Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

‘Dự báo thời tiết’ showbiz Việt

Thư giãn 21/05/2023 - 17:10

Có thể nói, sự bùng nổ n.óng b.ỏng của quá nhiều drama Việt gần đây, đã khiến cho bầu trời showbiz ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến thời tiết nhiều biến đổi, dữ dội hơn mọi năm.

“ Dự báo thời tiết” cho thấy tình trạng ẩm ương của showbiz có vẻ còn kéo dài, cho đến khi… chuyển mùa mới!

ADVERTISEMENT

Nắng hạn khô… xô chậu

Có thể nói, sự bùng nổ nóng bỏng của quá nhiều drama Việt gần đây, đã khiến cho bầu trời showbiz ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến “thời tiết” nhiều biến đổi, dữ dội hơn mọi năm.

Ở khu vực “drama tiểu tam”, những cơn nắng nóng cực điểm, dẫn đến khô hạn kéo dài, thỉnh thoảng còn có lốc xoáy và sóng thần từ người hâm mộ, khiến các “tiểu tam” gần như bị “đóng băng”, khó tìm đường trở lại showbiz, bất chấp nhan sắc, giọng hát có đạt chuẩn đi chăng nữa!

Video đang HOT

‘Dự báo thời tiết’ showbiz Việt - ảnh 1 ADVERTISEMENT

“Dự báo thời tiết” showbiz Việt – Minh Họa: Nguyễn Tuấn Anh

Ở khu vực “idol mạng”, với sự ảnh hưởng của các “chiến thần review”, nhiều nơi nắng gắt to đến rất to, thỉnh thoảng còn có sấm sét phẫn nộ từ các hàng quán, doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Trước làn sóng tẩy chay dằn mặt, nhiều “chiến thần” đã phải xin lỗi, mong được chừa con đường “review kiếm cơm”.

Nhờ vậy mà sấm sét có giảm, nhưng thỉnh thoảng vẫn có những cơn gió lốc, gió giật mạnh thổi ra từ cư dân mạng, khiến hàng loạt “chiến thần” trong tâm gió đã bớt kiêu ngạo, và có xu hướng tử tế hơn khi hành nghề.

Khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất thời gian này có lẽ là khu vực “super star 500 tỉ” (siêu sao 500 tỉ). Ngày xưa, cậu ông trời nghiến răng thì trời đổ mưa hết hạn hán; ngày nay, “siêu sao 500 tỉ” bật khóc thì xô chậu đang ào ào như mưa bỗng trở nên khô hạn kéo dài!

ADVERTISEMENT

Showbiz Việt giải nhiệt với “cơn mưa lời khen”

Tuy vậy ở một số khu vực khác, may mắn có vài cơn mưa xuất hiện, phần nào giải nhiệt và mát lòng người hâm mộ. Những cơn mưa đặc biệt này thường được cư dân mạng gọi tên là “cơn mưa lời khen”.

“Cơn mưa lời khen” liên tục và dồn dập nhất thời gian này có lẽ dành cho vợ chồng Lý Hải – Minh Hà, với hành trình Lật mặt 6. Với suất chiếu 0 đồng tri ân bà con làng Định Yên, Lý Hải khiến cư dân mạng “mưa lời khen” tới tấp và liên tục suốt mấy tuần qua.

Kèm theo sau đó, hàng loạt màn giao lưu chân tình, tử tế của cặp vợ chồng “Lật mặt 6″ được lan tỏa, khiến khán giả thêm… mê mệt. Và bộ phim, phút chốc oanh tạc phòng vé, doanh thu nhanh chóng chạm ngưỡng trăm tỉ. Điều lạ lùng là, trong số doanh thu trăm tỉ đó, có đóng góp không nhỏ từ những người đặt vé đến rạp không phải vì nội dung phim, mà chỉ vì thích vợ chồng nhà sản xuất phim!

Một “cơn mưa lời khen” khác cũng ào ào mạng xã hội mới đây là “cơn mưa” dành cho Chi Pu. Vượt qua những khen chê về giọng hát, Chi Pu mạnh dạn sang xứ Trung “đạp gió rẽ sóng” cùng hàng loạt tỉ tỉ đình đám. Các màn trình diễn cùng vũ đạo ấn tượng của cô nàng đã khiến fan xứ Trung lẫn fan trong nước trầm trồ yêu thích. Loạt “cơn mưa lời khen” như một bằng chứng cho thành tích Chi Pu trong lòng người hâm mộ sau nhiều cố gắng, nhiều tranh cãi.

Và những “cơn bão xả rác”

ADVERTISEMENT

Đã qua rồi cái thời chỉ cần “sống ảo”, “công nghệ lăng xê”… là lấy được lòng công chúng. Khán giả giờ đây cực kỳ khó tính, yêu cầu ngày càng cao về thần tượng. Với sự hỗ trợ của công nghệ và mạng xã hội, những tính xấu của các thần tượng sẽ dễ dàng bị bóc trần trước công chúng, và được tranh luận công khai để “tha thứ” hay “trừng phạt”!

Thậm chí, khi các quy định “trừng phạt” chưa được cơ quan quản lý ban hành, thì khán giả đã tự mình thực thi điều đó, đặc biệt là đối với các ngôi sao vi phạm thuần phong mỹ tục.

Hàng loạt “cơn bão mạng” dứt khoát, quyết liệt và kiên trì quét sạch “rác” trong giới nghệ sĩ đã diễn ra thời gian qua, cũng đã góp phần làm sạch môi trường showbiz Việt. Ngay cả nhiều ngôi sao lớn, những “ông hoàng bà chúa” nay bỗng chốc cũng phải dè chừng, phải tập lại cách “đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên” nề nếp hơn trước.

ADVERTISEMENT

Tuy vậy, bão mạng tự phát thì cũng có bão này, bão kia. Nếu những “cơn bão quét rác” đáng khích lệ, thì cũng có không ít “cơn bão… xả rác” bẩn cả môi trường mạng! Có thể kể đến cơn bão tin giả từ các antifan xấu.

Những antifan này đã lợi dụng tính lan tỏa của mạng xã hội, chắp vá thông tin mập mờ, sai sự thật, đăng tải khắp nơi, mục đích công kích, hạ bệ nghệ sĩ mình ghét. Nhiều tin giả được cắt ghép tinh vi, khiến không ít cư dân mạng dễ tin, hùa theo, gây nên những oan ức cho người trong cuộc. Mà khổ nỗi, xả rác thì nhanh, nhưng dọn sạch rác lại là một hành trình dài!

Với các “cơn bão xả rác” này, chắc chắn sẽ sớm bị các cơ quan chức năng vào cuộc, trả lại môi trường trong lành cho cộng đồng mạng.

Ngũ Long Công Chúa: Lương Bích Hữu trở lại ngoạn mục, song Yến chật vật, sốc nhất là 2 người còn lại  Ngũ Long Công Chúa bao gồm 5 thành viên là Lương Bích Hữu, Yến Trang, Yến Nhi, Minh Trang và Bích Trâm chỉ thành lập được một thời gian ngắn rồi tan rã. Và cuộc sống của mỗi người sau 10 năm đã có những sự thay đổi....

Chia sẻ