Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dinh thự đắt giá nhất vùng Caribbean

Nhà đất 29/05/2023 - 09:57

Nằm độc lập trên một hòn đảo, căn dinh thự có tên 'The Terraces' hiện được rao bán với giá 200 triệu USD và trở thành bất động sản có giá trị cao nhất tại Caribbean.

Dinh thự đắt giá nhất vùng Caribbean - ảnh 1

Theo Mansion Global, dinh thự mang tên The Terraces trải rộng gần 70.000 m2 với 9 công trình kiến trúc. Nó nằm trên hòn đảo tư nhân nhỏ Mustique, thuộc quốc gia St. Vincent và Grenadines ở phía nam Caribbean.

Dinh thự đắt giá nhất vùng Caribbean - ảnh 2

Ông Edward de Mallet Morgan - đại diện của công ty tư vấn bất động sản Knight Frank - cho biết: “The Terraces ở Mustique là ngôi nhà dân cư đắt nhất được công khai trên thị trường mở ở khu vực này. Dinh thự hùng vĩ nằm trên một trong những đỉnh núi cao nhất của Mustique, với tầm nhìn toàn cảnh ra Đại Tây Dương và bờ biển Caribbean”.

Dinh thự đắt giá nhất vùng Caribbean - ảnh 3

Được xây dựng vào năm 1986, dinh thự được ốp mặt tiền bằng đá hồng đào nhạt với hành lang ngoài bao quanh mỗi bên rộng hơn 1.500 m2. Theo các tài liệu tiếp thị, Terraces được thiết kế bởi kiến trúc sư Tom Wilson. Ông đã thiết kế nó để bày tỏ lòng kính trọng đối với kiến trúc của các cung điện Italy thế kỷ XVI.

Dinh thự đắt giá nhất vùng Caribbean - ảnh 4

Bất động sản đắt giá này sở hữu 9 phòng ngủ cùng 9 phòng tắm tương ứng. Không chỉ vậy, nơi đây còn có một bể bơi dài hơn 24 m cùng các hệ thống giải trí đầy đủ.

Dinh thự đắt giá nhất vùng Caribbean - ảnh 5

Các căn phòng nguy nga, đồ nội thất mạ vàng và trần nhà hình vòm khiến dinh thự giống như cung điện Versailles sang trọng trên bãi biển.

Dinh thự đắt giá nhất vùng Caribbean - ảnh 6

Bên trong dinh thự có trần nhà được vẽ bằng tay và những bức tường phủ đầy tranh do họa sĩ người Pháp Jean-Claude Adenin vẽ trong một dự án kéo dài 3 năm.

Dinh thự đắt giá nhất vùng Caribbean - ảnh 7

Trần nhà hình vòm bên trong một trong 9 phòng ngủ của biệt thự chính.

Dinh thự đắt giá nhất vùng Caribbean - ảnh 8

Theo công ty môi giới, nếu một người nước ngoài muốn mua dinh thự này, họ có thể phải trả thêm thuế và phí khoảng 12% giá mua, tức thêm khoảng 24 triệu USD cho mức giá 200 triệu USD trước đó.

Dinh thự đắt giá nhất vùng Caribbean - ảnh 9

Các cấu trúc khác trong khu nhà bao gồm các khu nhà dành cho khách rộng gần 250 m2, với 4 phòng ngủ và khu vực bể bơi riêng. Băng qua bãi cỏ là một không gian nhìn ra sân quần vợt ngập nắng.

Dinh thự đắt giá nhất vùng Caribbean - ảnh 10

Ngoài ra, dinh thự còn có một nhà nguyện, 1 cơ sở giặt ủi và 2 tòa nhà khác để phục vụ nhân viên. Ông Edward de Mallet Morgan cho biết căn biệt thự hiện được điều hành bởi 1 người quản lý tài sản, 2 quản gia, 3 đầu bếp, 6 người nội trợ và 6 người làm vườn.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.