Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Điều gì đang chờ Nagelsmann?

Thể thao 26/03/2023 - 03:04

Bất chấp việc bị Bayern Munich sa thải, Julian Nagelsmann vẫn là một trong những huấn luyện viên trẻ xuất sắc nhất thế giới và được nhiều đội bóng lớn săn đón.

Một chức vô địch Bundesliga, hai Siêu cúp Đức cùng danh hiệu HLV Đức xuất sắc nhất năm, đó là những chiến công Julian Nagelsmann có được từ khi bắt tay vào công tác huấn luyện. Ở độ tuổi 35, cựu HLV Bayern Munich đã sở hữu những điều mà các nhà cầm quân đồng hương luôn ao ước.

Bayern Munich hiện đang là đội duy nhất toàn thắng tại UEFA Champions League 2022/2023. Để làm nên bộ mặt tươi sáng đó của đội bóng xứ Bavaria, Nagelsmann ít nhiều ghi dấu ấn. Tuy nhiên, mọi chuyện đổ bể giữa chừng khi “Hùm xám” quyết định dứt mối lương duyên với chiến lược gia sinh năm 1987. Viễn cảnh chinh phạt mọi danh hiệu trong năm nay của Nagelsmann bỗng tan thành mây khói.

Cánh cửa cũ khép lại, nhường chỗ cho những cơ hội khác mở ra. Theo nguồn tin từ báo chí châu Âu, và sẵn sàng trả mức lương hậu hĩnh để có được chữ ký của HLV người Đức.

  • Nagelsmann sai ở đâu?

  • Bayern mất số tiền khủng khi 'trảm' Nagelsmann

Điều gì đang chờ Nagelsmann? - ảnh 1

Một HLV trẻ như Nagelsmann ít nhiều gặp khó trong việc quản lý phòng thay đồ.

Tottenham được cho là muốn bổ nhiệm Nagelsmann thay cho Conte – người nhiều khả năng sẽ rời CLB trong thời gian ngắn tới. Chủ tịch Daniel Levy bày tỏ sự ngưỡng mộ tới Nagelsmann từ lâu và đã cố gắng chèo kéo ông về thành London 2 lần. Lần đầu tiên diễn ra vào năm 2019 sau khi CLB chia tay Mauricio Pochettino và lần hai đến vào hè năm 2021. Ở cả hai lần, Nagelsmann đều từ chối Tottenham.

“Gà trống” cần Nagelsmann thổi sức sống mới vào lối chơi. Cách đá của Spurs không thực sự rõ ràng. Đội bóng hiện chỉ trông cậy vào sự lóe sáng của các ngôi sao như Harry Kane, Son Heung-min hay Dejan Kulusevski. Nếu một ngày những trụ cột lên tiếng, khả năng Spurs có điểm là tương đối cao. Nhưng ngược lại, trong trường hợp họ “tắt điện”, đoàn quân của Antonio Conte rơi vào bế tắc.

Ngoài Tottenham, Real Madrid cũng có thể là điểm đến thích hợp cho Julian Nagelsmann. “Kền kền trắng” đang tìm phương án thay thế cho Carlo Ancelotti – người sẽ mãn hạn hợp đồng vào hè 2024.

Sự xuất hiện của Nagelsmann được xem như một cuộc cách mạng tại Bernabeu trong bối cảnh CLB luôn duy trì một hệ thống, lối đá qua nhiều năm. Real Madrid vẫn góp mặt tại vòng tứ kết Champions League nhưng ở La Liga, đoàn quân của Ancelotti khó có thể đua tranh ngôi vô địch với Barcelona. Và để chinh phục mọi mặt trận, việc bổ nhiệm một HLV mới cùng cách tiếp cận sáng tạo là điều cần thiết.

Tuy vậy, không phải là không có thử thách đang chờ Nagelsmann. HLV trẻ người Đức không được đánh giá cao ở “đắc nhân tâm”. Giới thạo tin cho hay Nagelsmann đã từng thất bại trong việc thuyết phục Thomas Muller và Manuel Neuer chơi theo ý đồ của ông. So với một Ancelotti kinh nghiệm và được lòng các cầu thủ, Nagelsmann vẫn cần phải học hỏi nhiều. Để trụ lại một CLB với nhiều sao số như Real Madrid rõ ràng là bài toán hóc búa.

Điều gì đang chờ Nagelsmann? - ảnh 2

Nagelsmann từng đưa Bayern Munich giành danh hiệu Bundesliga lần thứ 32 trong lịch sử.

Điểm đến thứ ba mà cựu thuyền trưởng Bayern có thể cân nhắc là Chelsea. Dù cho Graham Potter đã giúp “The Blues” cải thiện thành tích trên mọi đấu trường. Song, những nghi vấn về cựu HLV Brighton vẫn còn tồn tại.

Nhìn vào đội hình của Chelsea lúc này, ngoài Kalidou Koulibaly và Thiago Silva, hầu hết các cầu thủ chủ chốt và tân binh của đội đều thuộc nhóm U.24. Điểm mạnh của Nagelsmann nằm ở việc ông “mát tay” sử dụng các cầu thủ trẻ và biết cách ươm mầm những sao mai.

Chưa kể, HLV 35 tuổi rất thích sở hữu một cầu thủ chơi thấp nơi hàng tiền vệ và đảm nhiệm vai trò cầm nhịp. Mẫu "nhạc trưởng" kể trên đều xuất hiện ở cả Bayern (Joshua Kimmich) lẫn Chelsea (Enzo Fernandez). Sự khác biệt lớn nhất giữa hai cầu thủ này là thâm niên tại CLB. Trong khi Kimmich đã tạo dựng tên tuổi ở Bundesliga từ lâu thì Enzo khoác áo Chelsea chưa đầy 2 tháng.

Nhìn chung, Nagelsmann đã ít nhiều để lại ấn tượng trong thời gian dẫn dắt RB Leipzig và Bayern Munich. Những trải nghiệm quý giá tại hai CLB hàng đầu nước Đức là lợi thế lớn để HLV người Đức điền vào bản CV, gửi đến các đội bóng tầm cỡ khác tại châu Âu.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 23:34 25/03/2023