Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Duy Mạnh lại ''đá đểu'' Trấn Thành khi phân tích 3 kiểu kiếm tiền trong showbiz?

Giải trí 25/03/2023 - 15:29

Duy Mạnh đã đăng tải dòng trạng thái cực gắt nói về 3 kiểu kiếm tiền trong showbiz mà ai đọc xong cũng biết anh đang ''đá đểu'' Trấn Thành?

Phát ngôn của Trấn Thành trong buổi họp báo của Đàm Vĩnh Hưng đã làm dậy sóng mạng xã hội trong nhiều ngày qua. Một số bênh vực cho rằng ông xã Hari Won cũng như nhiều nghệ sĩ khác đã chịu áp lực rất lớn khi làm nghệ thuật. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận không nhỏ chỉ trích nam MC thái quá, diễn lố vì làm nghệ thuật cũng là nghề nghiệp và cũng có áp lực như bao ngành nghề khác, chưa kể số tiền nghệ sĩ nhận được còn giúp họ giàu có, ăn sung mặc sướng.

Duy Mạnh lại ''đá đểu'' Trấn Thành khi phân tích 3 kiểu kiếm tiền trong showbiz? - ảnh 1

Duy Mạnh phân tích 3 kiểu kiếm tiền trong showbiz.

Mới đây, trên trang nhân của mình, Duy Mạnh đã đăng dòng trạng thái khá dài kể về kỉ niệm thời đi diễn. Anh cho biết, có những nghệ sĩ làm nghệ thuật nhưng không ai biết đến dù họ lao động nghiêm túc cả đời. Nam ca nhạc sĩ kể: "Cách đây gần 20 năm hồi bài Kiếp Đỏ Đen bắt đầu nổi lên. Lúc đó tớ được đi lưu diễn rất nhiều nơi. khắp mọi miền đất nước. Rồi có lần tớ đi diễn cho 1 show tạp kỹ ở tỉnh. Trong show tạp kỹ thì có nhiều tiết mục như: Tấu Hài, Xiếc, Ảo Thuật, Ca Nhạc. Và chương trình đó bán được nhiều vé, đông khách. Chủ yếu dựa vào tên tuổi các ca sĩ ngôi sao. Buổi tối hôm đó đáng lẽ chương trình bắt đầu vào lúc 19h. Và tiết mục đầu tiên là xiếc khỉ. Nhưng vì hôm đó trời hơi mưa và chưa có đông khách nên chương trình hoãn đến 20h - 20:30 mới bắt đầu. Chợt nhiên mình để ý thấy anh nghệ sĩ cùng đoàn, chuyên huấn luyện biểu diễn tiết mục xiếc khỉ. Nét mặt có vẻ lo lắng, buồn rầu. Thế mình mới hỏi: "Sao lo lắng vậy anh?" Thế là ông anh trả lời mình: "Khổ lắm em ạ! Chương trình mà diễn đúng giờ thì đỡ cho anh. Anh bảo gì con khỉ nó cũng làm theo. Chứ diễn trễ quá, lát nữa con khỉ nó buồn ngủ. Anh bảo nó làm, nó không chịu làm em ạ!" Thật sự lúc đó tớ phì cười. Thế là tớ bảo: "Sao anh không cho nó làm ly cafe và rít điếu thuốc cho tỉnh hả?" Thế là ông anh lại bảo: "Nó mà được như ca sĩ Duy Mạnh… vừa có tiếng vừa có miếng thì có phải là anh đỡ khổ em nhỉ? Lúc đó không những cafe, thuốc lá... nếu nó thích nhậu anh cũng chiều. Thậm chí nó mà thích gái, anh cũng cúng cho nó luôn. Thế là tớ lại phì cười lần 2. Kkkkk".

Duy Mạnh lại ''đá đểu'' Trấn Thành khi phân tích 3 kiểu kiếm tiền trong showbiz? - ảnh 2

Duy Mạnh lại ''đá đểu'' Trấn Thành khi phân tích 3 kiểu kiếm tiền trong showbiz? - ảnh 3

Dòng trạng thái của Duy Mạnh khiến ai nấy nghĩ anh đang "đá đểu" Trấn Thành?

Từ đó, anh đã rút ra 3 kiểu kiếm tiền trong showbiz khá thực tế: "Vì vậy theo suy nghĩ của tớ… thì tớ cho rằng, trong các bộ môn nghệ thuật, giải trí (Showbiz) để kiếm tiền thì có 3 kiểu. Nôm na là như thế này.

Kiểu 1 (khổ nhất): Đó là không có tiếng và không có miếng. Tức là theo nghề rất lâu. Nhưng không ai biết đến, không kiếm đủ tiền. Nên phải đành bỏ nghề.

Kiểu 2 (cũng khổ): Đó là có tiếng mà không có miếng. Ví dụ có những môn nghệ thuật, phải bỏ rất nhiều công sức, mồ hôi, nước mắt… thậm chí được phong tặng danh hiệu NSƯT, NSND. Nhưng vì những môn nghệ thuật đó. Không mang tính giải trí cao và cũng có phần bị mai một theo thời gian. Nên họ không kiếm được đủ tiền để chi trả cho cuộc sống hàng ngày. Nên bắt buộc họ phải làm thêm công việc bên ngoài, kiếm thêm tiền để chi trả cho cuộc sống. Tớ lấy ví dụ như những nghệ sĩ biểu diễn xiếc như nhào lộn, đu dây... Họ phải tập luyện thường xuyên hàng ngày, đổ mồ hôi sôi nước mắt. Chỉ cần họ lơ là và không luyện tập thường xuyên. Là khi diễn rất dễ xảy ra tai nạn, thậm chí là nguy hiểm đến sức khoẻ và tính mạng. Mà lâu lâu mới có 1 show diễn. Nhưng họ đã trót đam mê nghệ thuật của riêng mình. Họ vẫn luôn cảm thấy vui và tự hào mỗi khi đứng trước khán giả.

Kiểu 3 (sướng nhất, hạnh phúc nhất): Đó là kiểu vừa có tiếng vừa có miếng. Đó chính là những nghệ sĩ trở thành 1 ngôi sao giải trí. Khi mà 1 người nghệ sĩ trở thành ngôi sao giải trí. Họ đã có được 2 thứ mà rất nhiều những nghệ sĩ khác mơ ước. Đó chính là "tình và tiền". "Tình" là tình cảm của khán giả dành cho mình. "Tiền" là do thành quả và sức lao động của mình kiếm được. Thậm chí kiếm được vượt quá sự mong đợi và ước mơ của chính mình. Bởi vậy một nghệ sĩ trở thành ngôi sao. Phải luôn cảm thấy tự hào, hạnh phúc và may mắn. Chứ chẳng có lý do gì để mà khóc lóc, kêu gào với khán giả là mình khổ lắm đâu. Tốt nhất bớt gào mồm ăn vạ đi các chú ạ!"

Đọc xong dòng trạng thái của Duy Mạnh, dân tình phải gật đầu tán thành vì anh phân tích của đúng và quá sâu sắc. Không chỉ thế, ai nấy còn phát hiện ra, giọng ca Kiếp đỏ đen đang "đá đểu" người em trong nghề là Trấn Thành khi đem lên bàn cân những kiểu kiếm tiền từ nghệ thuật để cho thấy nghệ sĩ có hào quang có tiền thì không nên than thở, khóc lóc.