Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đôi vợ chồng "tí hon" vừa làm đám cưới tại Nghệ An: Nhiều lúc đi đường hay bị nhầm là chị em

Đời sống 01/12/2022 - 03:25

"Mình đi mua đồ rồi trả tiền mà có Sương đi cùng, kiểu gì người bán hàng cũng hỏi: 'Chị sao không trả tiền mà để em trả thế này?'", Thắng kể.

Cặp đôi tí hon thường bị nhầm là chị em

Mới đây, hình ảnh về một cặp đôi vợ chồng tí hon tổ chức hôn lễ được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Được biết, chú rể là Nguyễn Văn Thắng, 36 tuổi, hiện làm việc trong ngành Công nghệ thông tin tại Tập đoàn Mường Thanh. Cô dâu tên Sương, kém chồng 5 tuổi và là nhân viên chỉnh sửa ảnh. Hiện tại, hai vợ chồng đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội.

Đôi vợ chồng
Đôi vợ chồng

Hình ảnh về đám cưới đang được chia sẻ.

Hôn lễ được chia sẻ trên mạng xã hội hôm nay tổ chức vào ngày Chủ nhật (27/11) vừa qua ở Nghi Lộc, Nghệ An - quê nhà của chú rể.

Chia sẻ về hôn lễ của mình, Thắng cho biết: "Hai vợ chồng mình vừa xúc động, vừa vui, vừa hồi hộp mà cũng có lo lắng. Lo thiếu sót không đón tiếp được mọi người chu đáo, sợ thời tiết có mưa gây khó khăn rồi sợ nhiều thứ khác. Tuy vậy, bọn mình cũng rất hạnh phúc khi có đông đảo anh em bạn bè đồng nghiệp đã đến chúc phúc cho ngày vui".

Thắng chỉ cao 1m35, Sương cao 1m30. Ngay từ khi còn bé, lúc nào đi học Thắng cũng là người thấp bé nhẹ cân nhất lớp. Hồi nhỏ thì không biết nguyên nhân nhưng lớn lên đi khám, anh được biết bản thân mắc hội chứng suy tuyến yên nên không thể cao lớn được. Tuy vậy, Thắng luôn lạc quan trong cuộc sống và chưa bao giờ tự ti về bản thân mình.

Đôi vợ chồng

Sương và Thắng trở thành vợ chồng sau 2 năm yêu đương.

Cặp đôi quen nhau cách đây 2 năm khi Sương từ quê Hà Tĩnh ra Hà Nội để học tập tại trung tâm Nghị lực sống. Họ quen nhau, nói chuyện với vai trò anh em.

"Dần dần, càng nói thì hai đứa thấy có nhiều điểm chung quá. Mối quan hệ cũng dần thân hơn, từ bạn bè đến người yêu và cuối cùng quyết định kết hôn. Điểm ấn tượng đầu tiên mà Sương mang đến đó chính là sự tự tin, nhanh nhẹn. Bản thân cô ấy có năng khiếu ca hát, cũng từng đi biểu diễn cho một số trung tâm ở tỉnh. Khi quen biết, mình cũng bị mê giọng hát đó", Thắng kể.

Trong suốt hành trình yêu đương, đôi lúc cặp đôi cũng gặp những câu chuyện hài hước mà nhớ mãi. Họ hẹn hò, đi chơi cạnh nhau nhưng lúc nào cũng bị nhầm là chị em hoặc anh em. Có lúc người đi đường còn tưởng là hai bạn nhỏ.

Đôi vợ chồng Đôi vợ chồng

Họ rất hay bị nhầm là chị em.

"Mình đi mua đồ rồi trả tiền mà có Sương đi cùng, kiểu gì người bán hàng cũng hỏi: 'Chị sao không trả tiền mà để em trả thế này?'.

Không chỉ với Sương mà mình đi với các em của mình cũng thế. Mình là anh cả, đi chơi với em rồi rút ví thanh toán, người ta cứ nhầm em gái mình là mẹ rồi hỏi đùa: 'Sao con cứ tranh trả tiền với mẹ vậy?'", Thắng bật cười chia sẻ.

Hôn lễ tại quê nhà sau 9 tháng chuẩn bị

Yêu nhau được 2 năm, Thắng và Sương quyết định về chung một nhà. Theo Thắng, từ trước đến nay bố mẹ anh chưa bao giờ hi vọng con trai kiếm một cô nào "xa tầm với". Thắng là anh cả trong gia đình có 5 anh chị em. 4 người em của anh đều đã lập gia đình, bố mẹ cũng rất mong Thắng yên bề gia thất nhưng chưa bao giờ thúc giục.

Thắng nhớ lại: "Khi mình về thưa chuyện với bố mẹ việc lập gia đình, cưới vợ thì bố mẹ mình mừng lắm vì đã chờ đợi ngày này lâu lắm rồi. Bố mẹ cũng rất quý Sương và lúc nào cũng hi vọng cho hai con sống vui vẻ, hạnh phúc bên nhau".

Đôi vợ chồng Đôi vợ chồng
Đôi vợ chồng Đôi vợ chồng

Những tấm ảnh cưới của cặp đôi.

Hành trình chuẩn bị cho hôn lễ của cặp đôi kéo dài hơn 9 tháng. Thắng là người theo Đạo, Sương là dân bên Lương nên từ tháng 2/2022, cặp đôi đã đi học giáo lý hôn nhân.

"Việc kết hôn cũng có nhiều công đoạn, thủ tục. Hai vợ chồng chuẩn bị cho việc chụp ảnh rồi lên kế hoạch cưới xin. Vì cơ thể cả hai đều bé nên không có đồ cưới sẵn mà phải tìm nhà may riêng để người ta may đo vest cùng váy cưới nho nhỏ, xinh xinh. Việc tìm trang phục cưới cũng khá vất vả.

Sau đó là thời điểm đi chụp hình, đi đăng ký. Hai đứa cũng muốn hôn lễ được tươm tất như người ta nên cũng tỉ mỉ chuẩn bị. Cho đến khi hôn lễ được tổ chức xong, đông đảo bạn bè và người thân đến dự và đều vui vẻ thì bọn mình mới hài lòng, thở phào nhẹ nhõm", Thắng chia sẻ.

Đôi vợ chồng Đôi vợ chồng Đôi vợ chồng

Hiện tại, vợ chồng Thắng đang thuê một căn hộ chung ở tại Linh Đàm và bắt đầu sống những ngày tân hôn hạnh phúc. Chúc mừng cho một chặng đường mới trong cuộc đời của cả hai và chúc cho vợ chồng Thắng - Sương sẽ có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống nhé.