quảng cáo trên kênh và gần đây còn giới thiệu chương trình chia sẻ doanh thu đối với các video ngắn YouTube Short – đối thủ của TikTok.

Trong khi đó, từ năm ngoái TikTok cũng bắt đầu giới thiệu chương trình chia sẻ doanh thu của mình với TikTok Pulse, dành cho các tài khoản có ít nhất 100.000 người theo dõi. Năm ngoái Facebook cũng thông báo về chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo đối với người dùng đăng tải các video âm nhạc trong thư viện của mình.

Mặc dù vậy, có thể thấy các hình thức chia sẻ doanh thu nói trên đều xoay quanh các nội dung video, trong khi đó, đại đa số nội dung trên Twitter là văn bản, định dạng khó kiếm tiền hơn nhiều so với video. Ngoài ra còn phải kể đến các khó khăn hiện tại của Twitter trong việc thu hút các nhà quảng cáo, do đó vẫn chưa rõ công ty sẽ chi trả doanh thu cho người dùng như thế nào.