Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

DN 12 nước và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng

Du lịch 09/12/2022 - 16:33

Với chủ đề “Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam,” hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng năm 2022 nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch Việt Nam sau đại dịch và thu hút khách quốc tế.

DN 12 nước và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng - ảnh 1 Khách tham quan tìm hiểu về các sản phẩm du lịch tại hội chợ. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Ngày 9/12, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng (VITM Đà Nẵng 2022).

Với chủ đề “Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam,” hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố, 12 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội chợ nhằm mục tiêu đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19 và thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho biết, sau gần 9 tháng mở cửa trở lại kể từ ngày 15/3/2022, ngành du lịch Việt Nam đã và đang từng bước phục hồi, phát triển theo xu hướng tích cực với nhiều tín hiệu khả quan.

Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 457.000 tỷ đồng.

[Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/12]

Các hoạt động, sự kiện du lịch đang ngày càng sôi động và mở rộng về quy mô với các nội dung, chủ đề phong phú, đặc sắc.

Đà Nẵng với vị thế, vai trò là trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung, một trong những điểm đến được đánh giá là điểm sáng của cả nước trong lĩnh vực du lịch; đây là 1 trong 3 thị trường thu hút khách du lịch nội địa quan trọng của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

DN 12 nước và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng - ảnh 2 Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt và các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Theo Thứ trưởng Đoàn Văn Việt, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định, du lịch biển, đảo là 1 trong 4 dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam.

Hội chợ lần này với chủ đề du lịch biển, đảo rất phù hợp với định hướng và lợi thế phát triển du lịch của Đà Nẵng, của các tỉnh duyên hải miền Trung. Hội chợ sẽ là một sân chơi chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, điểm đến, các địa phương tại miền Trung nói riêng và cả nước nói chung có thể gặp gỡ, nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới.

Điểm mới của VITM Đà Nẵng 2022 là hội chợ chủ yếu tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách nhằm thu hút khách vào Việt Nam; qua đó thúc đẩy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế.

Cụ thể, hội chợ sẽ thu hút trên 150 buyer (người mua) quốc tế và gần 200 buyer trong nước đến làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam. Hội chợ đồng thời tổ chức các hoạt động cung cấp các tour đi du lịch trong nước và nước ngoài cho người Việt Nam.

Dự kiến sẽ có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham gia các hoạt động tại hội chợ.

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó trưởng ban Tổ chức hội chợ cho biết, điểm nhấn của VITM Đà Nẵng 2022 là hội thảo về “Du lịch biển, đảo Việt Nam- thời cơ, thách thức và giải pháp.”

Đây là một hoạt động quan trọng thể hiện sự đồng hành của doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai Nghị quyết 36-NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bên cạnh đó, hàng loạt các hội nghị, hội thảo về chuyển đổi số, giới thiệu du lịch của các địa phương, các điểm đến mới, sản phẩm mới về du lịch cũng sẽ được giới thiệu tại hội chợ.

Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng năm 2022 diễn ra đến ngày 11/12./.

Trần Lê Lâm (TTXVN/Vietnam+)