Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đột quỵ, con cái ly tán vì "sập hố" gần 2 tỷ đồng mua thẻ nghỉ dưỡng

Giới trẻ 01/06/2023 - 15:57

Mua thẻ nghỉ dưỡng nhưng lúc muốn đi thì bị báo là "hết phòng" đến... cuối năm? Có những người cho biết mua tận 5 hợp đồng nghỉ dưỡng với giá hàng tỷ đồng, hiện lâm vào cảnh tan cửa nát nhà...

Mua thẻ nghỉ dưỡng, lúc muốn sử dụng lại bị báo... hết phòng?

Bà Nguyễn Diệu Hương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, trong tháng 3 vừa qua, nhân viên công ty TNHH Holidays Vietnam gọi điện cho bà 3 lần để mời dự hội thảo kích cầu du lịch, tặng voucher nghỉ dưỡng.

Hai lần đầu, bà Hương từ chối vì nhà xa. Đến lần thứ ba, "nhân viên công ty này chủ động gọi taxi miễn phí đến đón tôi tại nhà, điều này cho thấy ngay từ bước đầu họ đã tiếp cận khách hàng rất quyết liệt và bài bản", bà Hương nhớ lại.

Đến 31/3, bà Hương dự hội thảo của Holidays Vietnam lúc 10 giờ sáng tại tầng 4, tòa nhà Peakview Tower, 36 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội. Bà cho biết, tại đây, bà được đưa vào một phòng có gần 30 bàn tròn, mỗi bàn là một tư vấn viên kèm trực tiếp một khách.

Người phụ nữ kể, mình và các khách mời được nhân viên công ty Holidays Vietnam cho xem đoạn clip khoảng 5 phút, giới thiệu về Tập đoàn khách sạn Movenpick, đặc biệt quảng cáo về dự án Movenpick tại Bãi Dài, Nha Trang, Khánh Hòa.

Bà Hương cho biết, tiếp đón và tư vấn cho mình là một người tên Duy.

"Duy khẳng định với tôi rằng, ngoài liên kết với tập đoàn Movenpick, công ty TNHH Holidays Vietnam còn liên kết với các hãng hàng không là Vietnam Airlines và Bamboo Airways nên khách hàng sở hữu thẻ nghỉ dưỡng của công ty còn được giảm 30% giá vé máy bay khi mua vé của 2 hãng này", bà chia sẻ.

Người phụ nữ cho rằng, sau khi nói vống lên nhiều dịch vụ, tiện ích và những đặc quyền của chủ sở hữu dòng thẻ của Holidays, Duy chào mời bà mua các thẻ có giá 300 triệu đồng, rồi 200 triệu đồng nhưng bà không đồng ý. Cuối cùng, bằng nhiều cách khác nhau, Duy đã "chốt hạ" được với bà Hương hợp đồng sở hữu nghỉ dưỡng trải nghiệm có giá 55 triệu đồng cho 3 năm đi du lịch, mỗi năm 7 đêm, tính ra chỉ hơn 2,6 triệu đồng/đêm.

"Duy nhấn mạnh tôi có thể dùng không giới hạn số đêm nghỉ của mình, tức là có thể dùng hết 21 đêm ngay trong năm đầu tiên, hoặc có thể cho thuê với giá 4 triệu đồng/đêm và nhận về 28 triệu/năm (84 triệu trong 3 năm, lãi ngay gần 30 triệu đồng) ngay khi mình muốn mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào", bà Hương nói.

Tuy nhiên, bà Hương cho biết, thực tế hoàn toàn ngược lại những gì Duy nói. Vì, theo hợp đồng thì khách hàng chỉ được ứng trước kỳ nghỉ nhiều nhất là 1 năm. Việc bán lại kỳ nghỉ với giá 4 triệu đồng/đêm, theo bà, chỉ là trò bịp bợm vì khi khách hàng không có nhu cầu sử dụng và yêu cầu phía công ty bán thì họ sẽ khất từ ngày này sang tháng khác, lảng tránh và thậm chí còn bắt khách hàng phải nộp thêm phí chuyển nhượng rất cao để bán lại hợp đồng của mình.

"Hơn nữa, để được sử dụng dịch vụ thuê phòng nghỉ, tôi phải đóng thêm 2 triệu đồng/năm gọi là phí thường niên. Việc này tôi hoàn toàn không được tư vấn trước đó và bị sốc khi biết nó năm trong phụ lục E (trang 38) của hợp đồng", bà nói.

Đến ngày 12/4, bà Hương muốn đi du lịch nên liên hệ với công ty này để đặt phòng, nhưng theo bà, nhân viên trả lời cực kỳ chậm trễ dường như có mục đích kéo dài thời gian.

"Với một danh sách gần 20 khách sạn ở TPHCM, họ đều trả lời hết phòng đến tận... cuối năm. Hiện chỉ còn duy nhất một khách sạn còn phòng và phòng này đang được bán trên mạng với giá hơn 1 triệu đồng/đêm, tức là chỉ bằng khoảng một nửa tiền so với số tiền 2,6 triệu đồng tôi bỏ ra để mua một đêm nghỉ. Vậy mà lúc tư vấn thì nói là được ở khách sạn 4 sao, 5 sao?", bà Hương bức xúc.

Đột quỵ, con cái ly tán vì 'sập hố' gần 2 tỷ đồng mua thẻ nghỉ dưỡng - ảnh 1
Bà Hương cho biết, mua thẻ nghỉ dưỡng rồi, đến lúc muốn đi trải nghiệm thì nhân viên Holidays Vietnam báo hết phòng đến tận... cuối năm (Ảnh: NVCC)

Chưa hết, người phụ nữ cho biết thêm, khi bà yêu cầu được sử dụng voucher do Holidays Vietnam tặng thì công ty này chỉ gửi duy nhất một khách sạn ở Hạ Long nhưng lại yêu cầu phải chuyển khoản trước tiền ăn sáng tại khách sạn.

Bà Hương khẳng định, nhân viên Duy tư vấn cho mình là sẽ được gửi một danh sách các khách sạn 5 sao ở Hạ Long để chọn và không phải trả bất kì khoản phí nào?

"Phải chăng nhân viên của công ty Holidays Vietnam đã lừa đảo để lấy được lòng tin của khách hàng ngay từ những phút đầu tiên khi nói Holidays Vietnam công ty này có liên kết với Tập đoàn Movenpick, VietnamAirline, Bamboo Airway?

Thực tế khi tôi liên lạc với văn phòng đại diện của họ thì đều nhận được câu trả lời là "không biết Holidays Vietnam là ai và không hề có sự liên kết nào với họ cả. Sau khi thử sử dụng dịch vụ của công ty và nhận thấy nhiều dấu hiệu mập mờ, thiếu minh bạch, tôi đã hoàn toàn mất niềm tin và không dám đóng tiếp 2 triệu đồng mà công ty họ gọi là phí thường niên nữa", bà Hương nói.

"Tan cửa nát nhà" vì kỳ nghỉ cao cấp

Chị Trần Thúy Trang, con gái bà Phan Thị Tuyết (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng, bà Tuyết là nạn nhân của chiêu trò lừa đảo từ nhân viên của Công ty TNHH Holidays Vietnam?

Chị cho biết, từ tháng 4 đến tháng 6/2022, sau khi tham gia các sự kiện của công ty này, bà Tuyết đã ký 5 hợp đồng sở hữu nghỉ dưỡng với Công ty TNHH Holidays Vietnam, tổng giá trị 5 hợp đồng trên 1,8 tỷ đồng.

Chị Trang chia sẻ, hiện tại mình đang phải thay mẹ đứng ra giải quyết 5 hợp đồng này với Holidays Vietnam vì bà Tuyết đã bị đột quỵ 2 lần kể từ sau khi bị nhân viên công ty này "thờ ơ" giải quyết quyền lợi.

Đột quỵ, con cái ly tán vì 'sập hố' gần 2 tỷ đồng mua thẻ nghỉ dưỡng - ảnh 2
Chị Trang cho biết, mẹ mình bị đột quỵ có nguyên nhân do nhân viên của Holidays Vietnam "dụ" bà ký 5 hợp đồng nghỉ dưỡng (?) (Ảnh: NVCC).

Chị nói, bà Tuyết được nhân viên tư vấn của Holidays Vietnam là Đỗ Hoàng Long tư vấn rằng, bà sẽ được sử dụng kỳ nghỉ tại những khu nghỉ dưỡng, khách sạn hạng sang thuộc resort của Movenpick trong nước và quốc tế với thời gian 7 ngày/năm. Ngoài ra, mỗi năm, Công ty sẽ trả bà Tuyết một khoản tiền bằng 07-09% tổng giá trị hợp đồng (?).

Bà Tuyết có quyền chuyển cho người khác (trong và ngoài gia đình) hoặc thay đổi người sử dụng kỳ nghỉ này.

Tuy nhiên, chị Trang cho rằng, sau khi nộp tiền (tổng hơn 1,8 tỷ đồng) bằng nhiều "chiêu thức" khác nhau, bà Tuyết chỉ nhận lại được 3 bản hợp đồng sở hữu nghỉ dưỡng với Holidays Vietnam, được đánh số thứ tự là 000389 (trị giá 280 triệu đồng); 000248 (trị giá 455 triệu đồng); 00274 (trị giá 455 triệu đồng).

Đối với 2 bản hợp đồng còn lại, gia đình bà Tuyết đã nhiều lần liên hệ nhân viên Đỗ Hoàng Long nhưng đều bị từ chối và khất hẹn.

Chị Trang còn cho biết, khi gia đình có nhu cầu đăng ký nghỉ dưỡng và thay người nghỉ dưỡng từ mẹ sang con, thì không được hỗ trợ. Các thông tin cần thiết như nơi nghỉ dưỡng, điều kiện phòng nghỉ, chế độ nghỉ ... hoàn toàn không được cung cấp (?).

Trong khi đó, trên hợp đồng ghi rõ: Công ty sẽ cập nhật thường xuyên các địa điểm nghỉ dưỡng mà công ty có liên kết. Tuy nhiên, chị Trang cho rằng, thực tế bà Tuyết chưa từng nhận được danh sách các khu nghỉ dưỡng từ Công ty TNHH Holidays Vietnam, dù đã mua thẻ nghỉ dưỡng của họ hơn 1 năm rồi.

"Trên website https://holidaysvietnam.vn/ cũng không có thông tin về khu nghỉ dưỡng nào, bao gồm cả trong nước và quốc tế. Mẹ tôi cũng không nhận được thẻ nghỉ dưỡng theo hợp đồng cam kết hay tài khoản trên ứng dụng điện thoại để đặt phòng như đã trao đổi với nhân viên Ngô Việt Phương (quản lý của Đỗ Hoàng Long). Đến nay, gia đình vẫn chưa thể sử dụng bất cứ kỳ nghỉ nào từ các hợp đồng đã mua", chị Trang cho biết thêm.

Chị chia sẻ, mặc dù các hợp đồng đã ký hết trong năm 2022 nhưng hiện tại, dù nhiều lần yêu cầu cung cấp hóa đơn thuế giá trị gia tăng, công ty Holidays Vietnam vẫn không cung cấp cho gia đình.

"Những sự việc nêu trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền và lợi ích hợp pháp của mẹ tôi, ảnh hưởng tới niềm tin về khả năng thực hiện hợp đồng, khả năng đáp ứng những kỳ nghỉ chất lượng mà mẹ tôi mong muốn từ những hợp đồng này. Do đó, mẹ tôi có nhu cầu chấm dứt các hợp đồng nêu trên nhưng không được tiếp nhận và xử lý", chị Trang chia sẻ.

Chị cho biết thêm, còn nhiều vấn đề về pháp lý của Công ty TNHH Holidays Vietnam cần đặt dấu hỏi như: các hợp đồng hợp tác được ký trước khi công ty thành lập; ký hợp đồng với gia đình chị Trang trước khi có giấy phép kinh doanh; số điện thoại dùng để đăng ký với Sở Du lịch và trên chứng từ đã bị bán/đổi chủ; các phương tiện truyền thông của công ty (fanpage, website) không đồng nhất, thay đổi liên tục...

Người phụ nữ trẻ chia sẻ, từ cuối 2022, bà Tuyết liên hệ nhiều lần với nhân viên của Holidays Vietnam để có thể lấy lại tiền. Số tiền gần 2 tỷ đồng là tiền tiết kiệm của cả gia đình chị đưa cho bà Tuyết nắm giữ nhưng bà Tuyết lại giấu con cái để "đầu tư" vào Holidays Vietnam.

Tuy nhiên, theo chị Trang cho biết, nhân viên công ty này "thờ ơ đến phũ phàng" trước các yêu cầu giải quyết quyền lợi của gia đình. Hiện tại toàn bộ tiền tiết kiệm cả đời của bà Tuyết và gia đình đều nằm ở Holidays Vietnam mà không thể lấy được.

Với mức lương hưu chưa đến 2 triệu đồng/tháng, bà Tuyết rất khó khăn trong điều trị bệnh tật và cả gia đình gặp khó khăn trong việc duy trì cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

"Đầu năm 2023 đến nay, mẹ tôi bị đột quỵ 2 lần vì căng thẳng và ức chế trong thời gian dài. Việc này để lại nhiều di chứng nghiêm trọng cho cơ thể. Anh trai tôi và chị dâu cũng vì những vấn đề này mà thêm gánh nặng rồi xảy ra mẫu thuẫn dẫn đến chia tay", chị Trang tâm sự.

Sự thật nào đằng sau những thông tin mà bạn đọc phản ánh đến báo Dân trí? Nhân viên của Holidays Vietnam có nói vống lên nhiều thông tin để khách tưởng giả thành thật dẫn đến quyết định ký những hợp đồng nghỉ dưỡng hàng trăm triệu đồng hay không? Nếu có, là nhân viên tự nói với khách để chốt được hợp đồng, hay họ được chỉ đạo từ lãnh đạo công ty? Nếu không được chỉ đạo từ lãnh đạo công ty, thì động cơ thực sự của những nhân viên này là gì? Báo Dân trí đã liên hệ làm việc với đại diện Công ty TNHH Holidays Vietnam, nhưng những câu hỏi trên và nhiều câu hỏi khác vẫn chưa được giải đáp.

Loạt doanh nghiệp phủ nhận liên quan tới Holidays Việt Nam

Ngày 25/5, ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban truyền thông của Vietnam Airlines cho biết, sau khi rà soát với tất cả các đầu mối có liên quan trong Tổng công ty Hàng không Việt Nam, cho đến thời điểm này, tất cả các đơn vị thương mại của đơn vị đều khẳng định không có bất cứ hợp tác nào với Công ty TNHH Holidays Việt Nam. Vietnam Airlines sẽ có các biện pháp thu thập thông tin, bằng chứng và triển khai các thủ tục pháp lý nếu thấy cần thiết.

Ngày 26/5, bộ phận phụ trách báo chí của Ngân hàng quân đội MB cũng xác nhận với Dân trí, ngân hàng này không có quan hệ hợp tác với công ty TNHH Holidays Việt Nam.

Ngày 29/5, đại diện chuỗi khách sạn Movenpick Cam Ranh và đại diện chuỗi Movenpick Phú Quốc xác nhận với Dân trí, họ không có hợp tác hay ủy quyền với công ty TNHH Holidays Việt Nam, họ khẳng định bị mạo danh và mong muốn chính quyền xử lý nghiêm đơn vị mạo danh thương hiệu Movenpick để lừa khách hàng.

Trên website của công ty TNHH Holidays Việt Nam (https://holidaysvietnam.vn) cũng "trống trơn" địa điểm du lịch cụ thể, không có bất kỳ thông tin nào chứng minh công ty này có liên kết với chuỗi khách sạn Movenpick.

Theo Dân Trí