Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đủ tiền xây cả căn nhà nhờ thắng giải thưởng ở công ty

Đời sống 01/06/2023 - 06:25

Về nhất trong trò chơi tại sự kiện của công ty ở Singapore, Selvam (quốc tịch Ấn Độ) có thể xây một ngôi nhà cho gia đình ở quê hương.

Selvam (quốc tịch Ấn Độ) đã giành được phần thưởng 18.888 SGD tại bữa tiệc của Tập đoàn Pollisum hôm 27/5.

Trong một video do người dẫn chương trình sự kiện chia sẻ, Selvam khuỵu gối bật khóc khi được công bố là người chiến thắng. Sau đó, anh nhận phần thưởng là bó hoa tiền thật, giá trị ước tính tương đương 1,5 năm tiền lương của anh, theo Asia One.

Selvam cho biết anh đã đến Singapore làm việc cho công ty từ năm 2014. Ngoài chu cấp vợ và 3 đứa con, anh phải hỗ trợ cho 7 người con của 2 anh trai đã mất.

Selvam cho biết anh dự định dùng tiền thưởng để xây một ngôi nhà cho gia đình ở Ấn Độ. Khi gọi điện về nhà để chia sẻ tin vui, tất cả thành viên đều chúc mừng anh và bật khóc.

Đủ tiền xây cả căn nhà nhờ thắng giải thưởng ở công ty - ảnh 1

Selvam dự định xây nhà cho gia đình ở Ấn Độ bằng tiền thưởng.

Được lấy cảm hứng từ bộ phim Squid Game của Hàn Quốc, Selvam đã phải vượt qua nhiều trò chơi trước khi giành được giải thưởng cao nhất. Vì không biết tiếng Anh, anh nhờ bạn dịch lại luật chơi và xuất sắc giành chiến thắng.

"18.888 SGD không phải số tiền nhỏ và tôi nghĩ nó thậm chí có ý nghĩa hơn nữa với người có hoàn cảnh như Selvam. Không phải các thí sinh khác không xứng đáng với giải thưởng này, nhưng anh ấy đã chứng minh rằng bất cứ ai cũng có thể vượt qua trở ngại để đạt đến đỉnh cao cuối cùng", người dẫn chương trình Ng Kai Zhuan chia sẻ.

Người dẫn chương trình cho biết thêm Selvam đã nhờ cấp trên giữ giúp số tiền cho an toàn.

"Tôi nghĩ anh ấy chưa từng sở hữu số tiền lớn đến như vậy. Selvam thậm chí còn bảo sếp lấy lại số tiền vì anh ấy cảm thấy bản thân như không xứng đáng với giải thưởng này. Thật là một người khiêm tốn".

Ngoài giải nhất là Selvam, các nhân viên đoạt giải nhì và giải ba lần lượt nhận mức thưởng 8.888 SGD và 6.888 SGD, giải 4 đến giải 10 là 1.588 SGD. Nhiều người khác cũng giành được phần thưởng trị giá ít nhất 188 SGD. Tổng cộng, Tập đoàn Pollisum đã chi 100.000 SGD tiền thưởng trong sự kiện.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.