Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Du lịch Qatar bội thu mùa World Cup: Đến lạc đà cũng "còng lưng" làm thêm giờ vì khách quá đông

Đời sống 05/12/2022 - 05:10

Trước số lượng du khách đổ về Qatar xem World Cup quá đông, nền du lịch đất nước này đã giàu có lại càng trở nên phồn thịnh hơn. Thậm chí, đến những chú lạc đà nơi sa mạc cũng quá tải vì đón khách.

Qatar là quốc gia Trung Đông đầu tiên và là nước nhỏ nhất đăng cai World Cup từ trước đến nay.

Qatar có tổng diện tích 11.608 km vuông, dân số gần 3 triệu người trong đó hơn 90% sống ở thành phố. Dù diện tích khiêm tốn và dân số không đông, nhưng Qatar đã tạo ra nguồn thu khoảng 14,32 tỷ USD/năm chỉ riêng trong lĩnh vực du lịch.

Với vị thế nước chủ nhà World Cup 2022, Qatar đang thu hút rất đông fan hâm mộ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới đổ tới, ước chừng khoảng từ 1,2 triệu đến 1,5 triệu khách khiến du lịch bùng nổ không chỉ ở Qatar mà cả các nước láng giềng Trung Đông khác.

Ông Berthold Trenkel, COO của Qatar Tourism, cho biết với các sự kiện thể thao lớn, nước chủ nhà cần chi trả một khoản chi phí khổng lồ cho việc tổ chức.

"World Cup 2022 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế của đất nước. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng số lượng du khách và mức chi tiêu lên 3-4 lần so với năm 2019", ông Berthold Trenkel chia sẻ trên Fast Company.

Lạc đà cũng tăng ca vì World Cup

Để phục vụ lượng du khách đông chưa từng thấy, quốc gia có diện tích khiêm tốn này phải gấp rút hoàn thành những tour trải nghiệm du lịch đặc trưng của vùng Vịnh như cưỡi lạc đà, chụp ảnh với chim ưng, lang thang trong các ngõ hẻm ở khu chợ truyền thống... Thậm chí, người ta đã ví rằng, du lịch Qatar đắt khách đến nỗi lạc đà cũng phải "oằn lưng" làm thêm giờ.

Du lịch Qatar bội thu mùa World Cup: Đến lạc đà cũng

Nhóm du khách cưỡi trên lưng lạc đà, chụp ảnh giữ lại kỷ niệm đáng nhớ - Ảnh: AP

Vào một buổi chiều, hàng trăm du khách mặc trang phục đội tuyển của nước mình đứng chờ tới lượt để cưỡi "những chiếc siêu xe trên sa mạc". Trong khi đó, đàn lạc đà có vẻ mệt mỏi và uể oải. Chúng không muốn đứng dậy nên người điều khiển buộc phải dùng biện pháp thúc ép.

Hãng AP cho biết, những người làm nghề điều khiển lạc đà đang "kiếm bộn tiền" so với bình thường. "Tiền cứ thế ùn ùn đổ về. Tạ ơn Chúa, nhưng công việc này cũng áp lực lắm", ông Ali Jaber al Ali, một người chăn lạc đà 49 tuổi đến từ Sudan, cho biết.

Thời điểm trước World Cup 2022, công ty của ông cung cấp khoảng 20 lượt cưỡi lạc đà vào các ngày trong tuần và 50 lượt vào cuối tuần. Nhưng khi giải bóng đá khởi tranh, ông và đồng nghiệp làm không xuể với 500 lượt cưỡi vào sáng và 500 lượt vào buổi tối. Số lạc đà của công ty ông cũng tăng từ 15 lên 60 con.

Một ngày của Al Ali bắt đầu vào khoảng 4 rưỡi sáng. Anh cho chúng ăn và chuẩn bị cho khách muốn chụp hình cùng lạc đà vào lúc bình minh.

Lượng khách tăng đột ngột đồng nghĩa với việc đàn lạc đà có thời gian nghỉ ngơi rất ít. Sau mỗi chuyến đi kéo dài 20 đến 30 phút, chúng chỉ được nghỉ ngắn 10 phút.

Du lịch Qatar bội thu mùa World Cup: Đến lạc đà cũng

Ông al Ali tổ chức cho du khách 500 lượt cưỡi vào buổi sáng và 500 lượt vào buổi tối - Ảnh: AP

Từ lều trại sa mạc đến lối sống tỷ phú siêu sang

Bên cạnh trải nghiệm hoang dã nơi sa mạc, nhiều du khách, người hâm mộ và cổ động viên đến Qatar để chiêm ngưỡng sự giàu có của đất nước này cũng như để họ được vung tiền.

Nổi bật nhất là sân bay siêu sang trị giá 14,1 tỷ Bảng của Qatar, với những tính năng sang trọng và có cả spa, hồ bơi… Hay những chiếc du thuyền hoạt động như một "khách sạn nổi", phục vụ nơi ăn chốn ở cho người hâm mộ trong suốt thời gian World Cup diễn ra.

Để có một đêm trên du thuyền như thế này, mức giá khởi điểm là 20 nghìn USD. Tuy nhiên giá sẽ còn tăng hơn nhiều khi hãng cho biết luôn sẵn sàng phục vụ thêm bất cứ nhu cầu nào đặc biệt mà hành khách đưa ra.

Qatar cũng đang tập trung vào các gói dịch vụ cao cấp. Cụ thể, với 4.950 USD cho một vé VIP, bạn có thể thưởng thức đồ uống kèm bữa ăn 6 món và sử dụng phòng chờ tại sân vận động Lusail, phía Bắc Doha trước khi trận đấu chính diễn ra. Khách du lịch khi đến Qatar cũng được cung cấp những lựa chọn nơi nghỉ dưỡng đầy hấp dẫn từ các trang web của bên thứ ba với giá dao động từ 4.000 USD/đêm đến 26.000 USD/ đêm với hạng phòng nguyên thủ quốc gia.

Du lịch Qatar bội thu mùa World Cup: Đến lạc đà cũng

Những căn phòng hạng sang để xem bóng đá tại sân vận động Lusail - Ảnh: Jetex

Đặc biệt, tại sân vận động Lusail đã được bố trí một dãy phòng sang trọng gồm 44 phòng phục vụ cho giới siêu giàu.

Mỗi phòng có giá 2,1 triệu bảng Anh (hơn 60 tỷ đồng). Dãy phòng này được điều hành bởi Công ty Match Hospitality, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho giới siêu giàu tại các sự kiện thể thao F1.

Ở hạng phòng này, khách hàng sẽ được phục vụ ẩm thực 6 món, thưởng thức đồ uống từ cà phê, cocktail đến các loại rượu champagne tuyển chọn từ các chuyên gia pha chế hàng đầu.