Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đường dây chuyên cung cấp ma túy "nước biển" cho học sinh: 6 em nhập viện cấp cứu

Xã hội 07/02/2023 - 08:14

Ngày 6/2, Thượng tá Trần Văn Tám - Trưởng Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã khen thưởng đột xuất Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy vì thành tích triệt phá đường dây chuyên cung cấp ma túy loại "nước biển" cho học sinh, sinh viên.

Trước đó, sáng 3/2, Công an quận Thanh Khê tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Y tế quận này về việc có 6 học sinh thuộc Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 2 bị ngộ độc như nôn, chóng mặt do sử dụng dung dịch chất màu vàng (nghi là ma túy).

Theo các bác sĩ, những em này bị ngộ độc nặng, giãn đồng tử. May mắn, các em đã được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch, hiện sức khỏe dần ổn định.

Từ lời khai của các em học sinh, các trinh sát của Đội Cảnh sát Ma túy (Công an quận Thanh Khê) nhanh chóng bắt giữ Trần Thanh Hiền (SN 1994) và thu giữ 10 chai dung dịch chứa chất màu vàng, nghi là ma túy "nước biển" dạng Gamma hydroxy axit butyrate.

Đường dây chuyên cung cấp ma túy

3 đối tượng Hiền, Huy, Quang tại cơ quan công an.

Mở rộng điều tra, cảnh sát tiếp tục bắt quả tang Võ Thái Huy (SN 2004) và thu giữ 2 chai dung dịch chứa chất màu vàng nghi ma túy "nước biển".

Qua lời khai của Huy và chứng cứ thu thập được, các trinh sát tiếp tục bắt khẩn cấp Lê Vinh Quang (SN 2004), thu giữ 3 chai lớn và 22 lọ dung dịch chứa chất màu vàng, nghi là ma túy "nước biển" nói trên.

3 nghi phạm này là nhóm chuyên cung cấp một loại ma túy mới được gọi là "nước biển" cho học sinh, sinh viên tại Đà Nẵng.

Đường dây chuyên cung cấp ma túy
Đường dây chuyên cung cấp ma túy

Cảnh sát khám xét và thu giữ tang vật là những chai dung dịch chứa chất màu vàng, trắng, xanh, đỏ các loại, nghi là ma túy "nước biển".

Tổng hợp thông tin, tài liệu cũng như lời khai của các nghi phạm trên, công an xác định Thân Hoàng Vĩnh Long (SN 2000, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu) là tổng đại lý cung cấp ma túy cho những nghi phạm trên và toàn địa bàn Đà Nẵng.

Kiểm tra khẩn cấp căn nhà của Long, cảnh sát thu giữ thêm 16 chai lớn chứa dung dịch chất màu vàng, trắng, xanh, đỏ các loại, nghi là ma túy "nước biển". Tuy nhiên, lúc này nghi phạm đã lẩn trốn nên công an thông tin và vận động Long ra đầu thú. Đến sáng 6/2, Long đã đến công an trình diện.

Đường dây chuyên cung cấp ma túy Đường dây chuyên cung cấp ma túy

Các tang vật được thu giữ tại thời điểm khám xét.

Được biết, "nước biển" là loại ma túy mới, giá bán 1 lọ 5ml khoảng hơn 200 nghìn đồng. Loại ma túy này thường được sử dụng bằng cách pha vào các chai nước ngọt và chúng đang xâm nhập rộng rãi trong học sinh, sinh viên và giới trẻ, gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần và thể chất người sử dụng.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.