Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dọn hàng tồn, MG ZS giảm giá sốc còn hơn 400 triệu đồng: Cạnh tranh Kia Seltos nhưng rẻ hơn Morning

Xe 05/10/2022 - 18:55

Những chiếc MG ZS được giảm giá thuộc phiên bản cũ và có xuất xứ từ Trung Quốc.

Sau khi MG ZS bản nâng cấp facelift ra mắt, mẫu cũ liên tục được giảm giá tại đại lý. Đến nay, mẫu xe này đã giảm giá kỷ lục xuống còn 420 triệu đồng. Mức giá này thậm chí còn thấp hơn so với giá của nhiều xe nhỏ hạng A trên thị trường như VinFast Fadil (434 triệu đồng) hay Kia Morning (439 triệu đồng).

Dọn hàng tồn, MG ZS giảm giá sốc còn hơn 400 triệu đồng: Cạnh tranh Kia Seltos nhưng rẻ hơn Morning - ảnh 1

MG ZS bản cũ đang được thanh lý giá rẻ.

Cụ thể, 3 phiên bản ZS 2020 gồm Standard, Comfort và Luxury có giá sau giảm còn lần lượt là 420 triệu, 460 triệu và 519 triệu đồng. Đây là mức giá tham khảo tại một đại lý tại Hà Nội. Trong khi đó, tư vấn bán hàng một đại lý tại TP. HCM cho biết họ chỉ giảm nhiều nhất xuống còn 440 triệu đồng với bản Standard chứ không giảm sâu được như đại lý tại Hà Nội. Cũng theo chia sẻ từ người bán, các bản Standard và Comfort còn rất ít, nhiều nơi đã hết hàng, chỉ còn bản Luxury.

Đây là mức giá thấp nhất từ trước đến nay của MG ZS. Mặc dù có lượng xe tồn kho nhiều nhưng mẫu xe này mới ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 7/2020. Những chiếc xe này đều được nhập từ Trung Quốc, khác với bản facelift mới nhập từ Thái Lan.

Dọn hàng tồn, MG ZS giảm giá sốc còn hơn 400 triệu đồng: Cạnh tranh Kia Seltos nhưng rẻ hơn Morning - ảnh 2

MG ZS bản mới ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu.

Không chỉ khác về nguồn gốc xuất xứ, MG ZS bản cũ còn có thiết kế khác và ít trang bị hơn so với bản mới. Bản 2020 có cụm đèn lớn hơn, chỉ có đèn halogen projector chứ chưa phải LED như bản mới. Bộ vành có kích thước 16-17 inch tùy phiên bản. Nội thất ZS cũ vẫn có khá nhiều trang bị đáng chú ý như đề nổ bằng nút bấm, màn hình cảm ứng 8 inch, âm thanh 6 loa và đặc biệt là cửa sổ trời toàn cảnh.

Dọn hàng tồn, MG ZS giảm giá sốc còn hơn 400 triệu đồng: Cạnh tranh Kia Seltos nhưng rẻ hơn Morning - ảnh 3
Dọn hàng tồn, MG ZS giảm giá sốc còn hơn 400 triệu đồng: Cạnh tranh Kia Seltos nhưng rẻ hơn Morning - ảnh 4 Dọn hàng tồn, MG ZS giảm giá sốc còn hơn 400 triệu đồng: Cạnh tranh Kia Seltos nhưng rẻ hơn Morning - ảnh 5
Dọn hàng tồn, MG ZS giảm giá sốc còn hơn 400 triệu đồng: Cạnh tranh Kia Seltos nhưng rẻ hơn Morning - ảnh 6
Dọn hàng tồn, MG ZS giảm giá sốc còn hơn 400 triệu đồng: Cạnh tranh Kia Seltos nhưng rẻ hơn Morning - ảnh 7

MG ZS bản cũ 2020.

Ở bản nâng cấp 2021, mẫu xe hạng B này có thêm một số trang bị hiện đại hơn như đèn chiếu sáng LED tự động, màn hình 10 inch, màn hình màu phía sau vô-lăng, phanh đỗ điện tử hay điều hòa tự động.

Cả bản cũ và bản mới dùng chung động cơ 1,5 lít, công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Hiện tại, 3 bản ZS 2021 đang có giá lần lượt là 519 triệu, 569 triệu và 619 triệu đồng. Các bản này không được ưu đãi giá tại đại lý. So với bản mới thì bản cũ đang được thanh lý có giá thấp hơn khoảng 100 triệu đồng.

Trên thị trường, MG ZS được định vị cạnh tranh các mẫu xe hạng B như Kia Seltos, Hyundai Kona hay Ford EcoSport. ZS có giá thấp hơn so với các đối thủ. Phiên bản cũ thậm chí có giá chỉ ngang các xe hạng A.

Dọn hàng tồn, MG ZS giảm giá sốc còn hơn 400 triệu đồng: Cạnh tranh Kia Seltos nhưng rẻ hơn Morning - ảnh 8
Xe