Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo”

Tuổi Teen 29/01/2023 - 23:50

Lì xì mừng tuổi bà, chàng trai gặp phải tình huống cười ra nước mắt khi bà nhất quyết không nhận tiền vì cho rằng cháu chưa lập gia đình nên vẫn còn... rất nghèo và tội nghiệp...

Bị giục lấy chồng, cưới vợ là chuyện không quá hiếm gặp khi những người đang ở tuổi “cập kê” về quê ăn Tết. Không chỉ đau đầu vì câu hỏi: “Bao giờ lấy chồng/cưới vợ”, đôi lúc người trẻ còn gặp phải tình huống dở khóc dở cười với người lớn tuổi vì chuyện lập gia đình. Chẳng hạn như chàng trai sau đây, anh đã bị bà của mình từ chối nhận lì xì vì… chưa có vợ.

ADVERTISEMENT

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Người bà này nhất quyết không nhận lì xì vì bà sợ cháu nghèo nên chưa lấy được vợ. Ảnh: Hoàng Lân

Theo đó, tài khoản TikTok Hoàng Lân chia sẻ câu chuyện lì xì mừng tuổi bà nhưng bị từ chối trên mạng xã hội. Lý do là vì: “Bây giờ hiện tại bà nghe nói dạo này cháu nghèo lắm, nghèo nên mới không có vợ. Bà không cầm của người nghèo đâu.

Không có vợ là nghèo rồi. Bà nghe tin như thế là cháu vẫn nghèo. Bà thương con lắm, chưa vợ. Khi nào có vợ thì bà mới nhận tiền”. Trước sự từ chối thẳng thừng của bà, chàng trai chỉ đành ngậm ngùi đưa ra lời hứa cuối năm sẽ lấy vợ.

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 2

Bà chia sẻ lý do không nhận tiền lì xì một cách chân thành với cháu. Ảnh: Hoàng Lân

ADVERTISEMENT

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 3

Bà khẳng định không thể cầm tiền của… người nghèo. Ảnh: Hoàng Lân

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Khi Hoàng Lân cố nhét tiền vào túi, bà không tiếc tay đẩy ra. Ảnh: Hoàng Lân

Bà từ chối nhận lì xì vì cháu chưa có vợ.

Video đang HOT

Sau đó, Hoàng Lân hứa cuối năm lấy vợ để trấn an nỗi lo của bà, bà tiếp lời: “Thế thì cuối năm bà sẽ nhận lì xì”. Anh chàng bèn xin bắt tay bà một cái lại nhận được lời từ chối đau lòng hơn bởi vì… bà không bắt tay với người chưa có vợ. Chắc hẳn, bà đã giục cháu mình lập gia đình nhiều lần nên mới có phản ứng một cách cứng rắn, nửa thật nửa đùa như vậy.

ADVERTISEMENT

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 5

Cụ bà từ chối cái bắt tay của cháu vì… không muốn bắt tay với người nghèo. Ảnh: Hoàng Lân

Câu chuyện Hoàng Lân chia sẻ trên TikTok thu hút sự quan tâm của nhiều người. Bên dưới phần bình luận, không ít người bày tỏ sự đồng cảm với chàng trai bởi họ cũng gặp phải tình huống bị giục cưới vợ, gả chồng vào mỗi dịp Tết. Có ý kiến cho rằng, hỏi chuyện gia đình, chồng con một lần thì thể hiện sự quan tâm nhưng bị hỏi quá nhiều lần sẽ khiến người khác cảm thấy áp lực và có thể sợ về quê ăn Tết.

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Một số bình luận của người dùng mạng xã hội. Ảnh: Hoàng Lân

Phải nói, bất kỳ người ông, người bà nào cũng một lòng mong con cháu được hạnh phúc, yên vui và niềm vui lớn nhất của họ là được con cháu về thăm vào mỗi dịp lễ, Tết. Nhưng về thì vui, ra đi không tránh khỏi cảm giác bịn rịn. Trước đó, một cô gái chia sẻ khoảnh khắc người bà đứng nép sau cửa tiễn cháu đi về thành phố làm việc sau kỳ nghỉ Tết khiến dân tình không khỏi xúc động.

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Cả bà và cháu đều có chút bịn rịn vào phút chào tạm biệt. Ảnh: TikTok T.H

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 8

Người bà không giấu được nước mắt… Ảnh: TikTok T.H

Chàng trai mừng tuổi cho cả xóm làng dịp Tết: Chia sẻ niềm vui đầu năm

ADVERTISEMENT

Bên cạnh đó những câu chúc Tết, những bao lì xì đỏ cũng góp phần làm cho không khí thêm nhộn nhịp, vui tươi. Việc mừng tuổi ngày Tết, không quan trọng là bên trong có bao nhiêu tiền mà quan trọng là ở tấm lòng cũng như những lời chúc mà bản thân người gửi lộc dành cho đối phương.

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 9

Chàng trai gây sốt trên các trang mạng khi mừng tuổi cho cả xóm. Ảnh: TikTok N.L

Mới đây, đoạn clip của anh chàng có tên tài khoản là N.L đã gây xôn xao mạng xã hội vì anh đã mừng tuổi, chúc Tết cả xóm làng của mình trong dịp Tết Quý Mão. Thông thường, phận con cháu hay bậc tiểu bối mừng tuổi ông bà, cha mẹ đã được xem là phong tục, là điều thường lệ trong mỗi dịp Tết về. Thế nên, khi N.L cầm một xấp tiền để lì xì cho cả xóm đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân tình.

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Từ già đến trẻ, anh đều mừng tuổi không sót một ai. Ảnh: TikTok N.L

Đăng tải đoạn video, N.L còn chia sẻ rằng: "Hết Tết chưa nhỉ. Đi đâu gặp bất kỳ ai cũng mừng tuổi còn ai nữa không. Vẫn còn mừng tuổi cho tới mùng 10 nhé mọi người ai chưa có lộc tới nhận nào". Theo đó số tiền mà anh gửi lộc đến mọi người được nằm trong khoảng từ 100.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Ngoài ra, anh còn chia sẻ bất kỳ ai trong làng cũng sẽ được nhận lì xì, ai khó khăn sẽ được nhận nhiều hơn.

ADVERTISEMENT

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 11

Anh còn tuyên bố rằng... Ảnh: TikTok N.L

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 12

...những người khó khăn sẽ được nhận nhiều hơn. Ảnh: TikTok N.L

Không khí tại buổi tối ấy vô cùng náo nhiệt. Vốn đã ngập tràn không khí Tết trước đó, nên khi được nhận lộc từ một người lạ lại càng khiến cho mọi người thích thú và vui vẻ hơn. Một điểm cộng mà netizen dành cho anh chính là thái độ vui tươi và chia sẻ khi gửi "chút lòng thành" đến bà con láng giềng. Song, hành động của anh cũng nhận phải một số ý kiến trái chiều. Một số ít người cho rằng việc làm này khá phô trương, thậm chí là khoe của.

ADVERTISEMENT

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Không khí vui vẻ trong xóm ngày Tết... Ảnh: TikTok N.L

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 14

ADVERTISEMENT

...được tăng thêm khi mọi người nhận lộc từ anh. Ảnh: TikTok N.L

Đứng trước những bình luận này N.L cho biết anh làm như thế hoàn toàn xuất phát từ ý tốt. Ngoài chia sẻ được với mọi người còn khiến cho bà con hàng xóm cũng như bản thân anh được vui vẻ hơn trong những ngày Tết đến xuân về.

- Một từ thôi anh mãi ĐỈNH.
- Đẳng cấp lắm anh ơi. Nhiều người giống như anh thì tuyệt vời biết bao.
- Uy tín quá, anh trai sống với anh em xã hội chuẩn, sống với làng xóm tình cảm. Quá tuyệt.

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 15

Netizen cũng bày tỏ ngưỡng mộ trước hành động này. Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.L

Việc mừng tuổi từ lâu đã được xem là một phong tục tốt đẹp của người Việt. Ngoài mang ý nghĩa của sự hiếu thảo mà con cái đối với cha mẹ, đây cũng là sự quan tâm của đấng sinh thành với con cháu mình. Cách đây không lâu "thánh nhạc chế" Hậu Hoàng cũng khiến dân tình thích thú với chiếc clip tổng kết một năm khi làm người trưởng thành. Theo đó, nữ TikToer cho biết bản thân đã lớn là khi mừng tuổi cả dòng họ.

ADVERTISEMENT

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Hậu Hoàng phát hiện mình đã trưởng thành... Ảnh: TikTok Hậu Hoàng

Ngay từ khi đặt chân vào trước cổng nhà, Hậu Hoàng đã được mọi người chào đón và hô hào đòi mừng tuổi. Chiều lòng mọi người cô nàng ngồi ngay giữa sân và gửi lộc đầu năm đến những người thân trong dòng họ của mình.

Được lì xì, cụ bà từ chối : “Con chưa có vợ nên còn nghèo” - ảnh 17

...nhờ việc mừng tuổi cho cả dòng họ. Ảnh: TikTok Hậu Hoàng

Quay trở lại câu chuyện ban đầu, "lá lành đùm lá rách" được xem là một đức tính tốt đẹp mà ông bà ta truyền lại từ bao đời nay. Không phải ai cho đi cũng mong muốn được nhận lại. Điều đơn giản đó chính là họ cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ với những gì mà mình giúp được cho đời.

Các bạn có suy nghĩ gì về việc mừng tuổi cả xóm của N.L?

Dân văn phòng háo hức khoe lì xì ngày đầu quay lại công ty làm việc Với nhiều công ty, hôm nay đã chính thức khép lại những ngày nghỉ Tết, quay trở lại với công việc. Nhiều công ty cũng đã bắt đầu khai xuân từ hôm nay. Ngày đầu năm mới, tiết mục quen thuộc nhất với anh chị em công sở...

Chia sẻ