Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dọn dẹp nhà cửa nhàn tênh nhờ có trong tay những mẹo hay này

Tuổi Teen 21/03/2023 - 21:09

Có lẽ những mẹo hay dưới đây sẽ giúp việc dọn dẹp nhà cửa những ngày cuối năm trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

1. Mẹo vệ sinh nhà bếp

Hãy bắt đầu việc dọn dẹp nhà cửa với không gian nhà bếp. Có khá nhiều mẹo hay mà bạn có thể áp dụng ngay trong căn phòng này.

- Để làm sạch lò vi sóng, bạn hãy cho 4 thìa nước cốt chanh và 1 cốc nước vào trong bát dùng được trong lò vi sóng. Tiếp đó, làm nóng bát nước đó bên trong lò vi sóng khoảng 5 phút. Khi hơi nước đã bám quanh lò vi sóng, bạn chỉ cần dùng khăn mềm và lau sạch mọi thứ.

- Để các ngăn kéo nhà bếp không bị kẹt, bạn hãy dùng một miếng xà phòng chà nhẹ lên thanh ray. Việc này sẽ giúp ngăn kéo tủ bếp di chuyển trơn tru và dễ dàng hơn.

- Trong trường hợp bạn vô tình làm rơi vỡ các món đồ thủy tính hay bằng sứ, hãy dùng miếng bánh mì mềm ấn vào khu vực có các mảnh vụn nếu như không có sẵn máy hút bụi tại đó.

Dọn dẹp nhà cửa nhàn tênh nhờ có trong tay những mẹo hay này - ảnh 1

2. Mẹo dọn dẹp phòng khách

- Có không ít mẹo hay mà bạn có thể áp dụng khi dọn dẹp phòng khách. Chẳng hạn như khi muốn làm sạch cửa kính, bạn nên cho 1 thìa canh bột ngô vào 1 lít nước ấm. Sử dụng hỗn hợp này để lau cửa kính như nước lau kính thông thường. Bước cuối cùng bạn đừng quên là phải lau khô cửa kính bằng khăn mềm hoặc giấy, chắc chắn cửa kính phòng khách sẽ sáng bóng sau khi được lau chùi.

- Với một số loại máy hút bụi có thể gắn thêm đầu bàn chải, bạn có thể sử dụng để làm sạch các mặt trên và nếp gấp của rèm roman.

Dọn dẹp nhà cửa nhàn tênh nhờ có trong tay những mẹo hay này - ảnh 2

3. Mẹo làm sạch phòng ngủ

- Khi làm sạch phòng ngủ bạn cần hút bụi nệm, không chỉ ở mặt trên mà còn ở các cạnh xung quanh để loại bỏ bụi và da chết hoàn toàn.

- Hãy nhớ lau sạch các kệ bên trong tủ quần áo bằng dung dịch nước ấm pha với giấm. Khi chúng đã khô hoàn toàn thì mới treo hoặc cất quần áo vào.

- Một cây chổi cao su có thể giúp bạn làm sạch cửa sổ kính mà không để lại một vết bẩn nào.

Dọn dẹp nhà cửa nhàn tênh nhờ có trong tay những mẹo hay này - ảnh 3

4. Mẹo loại bỏ các vết bẩn

- Để loại bỏ dầu ra khỏi quần áo bằng lụa, bạn hãy chà nhẹ bột ngô lên khu vực đó. Sau đó, rắc thêm một lớp bột ngô và để yên trong vài tiếng. Cuối cùng, hãy đem quần áo lụa giặt bằng tay thật nhẹ nhàng, vết bẩn sẽ biến mất hoàn toàn.

- Nếu quần áo của bạn vô tính bị dính vệt máu, nhớ sử dụng oxy già để loại bỏ chúng. Hãy thoa trực tiếp oxy già lên bề mặt vải và giặt sạch lại, vết bẩn sẽ không còn tổn tại.

- Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy dấu vân tay bám trên các thiết bị bằng thép không gỉ có trong nhà, hãy nhỏ một chút dầu dưỡng của em bé lên khăn và lau nhẹ nhàng. Các dấu vẫn tay cũng sẽ theo đó mà biến mất.

- Bạn có thể dùng nước Coca hoặc Pepsi để làm bồn cầu sáng bóng trở lại. Ngoài ra, khi muốn loại bỏ các vết bẩn bám lâu ngày, hãy ngâm bồn cầu với nước Coca qua đêm và cọ rửa sạch sẽ vào ngày hôm sau.

Dọn dẹp nhà cửa nhàn tênh nhờ có trong tay những mẹo hay này - ảnh 4

5. Mẹo khử mùi khó chịu

- Nếu không gian sống của gia đình xuất hiện những mùi khó chịu, bạn hãy rang hạt cà phê trên bếp. Mùi cà phê sẽ làm át đi những mùi hương khó ngửi có trong nhà.

- Để loại bỏ mùi tỏi trên tay, hãy thử chà tay vào đồ vật được làm từ thép không gỉ, lý tưởng nhất chính là bồn rửa bát. Sau đó, hãy rửa lại tay thật sạch với xà phòng là mùi tỏi sẽ không còn nữa.

Dọn dẹp nhà cửa nhàn tênh nhờ có trong tay những mẹo hay này - ảnh 5

Theo Homestolove