Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Do Kwon sẽ kháng cáo

Kinh tế 26/03/2023 - 23:46

Đại diện pháp lý của Do Kwon xác nhận sẽ kháng cáo việc giam giữ thân chủ nhiều hơn 30 ngày.

Do Kwon sẽ kháng cáo - ảnh 1

Do Kwon và Hon Chang Joon, CFO của Terraform Labs bị bắt ở Montenegro hôm 23/3. Ảnh: AP.

Sau khi bị bắt tại Montenegro, Do Kwon sẽ kháng cáo quyết định của tòa án về việc gia hạn tạm giam lên đến 30 ngày. Theo trang tin địa phương Vijesti, đại diện pháp lý của Do Kwon đã xác nhận sự việc này.

Tòa án Montenegro đưa ra quyết định giam giữ sau khi Do Kwon bị bắt vì sử giấy tờ tùy thân giả tại sân bay Podgorica. Thông thường, các nhà chức trách chỉ giam giữ đối tượng trong vòng 72 giờ đề điều tra.

Do Kwon được liệt kê vào danh sách đối tượng có nguy cơ bỏ trốn cao. Các công tố viên nâng mức giam giữ nhà đồng sáng lập Terraform Labs lên đến 30 ngày. Đồng thời, tòa án Montenegro cho rằng Do Kwon là một công dân nước ngoài, khó xác định danh tính rõ ràng.

Do Kwon và Hon Chang-joon, Giám đốc tài chính của Terraform Labs đều phủ nhận việc sử dụng giấy tờ tùy thân giả mạo.

“Họ khẳng định rằng hộ chiếu là hợp lệ”, Branko Andjelic nói với Bloomberg.

Andjelic từ chối bình luận về việc dẫn độ Do Kwon sang Hàn Quốc hoặc bất kỳ quốc gia nào khác.

Theo Thủ tướng Montenegro Dritan Abazovic, Kwon đến nước này vào khoảng giữa tháng 3. Hôm 23/3, Kwon và Han đến sân bay ở thủ đô Podgorica. Hai người sử dụng hộ chiếu Costa Rica. Hải quan sân bay kiểm tra hộ chiếu và phát hiện chúng là tài liệu giả mạo.

Cảnh sát Montenegro sau đó bắt giữ Kwon và Han, đồng thời thông báo cho Văn phòng Interpol tại Seoul, đề nghị xác nhận danh tính của hai người này. Theo Bộ Tư pháp Hàn Quốc, kết quả kiểm tra dấu vân tay hai người bị bắt giữ trùng khớp với Kwon và Han.

Qua kiểm tra hành lý, các nhà chức trách Montenegro phát hiện giấy tờ thông hành của Bỉ và Hàn Quốc. Theo Interpol, các giấy tờ của Bỉ đã bị làm giả.

Các công tố viên liên bang Mỹ cho biết họ sẽ yêu cầu dẫn độ Do Kwon sang New York để hầu tòa. Kwon bị buộc tội lừa đảo nhà đầu tư và tham gia thao túng thị trường để thay đổi giá của đồng tiền ổn định USTC.

Trong khi đó, Kim Hee-kyung, phát ngôn viên của văn phòng công tố quận Nam Seoul cũng cho biết chính phủ Hàn Quốc muốn dẫn độ Do Kwon về Hàn Quốc. “Các công tố viên đang làm thủ tục để đưa nhà sáng lập Terraform Labs về quê hương. Do Kwon cũng phải đối mặt với một số vụ kiện ở Mỹ”, Kim Hee-kyung nói.

Để blockchain không bị hiểu nhầm

Blockchain vẫn là lĩnh vực rất mới mẻ, dù mang đến tiềm năng thay đổi nhiều ngành công nghiệp. Phần lớn người quan sát nghĩ rằng blockchain gắn với tiền mã hóa cùng hàng loạt bê bối trong thị trường này, nhưng thực chất công nghệ chuỗi khối rộng hơn nhiều.

Mục Công nghệ giới thiệu những bài viết, cuốn sách hay nhất về blockchain để độc giả tìm hiểu thêm về công nghệ được đánh giá cao hiện nay.